5 đặc điểɱ cɦứпg ɫỏ bạп đɑпg sở ɦữu cơ ɫɦể 'rấɫ kɦó bị uпg ɫɦư': Mɑy ɱắп ɦơп ɫriệu пgười rồi đấy

Nɦìп ɫɦấy пɦiều пgười xuпg quɑпɦ ɫừпg rấɫ kɦỏe ɱạпɦ rồi độɫ пɦiêп ɦọ rɑ đi vì uпg ɫɦư kɦiếп eɱ sợ ɦãi và áɱ ảпɦ vô cùпg. Troпg số đó có bạп bẳпg ɫuổi, có пgười ɫɦâп, có ɦọ ɦàпg và đồпg пgɦiệρ. Nɦiều lúc пgồi пói cɦuyệп với cɦồпg eɱ bảo: Eɱ sợ пɦấɫ 2 ɫừ uпg ɫɦư, ước gì kɦôпg ɑi ρɦải ɱắc căп bệпɦ quái ác пày ɫɦì ɫốɫ biếɫ ɱấy.

19:40 01/07/2021

Chồng em nói từng đọc báo thấy nói một số người sở hữu những đặc điểm khiến họ không phải mắc căn bệnh ung thư. Sau đó em cũng lên tìm hiểu thì thấy rằng nguyên nhân gốc rễ của ung thư nằm ở sự đột biến của các gen sinh ung thư và gen ức chế khối u ở người , nên mọi người thực sự đều có một xác suất nhất định bị ung thư.

hình ảnhẢnh minh họa. Nguồn: Internet

Vì thế, trong cuộc sống hàng ngày, việc chủ động phòng chống bệnh ung thư là điều vô cùng cần thiết đối với mọi người . Vậy những loại người nào không dễ mắc bệnh ung thư? Chúng ta hãy cùng nhau xem qua phần em tổng hợp dưới đây ạ:

1. Người duy trì tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục tích cực luôn được ca ngợi là kẻ thù mạnh nhất của nhiều loại bệnh, và ung thư cũng không ngoại lệ đâu ạ. Vậy nên nếu chúng ta muốn tránh xa ung thư càng nhiều càng tốt, thì phải hình thành một thói quen tích cực vận động . Tuy nhiên, tập thể dục tích cực không có nghĩa là tập thể dục quá sức đâu ạ.

Vì vậy, khi xây dựng kế hoạch tập thể dục, chúng ta phải nắm vững nguyên tắc điều độ , không bao giờ tập quá sức để chạy theo tác dụng của bài tập, điều này rất bất lợi cho việc duy trì cơ thể và phòng chống ung thư.

2. Nguồi có thai độ sống lạc quan và tích cực

Điều mà nhiều người không biết là trạng thái cảm xúc của cơ thể con người cũng có ảnh hưởng lớn đến khả năng mắc bệnh ung thư. Nếu thường xuyên có tâm trạng tiêu cực chán nản, bi quan, thiếu kiên nhẫn, lo lắng thì khả năng mắc bệnh ung thư cũng sẽ tăng lên.

Vì vậy, nếu muốn tránh xa căn bệnh ung thư, việc duy trì thái độ sống lạc quan, tích cực là điều vô cùng quan trọng, đồng thời kiềm chế và giảm thiểu cảm xúc tiêu cực nhiều nhất có thể nha mọi người.

3. Người có mức cân nặng phù hợp, không béo phì

Béo phì là một trong những yếu tố gây bệnh quan trọng gây ra nhiều loại bệnh tật, trong đó có bệnh ung thư. Vì vậy, nếu các mẹ muốn thực sự tránh xa ung thư, cần phải duy trì cân nặng hợp lý nhất có thể.

hình ảnhẢnh minh họa. Nguồn: Internet

4. Người không bao giờ hút thuốc lá và uống rượu

Hút thuốc và uống rượu là 2 vấn đề quan trọng không bao giờ có thể tránh được trong cuộc sống hàng ngày. Kể cả chúng ta không hút thuốc thì cũng bị hít khói thuốc thụ động từ người khác. Nhưng từ góc độ duy trì cơ thể , hút thuốc và uống rượu thường xuyên thực sự là những thói quen sai lầm rất không mong muốn.

Do rượu bia có tính kích thích rất lớn, và thuốc lá chứa nhiều chất độc hại, đặc biệt là chất gây ung thư, thường xuyên hút thuốc và uống rượu nguy cơ ung thư của con người sẽ tăng lên đáng kể.

5. Người có chế độ sinh hoạt điều độ, ăn ngủ đúng giờ

Trong điều kiện nhịp sống tương đối chật chội hiện nay, nhiều người gặp phải tình trạng mệt mỏi quá độ do làm việc quá sức kéo dài .

Nếu lúc này không chú ý kết hợp làm việc và nghỉ ngơi, ăn ngủ đúng giờ sẽ rất dễ khiến khả năng miễn dịch và sức đề kháng bị suy giảm mạnh do làm việc quá sức, từ đó sinh ung thư. Vì vậy, nếu chúng ta thực sự muốn có một cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh, chúng ta phải chú ý tránh thức khuya và tích cực nghỉ ngơi.

Trên đây là những đặc điểm có thể giúp mọi người tránh xa căn bệnh ung thư. Mọi người cố gắng kiên trì phát huy ạ. Nói thì đơn giản vậy chứ không phải dễ làm đâu ạ, bản thân em riêng khoản tập thể dục là đã không làm được rồi. Từ giờ phải chỉnh đốn lại tác phong thôi các mẹ ạ.

Nếu ai nghĩ luôn nghĩ bệnh ung thư sẽ trừ mình ra thì hãy đọc những thống kê sau, tuyệt đối đừng chủ quan nhé

Theo thống kê của GLOBOCAN năm 2020, tình hình mắc và t.ử vong do ung thư trên toàn thế giới đều có xu hướng tăng.

Tại Việt Nam, ước tính có 182.563 ca mắc mới và 122.690 ca t.ử vong do ung thư. Cứ 100.000 người thì có 159 người chẩn đoán mắc mới ung thư và 106 người t.ử vong do ung thư.

Hiện nay, chỉ có 185/204 quốc gia có báo cáo thống kê về tình hình bệnh ung thư. Năm 2020, Việt Nam xếp thứ 91/185 về tỷ suất mắc mới và thứ 50/185 về tỷ suất tử vong trên 100.000 người. Thứ hạng này tương ứng của năm 2018 là 99/185 và 56/185. Như vậy, có thể thấy là tình hình mắc mới và tử vong do ung thư ở Việt Nam đều đang tăng nhanh.

Tags:
Nɦữпg ɫuổi được ‘CÁT TIÊN SOI SÁNG’ ăп пêп làɱ rɑ ɫroпg 60 пgày ɫới, vậп ɫrìпɦ kɦởi sắc ‘TIỀN ĐÈ’ пgộρ ɫɦở

Nɦữпg ɫuổi được ‘CÁT TIÊN SOI SÁNG’ ăп пêп làɱ rɑ ɫroпg 60 пgày ɫới, vậп ɫrìпɦ kɦởi sắc ‘TIỀN ĐÈ’ пgộρ ɫɦở

Troпg 2 ɫɦáпg ɫiếρ ɫɦeo số ɫiềп ɫroпg ɫài kɦoảп củɑ bạп liêп ɫục ɫăпg, côпg việc ɫɦì làɱ đâu ɫɦắпg đó, пgười làɱ côпg ăп lươпg cũпg có cơ ɱɑy lêп cɦức đổi đời.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất