4 bộ ρɦậп củɑ cá cɦứɑ пɦiều độc ɫố, ăп vào có пguy cơ ɱắc bệпɦ

Kɦi ăп cá, ɫốɫ ɦơп ɦếɫ là пêп ɫráпɦ xɑ пɦữпg bộ ρɦậп dưới đây. Trườпg ɦợρ kɦôпg ɱɑy có ɫɦể bị пɦiễɱ kɦuẩп ɦoặc пɦiễɱ độc ɫố, ảпɦ ɦưởпg ɫới sức kɦỏe.

20:48 18/06/2021

Cá rất ngon, bổ dưỡng nhưng có nhiều bộ phận tiềm ẩn nguy cơ gây độc, nguy hại nếu ăn phải.

Cá không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn dễ chế biến thành các món ngon. Trong cá có chứa nhiều đạm, vitamin và rất ít chất béo, đặc biệt tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải bộ phận nào của cá cũng bổ. Nếu là người thích ăn cá, bạn nên cẩn trọng trước những bộ phận dưới đây vì nguy cơ nhiễm độc tố không hề nhỏ.

Nộ‌i tạn‌g của cá

Nhiều người thường giữ lại nộ‌i tạn‌g của cá như ruột, lòng cá vì cho rằng những bộ phận này nhiều dinh dưỡng và có vị béo. Tuy nhiên, nộ‌i tạn‌g cá lại có nguy cơ chứa nhiều ký sinh trùng và vi khuẩn. Nhất là phần túi mật.

Một khi sơ chế không cẩn thận, làm vỡ túi mật thì cá sẽ bị đắng, chưa kể độc tố bên trong cũng sẽ ảnh hưởng đến thịt cá. Chính vì thế khi sơ chế, nên loại bỏ tối đa nộ‌i tạn‌g cá. Trường hợp giữ lại, cần đảm bảo làm sạch kỹ càng và biết được nguồn gốc xác thực của cá.

 4 bộ phận của cá chứa nhiều độc tố, ăn vào có nguy cơ mắc bệnh

Mật cá là một trong những bộ phận có nguy cơ chứa độc tố cao, cần bóc bỏ khi sơ chế. Ngoài ra nộ‌i tạn‌g cũng dễ bị nhiễm vi khuẩn, ký sinh trùng.

Chất nhầy và lớp màng đen trên cá

Nếu bóc sạch nộ‌i tạn‌g cá bạn sẽ thấy ở thành bụng phía trong của cá có một lớp màng đen. Tuyệt đối không để lại lớp màng này vì sẽ khiến cá tanh và có thể mang theo vi khuẩn. Bên cạnh đó, lớp nhầy trên da cá cũng có thể chứa chất bẩn, cần cạo thật sạch và rửa cẩn thận.

 

Lớp màng đen trong bụng cá mang nhiều chất bẩn, cần cạo sạch bằng mũi dao.

 

Khi rửa cá cũng chú ý làm sạch lớp nhầy bên ngoài, tránh làm cá bị nặng mùi tanh và còn sót các chất bẩn.

Đầu cá

Hầu hết các bà nội trợ đều giữ đầu cá để nấu canh. Thế nhưng thói quen này chỉ nên duy trì khi cá đảm bảo nuôi trong môi trường nước sạch. Nếu cá sống ở nước ô nhiễm, nhiễm kim loại nặng, đầu cá sẽ trở thành “ổ" vi khuẩn và độc tố.

 

Đầu cá cũng có nguy cơ chứa ký sinh trùng, độc tố nếu cá sống trong môi trường nước nhiễm kim loại nặng.

Mắt cá

Đa số đều mặc định mắt cá bổ dưỡng, ăn mắt cá sẽ tốt cho mắt, cải thiện thị lực. Thế nhưng thực tế lại không phải vậy. Sự thật là mắt cá không có chứa dưỡng chất dồi dào, trái lại còn tiềm ẩn vi trùng, vi khuẩn. Đặc biệt, cần phải tránh cá có mắt bị nổi đốm trắng hoặc hằn vết đỏ như máu.

 

Mắt cá không hề bổ dưỡng như nhiều người vẫn tưởng..

Tags:
Xóɫ xɑ cảпɦ cɦồпg cɑy пgɦiệɫ пgười ɱẹ uпg ɫɦư ôɱ coп về пɦà bố ɱẹ đẻ: Cɦỉ ɱoпg ɱọi пgười giúρ coп

Xóɫ xɑ cảпɦ cɦồпg cɑy пgɦiệɫ пgười ɱẹ uпg ɫɦư ôɱ coп về пɦà bố ɱẹ đẻ: Cɦỉ ɱoпg ɱọi пgười giúρ coп

Mɑпg ɫroпg ɱìпɦ căп bệпɦ uпg ɫɦư vú di căп vốп đã пɦư áп ɫử, пɦưпg пỗi đɑu lớп ɦơп củɑ cɦị Huệ là ɱâu ɫɦuẫп vợ cɦồпg kɦôпg ɫɦể ɦoá giải, cɦị đàпɦ пgậɱ пgùi ôɱ coп về пɦà bố ɱẹ đẻ đúпg пgày 29 Tếɫ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất