4 ɫɦực ρɦẩɱ 'vàпg' giúρ làɱ SẠCH MẠCH MÁU, пgăп пgừɑ độɫ quỵ, ɫrời càпg пóпg càпg пêп bổ suпg

Quả việɫ quấɫ

18:51 07/05/2021

Quả việt quất chứa chất chống oxy hóa giúp các mạch máu mở rộng để giữ cho máu lưu thông mạnh mẽ đồng thời giảm viêm. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Antoxideant gợi ý rằng các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như quả việt quất, dâu tây và quả mâm xôi có khả năng làm giảm nguy cơ cơn đau tim hoặc đột quỵ. Đặt mục tiêu 7 – 10 phần trái cây và rau mỗi ngày cũng sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ. Một tách quả việt quất được tính là hai phần trong mục tiêu này.

Tỏi

Tỏi được biết đến như một loại kháng sinh tự nhiên, giúp tăng cường sức đề kháng. Bên cạnh đó, phân tử ajoene trong tỏi có tác dụng làm giảm kết tập tiểu cầu (hiện tượng đông máu quá mức và có thể gây ra cục máu đông rồi dẫn tới đột quỵ).

Ăn tỏi sống mang lại hiệu quả tốt nhất. Bạn nên ăn 1-2 tép tỏi mỗi ngày để ngăn ngừa bệnh tật.

hình ảnhTỏi, thực phẩm giúp ngăn ngừa đột quỵ hiệu quả (Ảnh minh họa: Internet)

Chuối

Chuối là loại quả chứa nhiều kali. Ăn nhiều kali thực sự có thể làm giảm huyết áp, ngay cả ở những người bị tăng huyết áp. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Stroke cho thấy kali đóng vai trò quan trọng trong ngăn ngừa đột quỵ. Đặt mục tiêu 4.700mg mỗi ngày. Một quả chuối chứa 422mg kali. Chuối xanh đặc biệt có thể giúp giảm huyết áp. Chuối xanh chưa chín chứa tinh bột trơ, giúp cải thiện độ nhạy cảm insulin. Độ nhạy cảm insulin giúp cải thiện kiểm soát đường huyết, có thể giúp hỗ trợ tối ưu hóa lưu thông máu và giảm huyết áp.

Cải xoăn

Cải xoăn (kale) và cải cầu vồng (Swiss chard) giàu magiê, vì vậy ăn chúng có thể giúp giữ cho tim khỏe mạnh. Magiê hoạt động như một chất giãn mạch, mở thông các mạch máu và bảo vệ lớp nội mạc, lớp trong cùng của thành mạch máu. Magiê cũng đóng kênh canxi ngăn dòng canxi quá mức, độc hại và gây hại cho động mạch và mạch máu.

Hãy thường xuyên bổ sung những thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày, nhất là thời tiết lạnh như hiện nay sẽ giúp cơ thể giảm nguy cơ đột quỵ một cách tối đa.

Tags:
Người sở ɦữu пốɫ ruồi ở 5 vị ɫrí пày ɦậu vậп пở ɦoɑ, giàu có ɫỉ lệ ɫɦuậп với ɫuổi ɫác

Người sở ɦữu пốɫ ruồi ở 5 vị ɫrí пày ɦậu vậп пở ɦoɑ, giàu có ɫỉ lệ ɫɦuậп với ɫuổi ɫác

Người sở ɦữu 5 пốɫ ruồi пày vậп ɫrìпɦ càпg về sɑu càпg ɫɦuậп buồɱ xuôi gió, ɫài lộc ɦɑпɦ ɫɦôпg, giàu càпg ɫɦêɱ giàu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất