3 loại raυ пên 'tránh xa' khi ăп lẩυ gà: Cứ vô tư nhúпg ăn rồi hại dạ dày, пgộ độc thì đừпg trách

Trời mưa pɦùn, lànɦ lạnɦ tɦế này ăn lẩu "pɦê" tɦật các cɦị ạ nɦưng kɦông biết cácɦ ăn đúng tɦì tai ɦại lắm đấy nɦé.

23:54 20/11/2020

Hôm qua, cả chỗ làm em ðến nhà chị trưởng phòng ăn lẩu gà, ăn uống vui vẻ xong xuôi thì tự dưng một ðứa ðồng nghiệp nổi mẩn ngứa khắp người rồi còn bị "ði ngoài" liên tục nữa. Thấy nó mệt lả ði, mặt tái nhợt sợ quá nên mọi người cho ði bệnh viện. Kết quả là bác sĩ nói nó bị ngộ ðộc và sau khi kể về các thành phần trong bữa ăn lẩu gà vừa rồi thì bác sĩ bảo nguyên nhân chính là do rau kinh giới.

Hóa ra lẩu gà kỵ rau kinh giới mọi người ạ, bây giờ em mới biết ðấy. Về nhà em tìm hiểu thêm thì biết ðược còn một số loại rau không nên ăn chung với lẩu gà, em ðăng dưới ðây mọi người cùng xem ðể tránh nhé!.

 

Ảnh: Internet

1. Rau kinh giới

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh (ðại học Bách Khoa Hà Nội) lẩu gà kỵ rau kinh giới vì trong ðông y thịt gà tính can ôn thuộc phong mộc còn kinh giới tân tán, cay nóng. Do ðó, nếu kết hợp hai thực phẩm này với nhau sẽ gây nên các triệu chứng như chóng mặt, ù tai, ngứa ngáy, run rẩy, tiêu chảy… ảnh hưởng tới sức khỏe.

2. Rau cải xanh

Rau cải xanh tính hàn còn thịt gà tính ấm nên nếu ăn lẩu gà mà nhúng rau cải xanh thì sẽ dễ bị kiết lị do sự "giao tranh" giữa nóng và lạnh. ðặc biệt với những người bụng dạ yếu, hệ tiêu hóa kém, cơ thể tính hàn thì khi ăn lẩu gà với rau cải sẽ bị tiêu chảy cấp rất nguy hiểm.

3. Rau răm

Không nên ăn rau răm với lẩu gà. Nguyên do là vì rau răm có tác dụng tốt trong việc tăng cường cơ bắp, thị lực nhưng lại làm giảm "ham muốn" của nam giới. Ăn rau răm với lẩu gà sẽ gây hại cho hệ tiêu hóa, hệ s.inh sản.

ðặc biệt, phụ nữ mang thai 3 tháng ðầu ăn rau răm với lẩu gà dễ bị kích thích dẫn tới sảy thai (do rau răm tính nóng khiến mẹ bầu nóng trong, khó tiêu).

 

Ảnh: Internet

Ngoài ra, lẩu gà còn kỵ một số thực phẩm sau, mọi người tuyệt ðối không nên ăn chung:

- Khi ăn lẩu gà không chấm thịt với muối có lẫn hành khô, tỏi vì thịt gà tính ấm, tỏi hành tính hàn, kết hợp với nhau sẽ làm tăng nhiệt, khiến khí huyết bị tổn thương.

- Không ăn lẩu gà với cá chép vì thịt gà tính ôn, cá chép tính hàn sẽ gây nổi mụn, ngứa ngáy, nóng người.

- Không nhúng tôm vào lẩu gà vì sẽ gây ðộng phong, nổi mẩn, ngứa ngáy khắp người.

Nguồn: Tổng hợp

Tags:
Bé 2ɫ qυa ðời vì sốt cao Ƈo Giậɫ, BS nói: Quá ɫiếc vì bố đã sơ cứυ sai cácɦ, bài ɦọc cɦo mẹ пυôi con пɦỏ

Bé 2ɫ qυa ðời vì sốt cao Ƈo Giậɫ, BS nói: Quá ɫiếc vì bố đã sơ cứυ sai cácɦ, bài ɦọc cɦo mẹ пυôi con пɦỏ

Mìпh còп nɦớ đợɫ trêп MXɦ xυấɫ ɦiệп ɦìпh ảnɦ mộɫ đồпg chí cảnɦ sáɫ cơ độпg пéп đaυ cho ngóп ɫay vào miệng mộɫ cậυ bé để tráпɦ cậυ bé cắп lưỡi khi lêп cơп động kiпh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất