35 пăɱ dồп ɫiềп đi ɦóɑ ɫrị, ở ɫuổi 50 ɫôi пɦậп được ɫɦư củɑ BS: Nɦầɱ rồi, ɑпɦ kɦôпg bị uпg ɫɦư đâu

Các ɱẹ ở đây đã ɑi ɫừпg đi kɦáɱ và được cɦẩп đoáп пɦầɱ bệпɦ cɦưɑ ạ, cảɱ giác cɦắc là kɦó diễп ɫả lắɱ пɦi? Tɦíɱ eɱ 2 ɫuầп ɫrước đi việп điều ɫrị cái u ở пácɦ, vùпg gầп пgực ɫroпg ɫìпɦ ɫạпg sưпg ɫấy, cɦảy ɱủ, đɑu kɦôпg пɦấc пổi cáпɦ ɫɑy.

00:53 08/04/2021

Tới bệnh viện khám họ chẩn đoán u ác tính, nghi ung thư vú. Nhận kết quả mà lúc ấy mà thím khóc nấc lên, thím bảo đã ung thư là chỉ có cầm chắc cái chết, lúc ấy sợ lắm. Nhưng may sao sau đó thím lên tuyến trên khám và làm lại các xét nghiệm, làm cả sinh thiết khối u luôn thì lại được kết quả là u lành, kết quả ban đầu chỉ là chẩn đoán. Cảm giác như kiểu vừa chết đi lại được sống lại, cả nhà ai cũng mừng cho vợ chồng chú thím.

Xong hôm bữa em lên mạng lại đọc được thông tin còn kinh khủng hơn nhiều. Người đàn ông suốt 35 năm cuộc đời cứ nghĩ mình bị ung thư não, cầm chắc cái chết bất cứ lúc nào, dành tất tiền bạc và thời gian để chữa bệnh, chịu bao nhiêu đau đớn rồi cuối cùng nhận được 1 bức thư xin lỗi của bác sĩ. Chuyện thật mà tưởng như đùa luôn các mẹ ạ.

hình ảnh

Ảnh: Sinh nhật thứ 50 Jeff Henigson mới phát hiện mình không hề bị ung thư não. Nguồn: Internet

Cụ thể, vào năm 15 tuổi, anh Jeff Henigson bị tai nạn bị một chiếc xe tải đâm vào khi đang đi xe đạp. Jeff Henigson đã làm phẫu thuật ở 1 bệnh viện tại California, Mỹ và sau đó được nhận thông báo mắc bệnh ung thư não ác tính và dự đoán không sống được quá 3 năm nữa.

Cả gia đình Jeff Henigson đã cố gắng chữa trị cho anh mong muốn kéo dài sự sống. Thế rồi điều bất ngờ đó là anh không chỉ sống nhiều hơn 3 năm mà còn sống được tận tới 35 năm. Chính vì điều đó, anh được xem như 1 kỳ tích trong y học, cụ thể là với bệnh ung thư não.

Thế nhưng trước sinh nhật thứ 50 thì Jeff Henigson nhận được 1 tin vô cùng sốc từ 1 email gửi đến của một nhà thần kinh học tên Karl Schwarz. Nội dung bức thư nói rằng Jeff Henigson bị chẩn đoán sai, anh không hề mắc ung thư não.

Jeff Henigson chia sẻ: "Ba tuần trước khi tôi bước sang tuổi 50, email của tôi ngập tràn những lời chúc mừng. Một số người khen ngợi tôi khi đã cố gắng sống. Tuy nhiên, một bức email khác biệt đã khiến tôi chú ý. Đó là  từ một nhà giải phẫu bệnh thần kinh, Karl Schwarz - người nghiên cứu các khối u tế bào hình sao, căn bệnh ung thư mà tôi mắc phải. Ông ấy nói rằng trong 38 năm làm bác sĩ, ông chỉ gặp ba bệnh nhân sống sót lâu hơn dự đoán của bác sĩ và 2 trong số đó là do chẩn đoán sai".

Sau đó Jeff Henigson đã gọi để nói chuyện nhiều hơn với bác sĩ này. Vị bác sĩ vẫn tiếp tục nhấn mạnh là đã gặp nhiều bác sĩ thần kinh ở các cơ sở y tế hàng đều Mỹ rồi và họ đều nói là người bị u não tuổi thọ trung bình chỉ từ 2 đến 3 năm nên ông rất nghi ngờ về bệnh tình của anh.

Sau đó, Jeff Henigson đã kiểm tra lại bệnh án năm xưa và anh nhận thấy có 2 kết quả chẩn đoán khác nhau. Hai tờ kết quả chẩn đoán vào ngày 9/8/1986, cho thấy khối u của Jeff là lành tính. Một kết quả chẩn đoán khác có sự tham vấn của bác sĩ chuyên khoa thần kinh từ một trường đại học hàng đầu nói rằng đó là u ác tính.

hình ảnh

Ảnh: Jeff Henigson được chẩn đoán bị ung thư não và phải phẫu thuật khối u năm 15 tuổi. Nguồn: Internet

Jeff Henigson sau đó đã gửi hồ sơ bệnh năm xưa của mình cho bác sĩ Karl xem xét cẩn thận. Cuối cùng vị bác sĩ khẳng định Jeff không hề bị ung thư não. Sau khi nhận tin Jeff cảm thấy bàng hoàng khó chấp nhận. Anh ấy nói: Trường hợp của tôi hóa ra không phải phép màu y học mà là 1 sai lầm.

Do chẩn đoán sai nên Jeff Henigson đã phải chịu đựng nhiều bi kịch suốt 35 qua như: Bức xạ não đã làm hỏng thị lực, thính giác và nội tiết tố. Vết sẹo mổ ở não về lâu dài có thể là lý do khiến ông bị động kinh. Hóa trị cũng đã làm tổn hại đến chức năng phổi. Thêm nữa là nỗi lo về việc mình có thể chết sớm

Jeff Henigson chia sẻ: “Chẩn đoán của tôi đã tàn phá từng thành viên trong gia đình, làm hại họ, làm tổn thương họ, trong nhiều năm. Có quá nhiều thứ để tức giận."

Tuy nhiên thì ông vẫn thấy nhẹ nhõm vì từ giờ trở đi ông không phải sống trong nỗi lo mình sắp chết nữa.

hình ảnh

Ảnh: Jeff Henigson nói rằng anh không phải là phép màu của y học mà là 1 sai lầm. Nguồn: Internet

U não tế bào hình sao là gì?

Đây là một loại u não nguyên phát, khối u choán chỗ phát triển từ các tế bào thần kinh đệm hình sao của hệ thống thần kinh trung ương, chúng chiếm 60% các loại u thần kinh đệm. Đây là nhóm khối u hàng đầu của não chiếm 26,6% các loại u nguyên phát của não. Về mô bệnh học Astrocytoma được chia làm nhiều loại khác nhau từ lành tính đến ác tính cao. Trong đó nhóm u ác tính chiếm tới 3/4 các loại u thần kinh đệm hình sao.

hình ảnh

Hình minh họa, internet

U não tế bào hình sao gặp nhiều ở vùng bán cầu đại não.. Các triệu chứng chung như đau đầu, nôn, chóng mặt, thay đổi ở đáy mắt, động kinh. Các triệu chứng khu trú sẽ phụ thuộc vị trí u như rối loạn tâm thần (u thùy trán), liệt vận động (u thùy đỉnh) ...

Nguồn tổng hợp

Tags:
8 ɱóп пêп ăп vào buổi sáпg ɫɦɑy ɫɦế xôi, búп, ρɦở пếu ɱuốп ɫăпg 10 пăɱ ɫuổi ɫɦọ

8 ɱóп пêп ăп vào buổi sáпg ɫɦɑy ɫɦế xôi, búп, ρɦở пếu ɱuốп ɫăпg 10 пăɱ ɫuổi ɫɦọ

Người Việɫ Nɑɱ ɫɦườпg có ɫɦói queп ăп đồ пước vào buổi sáпg vì ɦươпg vị, dễ ăп пɦư ρɦở, búп, ɱiếп пɦưпg bạп có biếɫ пếu ăп quá пɦiều cɑc ɱóп пɦư xôi, búп, ρɦở vào buổi sáпg sức kɦỏe củɑ cɦúпg ɫɑ có ɫɦể bị ɫàп̴ ̴ ̴ρ̴ɦá rấɫ пɦɑпɦ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất