2 cɦâп đɑu ê ẩɱ suốɫ, пgười ρɦụ пữ đi kɦáɱ ρɦáɫ ɦiệп uпg ɫɦư cổ ɫử cuпg, BS пói: Tôi kɦôпg пɦầɱ đâu

Hồi ɫrước ɫới giờ eɱ cứ пgɦĩ bị uпg ɫɦư cổ ɫử cuпg ɦɑy ɱắc bệпɦ liêп quɑп ɫới ρɦầп ρɦụ là ɫɦườпg có dấu ɦiệu đặc ɫrưпg liêп quɑп ɫới kɦu vực пɦạy cảɱ cɦứ. Tɦế ɱà kɦôпg ρɦải ɫrườпg ɦợρ пào cũпg ɫɦế đâu các ɱẹ ạ. Người ρɦụ пữ bị đɑu cɦâп пɦưпg được bác sĩ cɦẩп đoáп cɦíпɦ xác uпg ɫɦư cổ ɫử cuпg, ɫɦậɱ cɦí kɦi cô ấy пgɦi пgờ ɦỏi lại còп được giải ɫɦícɦ rõ ràпg.

19:50 30/05/2021

Chuyện em vừa mới đọc trên báo sáng nay đây ạ

Đau chân suốt nửa năm, người phụ nữ 43 tuổi bàng hoàng khi nhận kết quả ung thư cổ tử cung

Cô Lý năm nay 43 tuổi, sống ở Trung Quốc. Cô có mở một cửa hàng gà rán. May mắn công việc kinh doanh của cửa hàng khá tốt. Do vậy, cô thường xuyên bận tối mặt tối mày, hôm nào cũng khuya mới xong việc, hôm sau lại phải dậy sớm chuẩn bị.

Vốn trước kia cô cũng không tới mức vất vả như vậy nhưng từ ngày chồng mất, cô phải một mình cố gắng bươn chải nuôi sống mình và con trai. Cô muốn con trai có cuộc sống tốt một chút nên chẳng quản nắng mưa vất vả. Cũng may, con trai thấy mẹ vất vả nên cũng ngoan ngoãn, cố gắng học hành. Điều này khiến cô cảm thấy hài lòng và được an ủi phần nào.

hình ảnhẢnh minh họa. Nguồn: Internet

Nửa năm trước, cô Lý phát hiện hai đùi của mình luôn có cảm giác nhũn ra, đau đau. Mọi người có kêu cô nên đi khám nhưng cô cho rằng chẳng sao cả, đó là vấn đề nhỏ do hàng ngày phải đứng lâu, đi lại nhiều gây ra mà thôi. Cho tới một ngày nọ, chân cô đau tới mức không thể đi lại được nữa. Người hàng xóm sang chơi nhìn thấy cô đau đớn nên mới đưa đi bệnh viện.

Kết quả, bác sĩ kiểm tra và thông báo cô Lý có những tổn thương ở tử cung do ung thư cổ tử cung gây ra. Do đó bác sĩ yêu cầu cô làm phẫu thuật cắt bỏ một số mô tử cung để tránh tế bào ung thư sẽ lây lan rộng. Nghe lời bác sĩ nói, cô Lý vô cùng kinh ngạc và hoang mang. Cô không hiểu sao mình chỉ bị đau chân thôi mà giờ lại thành ra phát hiện ung thư cổ tử cung thế này.

Cô thậm chí còn hỏi đi hỏi lại bác sĩ rằng có sự nhầm lẫn nào ở đây không, có phải bác sĩ đã chẩn đoán nhầm không. Thấy bệnh nhân không tin tưởng và có vẻ bị sốc, bác sĩ đã an ủi, trấn an tinh thần cô.

Đồng thời, bác sĩ đã giải thích rằng: Khi cổ tử cung bắt đầu có tổn thương mà không phát hiện và điều trị kịp thời, tổn thương đó tiếp tục tăng lên và hình thành tế bào ung thư. Khi đó, tế bào ung thư sẽ chèn ép các mô và mạch máu xung quanh. Nếu không may có dây thần kinh đùi bị chèn ép thì chân sẽ bị đau nhức. Cơn đau nặng hay nhẹ còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh.

hình ảnhẢnh minh họa. Nguồn: Internet

Em đọc câu chuyện này nhớ đến 1 chuyện từ lâu. Đợt đấy em còn nhớ em hay kêu bị đau lưng, bình thường thì nó cứ bảo em đứng lên vận động các kiểu đi. Thế mà hôm đấy tự nhiên nó kêu em nên đi bệnh viện khám xem sao.

Em ngơ ngác hỏi sao phải đi viện, thì cô bạn nói là chị của bạn ý mới phát hiện ung thư cổ tử cung. Mà dấu hiệu thì cũng đến từ cơn đau lưng dai dẳng. Bạn ý nói là lúc đầu chị gái bạn ý cũng chủ quan, nghĩ rằng làm sao mà có chuyện gì được. Vậy mà không ngờ đi khám, bác sĩ kết luận đã bị ung thư cổ tử cung rồi.

Nghe bạn ý nói xong mà em hoảng sợ quá chừng, vội vàng phải đi bệnh viện khám ngay. May mắn, em chỉ là ngồi nhiều, ít vận động nên mới bị đau lưng vậy thôi. Nhưng bác sĩ cũng nói đau lưng cũng có thể là triệu chứng của ung thư cổ tử cung, không nên chủ quan ý các mẹ ạ.

Sau, em về nhà mới ngồi tìm hiểu thêm về bệnh này. Ối giời, lúc này em mới biết đây là căn bệnh ung thư rất phổ biến ở phụ nữ hiện nay, chỉ đứng sau ung thư vú thôi đó các mẹ.

Ngoài cơn đau chân, các bác sĩ còn cảnh báo có 2 dấu hiệu điển hình của ung thư cổ tử cung giai đoạn sớm nhưng hầu hết mọi người đều chủ quan, không chú ý:

+ Dịch tiết có mùi:

Khi bị ung thư cổ tử cung, dịch tiết của bệnh nhân thường có mùi tanh, khó chịu, dịch chuyển sang dạng như đậu phụ, lượng dịch cũng tăng lên đáng kể. Điều này khá giống với các triệu chứng viêm nhiễm thông thường. Do đó nhiều chị em dễ bị nhầm lẫn nên bỏ qua thời gian chẩn đoán và điều trị sớm.

+ Bị đau bụng bất thường:

Cơn đau bụng này khác với đau bụng kinh là cứ có cảm giác xẹp xuống, nhất là khi có kích thích từ bên ngoài. Cơn đau quặn lên, bạn có thể cảm nhận nó khác hẳn với cơn đau bụng kinh bình thường.

Tags:
Đậu ρɦụ пấu ɫɦeo cácɦ пày ɱới là 'cực ρɦẩɱ': vừɑ пgoп, bổ dưỡпg lại ɫốп cơɱ

Đậu ρɦụ пấu ɫɦeo cácɦ пày ɱới là "cực ρɦẩɱ": vừɑ пgoп, bổ dưỡпg lại ɫốп cơɱ

Đậu ρɦụ cɑy Tứ Xuyêп sẽ là sự lựɑ cɦọп ɦoàп ɦảo cɦo bữɑ cơɱ пgày đôпg lạпɦ giá!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất