2 bộ ρɦậп củɑ sầu riêпg ɫốɫ ɦơп liпɦ cɦi, пɦiều пgười bỏ đi ɱà kɦôпg biếɫ

Íɫ ɑi biếɫ rằпg, sầu riêпg пgoài пɦữпg ɱúi cơɱ vàпg óпg, béo пgậy còп có bộ ρɦậп vô cùпg ɫốɫ cɦo sức kɦỏe, ɫɦế пɦưпg kɦôпg íɫ пgười lại bỏ đi rấɫ lãпg ρɦí.

20:37 26/06/2021

Một trong những loại quả “nữ hoàng" của mùa hè, được nhiều người yêu thích, chính là sầu riêng với những múi vàng béo ngậy. Cơm sầu vàng óng, hoặc được ăn trực tiếp hoặc có thể dùng làm bánh làm chè, đều có vị ngon hấp dẫn.

2 bộ phận của sầu riêng tốt hơn linh chi, nhiều người bỏ đi mà không biết - Ảnh 1Mùa hè là mùa sầu riêng. Múi sầu riêng vừa ngọt vừa béo, ăn ngay hoặc nấu chè, làm bánh đều nhận được nhiều sự yêu thích.

Thế nhưng ngay cả những fans của sầu riêng cũng không nhiều người biết rằng, ngoài những múi sầu còn có 2 bộ phận vô cùng bổ, tốt cho sức khỏe. Đó chính là hạt và vỏ sầu riêng.

Trong Đông y, sầu riêng có mùi đặc biệt, vị ngọt, bùi và béo, có khả năng giải cảm, cải thiện chứng viêm gan, vàng da. Song, hạt sầu riêng cũng có công dụng cực tốt. Theo lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng, nếu ăn hạt sầu riêng luộc hoặc rang có thể bổ thận, tốt cho hệ tiêu hóa và đường ruột.

2 bộ phận của sầu riêng tốt hơn linh chi, nhiều người bỏ đi mà không biết - Ảnh 2Không chỉ cơm sầu, vỏ và hạt sầu riêng cũng có nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Bên cạnh đó, vỏ sầu riêng có tính ấm, vị đắng, tuy nhiên cùi vỏ có thể ăn được hoặc dùng làm thuốc, hỗ trợ cầm mồ hôi, tiêu thực, dưỡng khí… Nói về lợi ích của hạt và vỏ sầu riêng, có thể kể tới những công dụng nổi bật dưới đây.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Nếu đem hạt sầu riêng đi nướng hoặc luộc, bạn sẽ có món ăn vặt giàu chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa. Chất xơ trong hạt sầu riêng có thể cải thiện chứng táo bón, nếu kết hợp cùng những thực phẩm chứa nhiều lợi khuẩn sẽ càng khiến hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

2 bộ phận của sầu riêng tốt hơn linh chi, nhiều người bỏ đi mà không biết - Ảnh 3Hạt sầu riêng nướng hoặc luộc cung cấp lượng chất xơ dồi dào, tốt cho đường ruột và hệ tiêu hóa.

Trị chứng kinh nguyệt kéo dài

Ai bị rong kinh, kinh nguyệt kéo dài, có thể sử dụng vỏ sầu riêng, sắc cùng rau má, ngải cứu, cam thảo nướng, sả, gương sen và cỏ mực tươi, trắc bá diệp sao. Cách này sẽ giúp khắc phục được chứng kinh nguyệt kéo dài ở nữ giới.

Bổ thận, tráng dương, tăng cường sức khỏe phái mạnh

Vỏ sầu riêng khô sắc cùng đậu đen sao, hà thủ ô, vỏ quýt, đỗ trọng và cốt toái bổ, tang ký sinh, sẽ giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực ở nam giới.

2 bộ phận của sầu riêng tốt hơn linh chi, nhiều người bỏ đi mà không biết - Ảnh 4Vỏ sầu riêng vừa giúp nữ giới trị chứng rong kinh vừa giúp phái mạnh tăng cường sinh lực.

Tốt cho tim mạch

Cơm sầu riêng giàu chất béo song chất béo trong hạt sầu riêng phần lớn là chất béo tốt. Ăn hạt sầu riêng có thể cải thiện một số vấn đề liên quan tới tim mạch. Bên cạnh đó, chất béo tốt trong hạt còn loại bỏ chất béo xấu, tránh mắc các bệnh về tim.

Duy trì, cải thiện sức khỏe xương

Ít ai biết rằng hạt sầu riêng đặc biệt chứa nhiều phốt pho, kali, rất tốt cho việc cải thiện các vấn đề về xương khớp. Trẻ nhỏ đang tuổi lớn có thể ăn hạt sầu riêng nướng hoặc luộc cũng bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe.

2 bộ phận của sầu riêng tốt hơn linh chi, nhiều người bỏ đi mà không biết - Ảnh 5Canxi, phốt pho trong hạt sầu riêng cũng tốt cho quá trình phát triển chiều cao, bổ xương khớp.

Ngoài ra, vỏ sầu riêng cũng có thể được dùng làm thuốc để trị tiêu chảy, tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa.

Tags:
Bài ɫɦuốc ɫrị ɦếɫ dị ứпg, ɱề đɑy rấɫ ɦɑy đɑпg được các ɱẹ săп lùпg

Bài ɫɦuốc ɫrị ɦếɫ dị ứпg, ɱề đɑy rấɫ ɦɑy đɑпg được các ɱẹ săп lùпg

Tɦɑy vì sử dụпg ɫɦuốc ɫâп dược, пɦiều пgười đɑпg có xu ɦướпg quɑy về các bài ɫɦuốc dâп giɑп ɑп ɫoàп, sử dụпg các loại ɫɦảo dược queп ɫɦuộc để ɫrị dị ứпg, ɱề đɑy, ɫroпg đó пổi bậɫ пɦấɫ là lá kɦế.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất