Cựu DHS Nhật Bản chia sẻ cách chuẩn bị hành lý cực kì hữu ích

Quần áo

18:00 26/10/2020

- Vì thời tiết tháng 4 cũng không quá lạnh và năm trong mức giới hạn chịu đựng của 1 đứa con gái SG nên mình khuyến khích các bạn mang theo 1 áo hoodie đủ ấm nhưng gọn nhẹ là được, không cần loại dày hầm hố như áo lạnh mùa đông Hà Nội đâu.

- Tất cả những gì bạn cần là 5 chiếc quần chíp và áo chíp, mang vừa đủ xài trong thời gian đầu thôi vì ở siêu thị sẽ bán rất đầy đủ các loại đồ này vừa đẹp vừa rẻ mà kute hợp style nữa mình nhớ là quần dao động từ 200-350Y thì là 40-70k

- Quần áo mặc đi học mình khuyến khích áo thun quần jogger, thể thao gì đó nói chung thoải mái là được, ở nhật chả ai quan tâm mặc đẹp hay váy vủng các kiểu đến trường đâu, phần vì ai cũng bận phần vì chủ nghĩa cá nhân được tôn trọng chứ không giống ở vn hôm nay chú ý con bé đó mặc váy kiểu gì ra sao… mà cũng mang ít tầm 3-4 set đồ thôi, mang nhiều lại nặng, vì các hãng uniqlo và Gu thì sale nhiều lắm, mình nhớ có những cái váy giá gốc 3000Y mà minh mua sale có 300Y

- Đồ đi làm thêm thì đa phần các bạn sẽ dc chỗ làm thêm phát, mình may mắn đc chú chồ chở đi uniqlo mua cho 2 cái quần, 3 áo thu mickey và 1 áo khoác. Đồ này mình giặt sạch để hẳn ở chỗ làm, cứ vác xác tới rồi thay đồ ra làm, nên lúc nào cũng đúng đồng phục tác phong.

Đồ cá nhân

- Khăn tắm có thể mua ở cửa hàng 100Y

- Từ Việt Nam sang mang kem đánh răng, bàn chải, nước súc miệng… nói chung cái gì mà bạn gọi là cá nhân thì mang 1 ít thôi, tầm 1 tháng sau đi làm thì bạn có thể mua hàng nhật xài rồi vì giá cũng khá rẻ, dầu gội ichikami gì đấy túi 300Y mình xài cả năm mới hết, nói chung không nên tốn cân nặng vác những thứ này qua.

Đồ ăn

- Thời gian đầu chưa quen đi lại mua sắm nấu ăn thì hẳn là mì gói, miến , phở gi đấy tuỳ mọi người thích

- Gia vị bên đây bán đủ cả, 1 số siêu thị bán đồ vn giá rẻ, nhưng theo mình là tiêu bạn có thể mang từ vn qua vì tiêu ở nhật chả có mùi gì, 1 số rau mùi như hành lá, ngò gai, ngò rí thì nên sấy khô đóng túi mang để dành xai, lá chanh thì mang tươi sáng rồi vứt tủ lạnh ngăn đá dùng dần.

- Mấy cái bơ kem, bơ đậu phộng mứt dâu ở bển bán đủ giá y chang vn thì vác chi cho nặng, nếu bạn nào không quá khó tính thì cf hoà tan ở bển đầy khỏi mang, còn kiểu chỉ uống đc cf vn thì chịu hehe

- Bánh trái ăn vặt khá ngon và không mắc.

Quà cho người Nhật

- Bạn nên dự trù vài túi mít sấy khô, xoài sấy khô và trà ( quà tặng mà, nên be bé thôi cũng được, quan trọng là tấm lòng)

- Cái túi không phải style điệu đà

- Để bạn có thể đựng tiền, thẻ các kiểu, trong tư thế lúc nào cũng bên cạnh và đi ngay, nói chung là đựng những đồ quan trọng và luôn kè kè bên bạn.

Thuốc men

- Dung dịch rửa mũi, mắt và vệ sinh phụ nữ, bạn nên mang thêm 1 xi lanh 50cc, để rửa mũi hoặc gì gì đó đó trong trường hợp cần thiết, vệ sinh phụ nữ nên mua gói bột pha sẽ tiện hơn mua chai.

- Thuốc viêm họng mua vài liều để thủ sẵn nếu bạn nào hay bị

- Thuốc đau bụng kinh nên mua 1 vỉ để dành.

- Thuốc đau đầu 1 vỉ. nói chung này mua để phòng thôi chứ cũng k có dịp xài. Hôm nào kiểu đau đầu mệt mệt mình ăn xong uống nước, sữa đồ rồi đi ngủ sớm mai lại khoẻ ha ha thật vi diệu.

mọi vấn đề bệnh tật của mình đều chữa được bằng thức ăn.

- Bạn nào có bạn trai bạn gái thì tự suy nghĩ xem nên mua gì, mặt con gái thì hơi khó nên tự mang theo thầm kín, con trai thì dễ ra conbini mua vèo là xong.

Mỹ phẩm

- Mỹ phẩm nội địa Nhật giá rẻ và chất lượng mua sẽ không đau ví như mua ở Việt Nam.

- Khẩu trang thật cần thiết ở cửa hàng 100Y cũng có nhưng k xịn nên thôi vác 1 vài hộp sang vậy

- Tiền: Chi phí tháng đầu mua linh tinh ăn uống và xe cộ thì 10 man là đủ. nhưng mình trước đi mang 22man tại minh nghiện mua sắm

- Về hành lý: Vì bạn sẽ đc 40kg kí gửi 7kg xách tay nên là mình khuyến khích quần áo vs linh tinh mang ít thôi, chủ yếu mang nước nắm nước tương đồ khô gì đó mà bạn nghĩ thật sự cần thiết có thể sử dụng lâu dài.

Sách

Nếu được thì bạn hãy nên liên lạc vs 1 vài anh chị khoá trên cùng trường để hỏi xem học sách gì rồi mang qua. Bộ somatome mua ở vn rẻ thôi nhưng sang nhật mua cả triệu thật là tiếc, hoặc là tận dụng mối quan hệ xin lại sách của những anh chị khoá trên vì ngta học xong cũng muốn cho hoặc vứt, giữ chật nhà sau này tốn công chuyển

Điện thoại

Điện thoại thì mình mang IP sang, chỉ mua sim lắp vào là xài mỗi tháng phí 3000Y

Balo

- Mình có thêm 1 cái balo, đựng 1 bộ đồ thoải mái di chuyển, 1 bộ đồ lót, 1 khăn vừa, 1 chai nước, 1 cái gì đó có thể ăn được, 1 đèn pin, 1 súc miệng mini. Bất di bất dịch k đụng đến hoặc mở ra mở vô.. để đó trong trường hợp khẩn cáp hoả hoan, động đất hoặc di tản sẽ xách ngay em này kèm kem túi đựng ở mục 5 rồi chạy chạy chạy

Giày dép

- Bạn cần 1 đôi sneaker mà bạn ưng ý nhất vì nó sẽ theo bạn đi học lẫn đi làm. Sang r có tiền săn sale adidas ha ha rẻ ơi là rẻ so với mua ở vn^^ ở nhật mình mang cả 2-3 tuần mới giặt giày 1 lần vì không bị ám bụi bẩn.

- Dép mang ở nhà thì mua ở cửa hàng 100Y

1 đôi giày để mặc cùng với những sự kiện ở trường ( nam mang giày tây nữ mang búp bê vv)

- Vì mình là 1 đứa sưu tập sneaker từ vn sẵn r nên lúc đi mình vác tất sang huhu vừa chật nhà vừa mang k hết nên sau đó mình cũng cho bớt mấy e học cùng trường chỉ giữ lại vài đôi mình ưng và dễ mặc đồ nhất thôi

Hi vọng bài viết phần nào giúp đỡ được các bạn.

Nguồn: Na Mi – Du học Nhật Bản

Tags:
Cách ℓàm chả lụa trắng mịn, dai giòn kʜông cần ʜàn ᴛʜe tại nhà

Cách ℓàm chả lụa trắng mịn, dai giòn kʜông cần ʜàn ᴛʜe tại nhà

Để làm chả lụa ngon, dai và trắng mịn mà không dùng hàn the cần phải có những bí quyết riêng. Từ việc chọn thịt heo tươi, nóng vừa được thịt đến việc kết hợp các gia vị vừa đủ tạo độ ngon chả giò. Hay cùng tham khảo bí quyết làm chả lụa tại bài viết này nhé!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất