12 món đồ “nhất định phải mua” khi đi siêu thị Nhật Bản

Nhật Bản nổi tiếng với nhiều mặt hàng thú vị và độc lạ. Không chỉ các cửa hàng lưu niệm và các tiệm tạp hóa anime có nhiều mặt hàng phong phú mà ngay cả các siêu thị cũng ngập tràn các món đồ thú vị. Dưới đây là gợi ý về những món đồ “nhất định phải mua” tại Keio Store ở Sakuragaoka!

09:00 07/08/2019

1. Sốt Kewpie Deep-Roasted Sesame (Kewpie Deep-Roasted Sesame Dressing)

Salad là món ăn cực kỳ phổ biến ở Nhật Bản. Nhân viên của Keio Store nói với chúng tôi rằng chai nước sốt Deep-Roasted Sesame của Kewpie (sốt mè rang) là loại sốt bán chạy nhất. Bên cạnh đó, thương hiệu này còn cung cấp nhiều loại sốt kiểu Nhật khác như yuzu, tarako và mayonnaise,v.v.

Thậm chí nếu bạn không phải là một fan hâm mộ của salad, Kewpie cũng cung cấp các loại nước sốt khác để dùng cho các món ăn như mì ống, thịt, v.v.

2. Gói gia vị Riken Hon-Katsuo Dashi

Dashi, hay còn gọi là gia vị, là một thành phần không thể thiếu đối với nhiều món Nhật. Nó có thể được làm từ rất nhiều các loại nguyên liệu khác nhau, bao gồm nhiều loại cá, rau, nấm, và rong biển. Dashi của Riken rất nổi tiếng với việc mang lại hương vị tự nhiên từ các nguyên liệu cơ bản mà không sử dụng hương vị hóa học hoặc muối.

Thương hiệu này cung cấp bốn loại dashi khác nhau: iriko (cá mòi khô), konbu (tảo bẹ), hon-katsuo (cá ngừ bào), và  loại shiitake & konbu (nấm hương và tảo bẹ), loại cá ngừ bào là phổ biến nhất. 

3. Mù tạt S&B (S&B Wasabi)

Trong ẩm thực Nhật Bản, wasabi là một thứ tuyệt đối không thể thiếu. Wasabi tươi rất khó kiếm ở bên ngoài Nhật Bản. Do đó, wasabi đóng sẵn trong ống của S&B là một thay thế tuyệt vời.

Wasabi của S&B gần như có thể được tìm thấy trong hầu hết các hộ gia đình Nhật Bản, kết hợp nó với nước tương để chấm sashimi là một combo vô cùng hoàn hảo. Rất nhiều người ở Nhật Bản cũng sử dụng nó để nướng thịt bò, bạn nên thử cách ướp mới lạ này xem.

4. “Khối” Ajinomoto Nabe

Nabe là loại lẩu theo kiểu Nhật Bản, món ăn đặc biệt được yêu thích trong những tháng mùa đông lạnh giá. Hàng năm, người ta sẽ cho ra mắt các loại vị mới theo xu hướng. Nabe Cubes của Ajinomoto là các viên gia vị lẩu được thiết kế riêng cho khẩu phần một người. Chỉ cần thả vào nồi sau đó thêm các nguyên liệu nhúng lẩu mà bạn yêu thích là có thể có được món ăn tuyệt vời cho mùa đông rồi.

Vào thời điểm bắt đầu được bày bán vào năm 2012, Nabe Cubes thật sự đã tạo nên sự bùng nổ trên khắp Nhật Bản. Trước đó, sản phẩm chuẩn chỉ có ở dạng lỏng, do đó bao bì tương đối lớn và nặng. Hương vị mà chúng tôi đặc biệt đề nghị có tên là là “noko paitan”.

5. Bột chiên gà Nissin Karaage Grand Prix

“Karaage” là món gà chiên của Nhật Bản và được yêu thích bởi bất cứ lứa tuổi nào. Món ăn thường xuất hiện ở các quán rượu, trong hộp bento, và trong các bữa cơm gia đình. Gói bột chiên “thần sầu” này có nhiều vị và có sẵn trong các siêu thị Nhật Bản. Đặc biệt là loại bột gà chiên Nissin Karaage Grand Prix – hương vị yêu thích của rất nhiều người dân Nhật Bản. Nó khiến cho miếng gà được bọc một lớp bột mỏng vừa nhưng khi chiên vẫn giòn tan.

Cách làm món gà này rất đơn giản. Đầu tiên, đổ bột vào bát, thêm lượng nước như trên bao bì chỉ dẫn, và trộn đều. Cắt 600g đùi gà thành từng miếng và ngâm chúng trong hỗn hợp bột trong khoảng 10 phút. Sau đó, chỉ cần chiên các miếng trong chảo và bạn đã có ngay một đĩa gà chiên ngon tuyệt! 

6. Sốt mì Pasta Kewpie Karashi Tarako 

Nếu bạn đã từng ăn thử mì ống tại một nhà hàng ở Nhật Bản, bạn có thể sẽ biết rằng các loại sốt như tarako, pollock roe, là một loại sốt phổ biến trên cả nước. Nếu bạn yêu thích vị đắng nhẹ, vị cay của tarako, tại sao không thử ăn nước sốt làm sẵn ở siêu thị?

7. Súp miso Tanita Shokudo

Súp Miso là món ăn phổ biến ở Nhật Bản, nếu nói rằng người Nhật ăn nó mỗi ngày một lần có lẽ cũng không phải là nói quá. Gói súp nấu sẵn này có thể được tìm thấy trong các siêu thị trên toàn quốc. Nó là gói súp ăn liền nhưng vẫn đầy đủ dưỡng chất dành cho những người bận rộn và lười biếng. Gói súp miso của Tanita Shokudo đặc biệt ngon bởi sự gia giảm hương vị vừa miệng.

8. Mayonnaise của Kewpie

Theo nhân viên Keio Supermarket, đối với mayonnaise, Kewpie đứng đầu tất cả các thương hiệu khác về mặt doanh thu. Thật vậy, bạn sẽ tìm thấy một chai mayonnaise Kewpie trong mỗi chiếc tủ lạnh gia đình ở Nhật Bản. Mayonnaise củ Kewpie khác biệt ở chỗ nó có vị mặn và chua.

9. Gorotto Granola của Nisshin

Một cách để làm mới bữa sáng của bạn theo phong cách Nhật Bản! Gorotto Granola của Nisshin là một loại ngũ cốc theo kiểu phương Tây nhưng lại mang hương vị Nhật Bản, một sự pha trộn khéo léo của lúa mạch giòn rụm và yến mạch với các thành phần khác lạ như đậu phụ khô, đậu nành, kinako, và trà xanh. 

10. Bột pha sữa uống liền Tsujiri Matcha

Matcha, một thức uống phổ biến của Nhật Bản, là loại trà gây sốt trên toàn thế giới thời gian qua. Nếu bạn đến Nhật Bản, bạn nên sắm ngay mấy gói bột matcha bởi giá cả ở đây cực kỳ hợp lý. Mua matcha ở các nơi khác trên thế giới thì giá sẽ hơi đắt. Nếu bột matcha nguyên chất hơi đắng so với bạn, bạn nên thử sang loại matcha latte.

Tsujiri là một công ty trà nổi tiếng có trụ sở tại Uji của Kyoto, một trong những khu vực chè xanh hàng đầu ở Nhật Bản. Pha một chút bột trà xanh với sữa bột sẽ tạo nên hương vị ngon khó cưỡng dành cho món trà.

11. Cà phê Ogawa Premium Blend Drip

Ogawa Coffee là một công ty nổi tiếng được thành lập năm 1952 tại Kyoto. Các công nghệ rang hạt cà phê và côg thức pha trộn chắc chắn đã làm hài lòng những người đam mê cà phê trên khắp Nhật Bản và thậm chí bắt đầu có được danh tiếng ở nước ngoài.

12. Mứt dâu Aohata 55 Ichigo 

Mứt dâu là một phần không thể thiếu của bữa sáng, bạn có thể thưởng thức nó cùng một muỗng sữa chua hoặc kết hợp nó với bơ đậu phộng cùng bánh mì nướng. Một trong những thương hiệu mứt phổ biến nhất ở Nhật Bản là Aohata 55. Tự hào về công thức làm mứt với lượng đường thấp, mứt của hãng này có vị ngọt nhẹ nhàng từ trái cây chứ không hề bị ngọt gắt.

Siêu thị Keio Store ở Sakuragaoka

Cửa hàng Keio là một chuỗi siêu thị chủ yếu được tìm thấy ở Tokyo và tỉnh Kanagawa. Thường là theo hình thức các cửa hàng tiện lợi hoặc các cửa hàng bán tại các ga tàu.

KEIO STORE 桜 ヶ 丘 店

Địa chỉ: 1-11-1 Sekido, Tama-shi, Tokyo-tới 206-0011

Trạm gần nhất: Trạm Sakuragaoka (Keio Line)

Giờ mở cửa: 10:00 sáng – 11:30 tối

Nguồn: Tintucnuocnhat.com

Tags:
7 siêu thị bán hàng hóa rẻ nhất ở Nhật Bản mà bạn không thể bỏ qua

7 siêu thị bán hàng hóa rẻ nhất ở Nhật Bản mà bạn không thể bỏ qua

Ở Nhật bản vốn nổi tiếng với chuỗi siêu thị, nhà hàng ăn nổi tiếng thế giới. Để giúp các bạn Việt Nam đang sông tại Nhật Bản dễ dàng trong việc mua hàng, sau đây chúng tôi xin chia sẻ bạn đọc 7 siêu thị bán hàng hóa rẻ nhất ở Nhật Bản.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất