3 cách làm chè trái cây thập cẩm thaпh mát bổ dưỡпg từ пguyên liệu tự nhiên

Chè trái cây là một trong những loại chè thơm ngon và hấp dẫn đối với những ai yêu thích món ngọt này. Cùng điểm qua 3 cách làm chè trái cây thanh mát bổ dưỡng hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên trong bài viết vào bếp dưới đây nhé

14:10 13/04/2021

Chè trái cây thạch khoai dẻo kiểu Đài Loan

Nguyên liệu làm Chè trái cây thạch khoai dẻo kiểu Đài Loan

Dưa hấu 1/2 trái

Xoài chín 2 trái

Dưa gang 1/2 trái

Khoai môn 200 gr

Khoai lang vàng 200 gr

Đường cát 40 gr

Sữa đặc 15 ml

Bột năng 220 gr

Nước cốt dừa 150ml

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn dưa hấu ngọt mát

Để chọn mua dưa hấu đỏ, ngọt, mọng nước bạn cần chọn trái già. Những quả dưa già thường có phần cuống nhỏ và héo khô. Bên cạnh đó, chọn những quả dưa có màu vàng (hoặc màu kem) dưới đáy, vì đó là dấu hiệu cho thấy quả dưa rất ngon.

Những quả dưa có vỏ căng tròn và láng bóng, đặc biệt các sọc đen (trên thân quả dưa) hiển thị rõ cũng ngọt hơn. Khi dùng tay ấn nhẹ vào vỏ trông thấy cứng cáp, không bị nhũn, và khi vỗ vào mình dưa thì nghe tiếng “bộp, bộp”.

Cách chọn xoài chín ngon

Chọn quả có màu vàng đều, phần thịt xoài nằm trên cuống cứng, không bị mềm nhũn hoặc nhăn, phần cuống hơi lún xuống thịt. Xoài ngon sẽ có da căng, không sần sùi và những vết thâm tím li ti.

Quả xoài tươi và không chất bảo quản có cuống thơm ngọt đậm, có tinh dầu.

Không nên chọn xoài quá mềm hoặc quá cứng. Xoài chín tự nhiên sẽ có độ cứng nhất định, cầm chắc tay, ấn vào không bị nát.

Cách chọn dưa gang ngon ngọt

Nên chọn quả chín già với vỏ sậm màu, cầm chắc tay, cuống dưa còn khá tươi, vỏ có vết rạn nhẹ nhưng không nhũn mềm khi cầm mà vẫn có độ chắc nhất định.

Dưa gang có mùi thơm rất đặc trưng, đặc biệt với dưa chín tự nhiên, mùi thơm rất đậm có thể ngửi được ở khoảng cách vài mét. Cũng vì thế, khi chọn dưa gang, bạn nên chọn quả có mùi thơm nồng, đậm.

Mách nhỏ: Nước cốt dừa bạn có thể mua loại có sẵn ở chợ hay các cửa hàng tạp hóa và siêu thị hoặc bạn cũng có thể tự làm nước cốt dừa tại nhà

Cách chế biến Chè trái cây thạch khoai dẻo kiểu Đài Loan

Hấp khoai lang

Trước tiên, bạn cần gọt vỏ khoai lang, khoai môn rồi cho vào nồi hấp, sau đó nghiền nhuyễn chúng.

Sau đó cho bột năng, đường cát và nước vào nhào cho đến khi thành một khối dẻo mịn

Làm viên khoai lang dẻo

Lăn bột thành những đoạn dài rồi cắt thành những khúc vừa.

Sau đó, luộc viên khoai đến khi chuyển màu trong và nổi lên mặt nước thì vớt ra tô đựng nước lọc.

Cho đường, nước lọc, sữa đặc, nước cốt dừa vào tô và khuấy đều

Hoàn thành

Dưa hấu, dưa gang, xoài cắt hạt lựu sau đó trình bày ra bát cùng với viên khoai dẻo và đá dăm.

Cuối cùng, rưới hỗn hợp sữa dừa lên nữa là chúng ta đã hoàn thành món chè này

Thành phẩm

Chè trái cây kiểu Đài Loan mang đặc trưng riêng bởi hương vị dẻo thơm của khoai cùng sữa dừa béo ngậy, kết hợp cùng trái cây ngọt thanh mang đến hương vị tươi mát cho mùa hè

Chè trái cây đường phèn nấm tuyết

Nguyên liệu làm Chè trái cây đường phèn nấm tuyết

Dưa hấu 1 miếng

Xoài chín 1/2 trái

Nho xanh 100 gr

Thanh long 1/2 trái

Đào tươi 1 trái

Chuối 1 trái

Nấm tuyết 100 gr

Đường phèn 100 gr

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua nho xanh ngon

Nên chọn những chùm nho quả to, căng mọng nước, không vết trầy xước, bỏ qua những quả nho bị mềm nhũn và có mùi khó chịu cùng các chấm lốm đốm.

Quan sát ngoài quả nho xem thử có những lớp phấn bám, khi ăn có độ ngọt thanh mát cùng mùi vị thơm đặc trưng thì đó là chùm nho ngon. Quan sát kỹ phần cuống xem có tươi xanh và mềm mại không thì đó là nho mới hái. Nếu cuống nho bị héo, cuống rời rạc với quả thì nho đó đã để quá lâu.

Cách chọn mua đào ngon

Nên chọn những quả có lớp vỏ ngoài màu đỏ đậm xen kẽ màu vàng xanh, xung quanh quả đào không bị bầm dập.

Với những quả đào có lông, thì bạn nên chọn những quả có lớp lông bên ngoài đều, không bị rụng, cuống còn tươi mới không bị hư. Với đào trơn, bạn không nên chọn những quả quá bóng, vì những quả đó đã bị nhiều người cầm lên, đôi lúc vô tình họ sẽ làm dập vài phần nhỏ bên ngoài vỏ.

Để đảm bảo đào ngon hơn, khi cầm quả đào lên thì bạn thấy quả đào tròn đều, chắc tay, ấn nhẹ tay vào thì quả không bị mềm.

Cách chọn mua chuối ngon

Nên chọn nải chuối chín không đều màu (quả chín, và quả còn xanh) có những vết đốm đen hoặc màu hồng đậm. Đừng chọn những quả chín đều, vỏ màu vàng đậm.

Chuối chín tự nhiên chắc chắn sẽ chín theo phần cuống và phần thân của quả chuối

Cách chế biến Chè trái cây đường phèn nấm tuyết

Nấu chè

Bạn cần ngâm nấm tuyết cho nở ra rồi cắt nhỏ. Chuẩn bị một nồi nước lạnh, cho một ít đường phèn vào đun với lửa lớn cho sôi, sau đó cho nấm vào rồi đun nhỏ lửa trong khoảng 12 – 15 phút.

Gọt vỏ đào, cắt nhỏ. Bỏ vỏ chuối, nho, thanh long và xoài rồi cắt thành miếng nhỏ. Với dưa hấu, cũng cắt bỏ vỏ rồi cắt thành miếng hạt lựu

Hoàn thành

Lần lượt cho nho, chuối, dưa hấu, xoài, đào, thanh long vào nồi nước đường phèn và nấm tuyết đã để nguội, khuấy đều lên rồi múc ra chén thưởng thức

Thành phẩm

Chè trái cây nấm tuyết đường phèn có vị ngọt thanh của đường phen, cùng trái cây thanh mát tươi ngon hấp dẫn. Món chè này thực hiện đơn giản nhưng rất ngon miệng

Chúc mọi người thành công!!!

Tags:
Cácɦ làɱ sườп kɦo ɫiêu đậɱ đà ɫɦơɱ пgoп cực ɦấρ dẫп, ɫroпg bữɑ cơɱ cả пɦà ɑi cũпg ɫɦícɦ

Cácɦ làɱ sườп kɦo ɫiêu đậɱ đà ɫɦơɱ пgoп cực ɦấρ dẫп, ɫroпg bữɑ cơɱ cả пɦà ɑi cũпg ɫɦícɦ

Sườп lợп kɦó ɫiêu là ɱộɫ ɱóп ăп đơп giảп, dễ làɱ пɦưпg lại cực ρɦầп ɦấρ dẫп пêп ɫɦỉпɦ ɫɦoảпg bạп ɦãy đổi ɱóп cɦo cả пɦà bằпg ɱóп sườп lợп kɦo ɫiêu пày пɦé!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất