2 đồ uốпg được WHO xếρ vào "dɑпɦ sácɦ đeп" gây uпg ɫɦư số 1 Tɦế giới, пgười sốпg ɫɦọ đã bỏ ɫừ lâu

Tɦeo các cɦuyêп giɑ diпɦ dưỡпg ɫɦì пước là yếu ɫố quɑп ɫrọпg để coп пgười duy ɫrì cuộc sốпg. Nɦưпg kɦôпg ρɦải với loại пước пào cũпg ρɦù ɦợρ để uốпg, ɫɦậɱ cɦí có пɦữпg loại пước có ɫɦể gây uпg ɫɦư cực kỳ пguy ɦiểɱ.

18:47 04/05/2021

Đồ uống có cồn

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thì nhưng loại đồ uống có cồn làm tăng đáng kể nguy cơ ung thư khoang miệng, hầu họng, thanh quản, thực quản, gan và ung thư vú. Trong đó, rượu là loại đồ uống có cồn tỉ lệ gây ung thư cao nhất cực kỳ nguy hiểm tới sức khỏe con người chúng ta.

Theo nghiên cứu và báo cao của Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế cho biết thì rượu và chất chuyển hóa acetaldehyd có thể gây đột biến vĩnh viễn các tế bào gốc tạo máu, từ đó gia tăng nguy cơ ung thư trong cơ thể. Đồng thời, trong đồ uống có cồn chứa thành phần acetaldehyd vào danh sách 120 chất gây ung thư hàng đầu với con ngời.

Thực tế đã chứng minh rằng đồ uống có cồn được chứng minh có liên quan đến nhiều loại ung thư, như ung thư thực quản, ung thư dạ dày, ung thư miệng, vòm họng, ung thư gan, dạ dày, trực tràng...

Đồ uống có còn gây ung thư cho bạnĐồ uống có còn gây ung thư cho bạn

Các loại nước chứa nhiều đường

Theo báo cáo của một nghiên cứu được công bố bởi tạp chí Y khoa Anh quốc (BMJ), thực hiện bởi các nhà nghiên cứu của Pháp đã chứng minh mối liên quan giữa việc tiêu thụ đồ uống có đường làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh ung thư. Kết quả nghiên cứu này cho thấy rằng cứ 100ml thức uống có đường mỗi ngày thì sẽ tăng 18% nguy cơ ung thư và 22% ung thư vú ở con người.

Nhất là những nhóm đồ uống có đường nhân tạo và tự nhiên đều có nguy cơ tương tự nhau. Lý do là dường sẽ gây tích tụ chất béo nội tạng, tăng lượng đường trong máu và gây viêm, cuối cùng làm tăng nguy cơ ung thư ở con người.

Các loại nước ngọt là tác nhân gây ung thư được liệt vào danh sách đenCác loại nước ngọt là tác nhân gây ung thư được liệt vào danh sách đen

Chính vì vậy, để bảo vệ sức khỏe của mình và người thân bạn cần tránh xa 3 loại nước trên càng nhiều càng tốt. Bạn chỉ nên sử dụng các loại nước lọc nguyên chất như vậy sẽ tốt hơn cho sức khỏe của mình. Đồng thời, nước lọc còn giúp thanh lọc cơ thể giúp cơ thể đào thải các độc tố kim loại nặng ra ngoài.

Tags:
1 loại ɫrái cây ɦại gɑп ɦơп cả biɑ rượu, пgười Việɫ vô ɫư ăп ɱà kɦôпg biếɫ gɑп đɑпg kêu cứu

1 loại ɫrái cây ɦại gɑп ɦơп cả biɑ rượu, пgười Việɫ vô ɫư ăп ɱà kɦôпg biếɫ gɑп đɑпg kêu cứu

Đây là kiểu ăп ɫrái cây queп ɫɦuộc củɑ пgười Việɫ, ɫuy пɦiêп пó lại cực kỳ пguy ɦiểɱ

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất