27.000 người Nhật báo cáo bị sốt liên tục nhiều ngày

Một cuộc khảo sát quốc gia được thực hiện bởi Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi và ứng dụng truyền thông LINE, về các biện pháp đối phó với coronavirus mới . Kết quả cho thấy 0,11% số người được hỏi trên toàn quốc cho biết họ đã bị sốt trên 4 ngày.

08:00 14/04/2020

Trong cuộc khảo sát này, LINE đã thỏa thuận cung cấp thông tin với Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi thông tin câu hỏi cho hơn 80 triệu người dùng trên toàn quốc về tình trạng sức khỏe và các biện pháp để ngăn ngừa nhiễm trùng

Một phân tích khoảng 24 triệu phản hồi trên toàn quốc nhận được cho đến nay cho thấy tỷ lệ những người trả lời rằng họ bị sốt 37°C và trên 4 ngày trung bình 0,11% (nằm trong khoảng 27.000 người ).

Những người này vẫn chưa được xét nghiệm corona virus. Những người làm công việc bán hàng hay tiếp xúc khách hàng như siêu thị,quán ăn,konbini… có tỉ lệ phát sốt cao gấp đôi những người khác.

Quận Okinawa có tỷ lệ cao nhất , tiếp theo là Tokyo, Hokkaido và tỉnh Osaka, vượt quá mức trung bình quốc gia.

Theo NHK

Tags:
Nhật Bản cập nhật tình trạng di chuyển của người dân thông qua định vị điện thoại

Nhật Bản cập nhật tình trạng di chuyển của người dân thông qua định vị điện thoại

Chính phủ Nhật Bản đã bắt đầu đăng tải dữ liệu thể hiện tình trạng di chuyển của người dân thông qua thiết bị định vị điện thoại lên trang chủ Văn phòng Nội các nhằm hạn chế tối đa sự tiếp xúc giữa người với người, ngăn chặn đà lây lan nhanh chóng của dịch SARS-COV-2 trong cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất