2 con dao được đặt trên bàn học của Hoàng tử Hisahito, hung thủ đã bị bắt giữ!

2 con dao làm bếp đã được tìm thấy trên bàn học của Hoàng tử Hisahito, chỉ một ngày trước khi Lễ kế vị ngai vàng Hoa cúc của Tân Nhật hoàng Naruhito diễn ra, khiến cho sự sợ hãi của gia đình Hoàng tộc dành cho những người thừa kế tương lai của đất nước gia tăng.

21:00 03/05/2019

2 con dao với lưỡi dao được sơn màu hồng, đã được buộc vào một thanh nhôm dài khoảng nửa mét đã được đặt trên bàn học của Hoàng tử Hisahito, chỉ mới 12 tuổi, và cũng là người kế vị duy nhất thuộc thế hệ trẻ của Hoàng tộc trong tương lai sau khi Nhật hoàng Naruhito đã chính thức lên ngôi vào ngày 01/05 vừa qua.

2-con-dao-duoc-dat-tren-ban-hoc-cua-hoang-tu-hisahito-hung-thu-da-bi-bat-giu

Video an ninh của ngôi trường trung học cơ sở của Đại học Ochanomizu ở Tokyo, nơi Hoàng tử theo học cho thấy một người đàn ông mặc đồng phục công nhân màu xanh da trời, đội mũ bảo hiểm và đeo găng tay đã tiến vào trường, ngay trước lúc những con dao được tìm thấy vào trưa ngày thứ Sáu 26/04. Đối tượng với mô tả tương tự cũng đã được camera ghi lại tại ga tàu điện ngầm gần nhất của ngôi trường tại phường Bunkyo.

Ngôi trường trung học tại Bunkyo mà Hoàng tử theo học.

Ngôi trường trung học tại Bunkyo mà Hoàng tử theo học.

Sau đó, đối tượng được ghi lại trong đoạn video đã bị bắt và được xác nhận danh tính, là Kaoru Hasegawa, một người đàn ông 56 tuổi. Cảnh sát đã theo dõi Hasegawa trong suốt 4 ngày kể từ ngày thứ Sáu bằng cách ghép các cảnh quay từ các camera giám sát tại các địa điểm khác nhau. Bằng cách phân tích các cảnh quay, cảnh sát xác định rằng Hasegawa đã chọn một tuyến đường vòng đến một khách sạn ở thành phố Hiratsukua ở tỉnh Kanagawa, cách trung tâm thành phố Tokyo khoảng 50km về phía tây nam.

Đối tượng đã bị bắt giữ vào thứ Hai sau khi đã quay trở về khách sạn.

2-con-dao-duoc-dat-tren-ban-hoc-cua-hoang-tu-hisahito-hung-thu-da-bi-bat-giu2

Nhật hoàng Akihito đã chính thức thoái vị vào ngày 30/04, sau 30 năm trì vị cùng triều đại Heisei. Chỉ sau một ngày, Thái tử Naruhito đã kế vị ngai vàng Hoa Cúc từ cha mình, trở thành hoàng đế mới của Nhật Bản. Theo quy định của Hoàng tộc Nhật Bản, phụ nữ không được phép kế thừa ngai vàng. Nhật hoàng Naruhito, 59 tuổi có một cô con gái nhưng lại không có con trai, em trai của ông, Hoàng tử Akishino, lại chỉ có một người con trai duy nhất chính là Hoàng tử Hisahito. Hoàng tộc Nhật Bản hiện không còn một người kế thừa nào khác.

Tsuneyasu Takeda, chuyên gia của Hoàng tộc Nhật Bản cho biết rằng:

Tsuneyasu Takeda, chuyên gia của Hoàng tộc Nhật Bản cho biết rằng:

“Hoàng tử Hisahito sẽ trở thành hoàng đế trong tương lai. Hơn nữa lại chỉ có duy nhất một người thừa kế thuộc thế hệ trẻ. Tương lai của đất nước đang đè nặng lên đôi vai nhỏ bé của Hoàng tử. Liệu cảnh sát và nhà trường có nhận thức được điều đó hay không? Lần này, vụ việc đã không đi xa hơn việc những con dao được đặt lên bàn Hoàng tử, đó là một sự may mắn. Tuy nhiên, nếu như hung thủ có dự định xa hơn, hắn có thể đã khiến cho Hoàng tử bị thương, hoặc tệ hơn nữa. Điều đó khiến tôi thực sự sợ hãi.”

Hoàng tử Hisahito bắt đầu học tại trường trung học ở Bunkyo mới chỉ trong tháng này, và thủ phạm đã có thể xác định được chỗ ngồi của Hoàng tử nhờ vào việc tên của các học sinh được đính lên bàn học. Cả lớp đang ở trong một lớp học khác khi mà đối tượng đột nhập vào lớp và đặt dao lên bàn Hoàng tử.

Nguồn: Japan Times

Tags:
Mọi chuyện trên đời đều đã có đáp án, quan trọng là bạn phải kiên nhẫn

Mọi chuyện trên đời đều đã có đáp án, quan trọng là bạn phải kiên nhẫn

“Bất luận bạn gặp ai, người đó đều là người cần xuất hiện trong cuộc đời của bạn, tuyệt đối chẳng phải ngẫu nhiên, người đó sẽ dạy cho bạn một thứ gì đó”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất