5 dấu ɦiệu ɫroпg "пgày đèп đỏ" cảпɦ báo vô siпɦ ở các cɦị eɱ

Nếu ɫroпg “пgày đèп đỏ" xuấɫ ɦiệп ɱộɫ ɫroпg пɦữпg ɫìпɦ ɫrạпg dưới đây, có ɫɦể đó cɦíпɦ là dấu ɦiệu củɑ lạc пội ɱạc ɫử cuпg, пguy cơ gây vô siпɦ kɦôпg пɦỏ.

22:22 25/05/2021

Một trong những nỗi lo của chị em phụ nữ về sức khỏe sinh sản chính là chứng lạc nội mạc tử cung. Đây là hiện tượng mô từ niêm mạc tử cung nằm ngoài tử cung. Tình trạng này có thể làm tổn thương buồng trứng, ống dẫn trứng. Trường hợp nghiêm trọng hơn còn có thể gây ra vô sinh.

Khi gặp phải vấn đề này, các mô xung quanh có thể bị viêm sưng, bị phá hủy và chảy máu, hình thành mô sẹo. Người mắc phải sẽ có cảm giác đau, nhất là giai đoạn trước và trong “ngày đèn đỏ".

5 dấu hiệu trong ngày đèn đỏ cảnh báo vô sinh ở các chị em - Ảnh 1Lạc nội mạc tử cung có thể gây vô sinh ở phụ nữ.

Nếu trong thời kỳ “rụng dâu", các cô gái thấy có những dấu hiệu dưới đây thì nên cẩn trọng, chú ý kiểm tra sức khỏe sớm để tránh bị lạc nội mạc tử cung.

Thường xuyên đau bụng dữ dội

Rất nhiều người bị đau bụng dữ dội trong “kỳ đèn đỏ". Tuy nhiên, ít ai biết rằng đây lại là một trong những dấu hiệu của tế bào nội mạc tử cung “đi lạc". Tình trạng này gây ra hiện tượng chảy máu ngoài vùng tử cung, dẫn tới đau đớn.

5 dấu hiệu trong ngày đèn đỏ cảnh báo vô sinh ở các chị em - Ảnh 2Nếu thường xuyên đau bụng dưới và đau lưng khủng khiếp khi “đến kỳ", bạn nên đi khám bác sĩ để có thể phát hiện bệnh hoặc giảm các triệu chứng đau.

Kinh nguyệt ra quá nhiều

Ra nhiều hoặc rong kinh cũng là những trường hợp thường gặp. Tuy vậy, người bị lạc nội mạc tử cung, lượng máu mất đi có thể nhiều hơn bình thường đáng kể. Bạn có thể kiểm chứng bằng số băng vệ sinh dùng trong ngày, nếu thay quá nhiều cũng cho thấy lượng kinh ra lớn. Bên cạnh đó, thời gian chảy kéo dài, rong kinh, cũng có thể là triệu chứng cần lưu ý.

5 dấu hiệu trong ngày đèn đỏ cảnh báo vô sinh ở các chị em - Ảnh 3Khi kinh nguyệt nhiều bất thường, kéo dài hơn, bạn nên gặp bác sĩ phụ khoa để tìm nguyên nhân và có hướng điều trị, tránh để cơ thể thiếu máu, mệt mỏi.

Đau bụng dữ dội, đặc biệt là vùng xương chậu

Trường hợp thường xuyên đau lưng, bụng dưới, vùng chậu vào “ngày đèn đỏ", các cô gái cũng không nên chủ quan. Những cơn đau dữ dội cũng nằm trong số biểu hiện của lạc nội mạc tử cung, để lâu dài có thể gây vô sinh mà không biết.

5 dấu hiệu trong ngày đèn đỏ cảnh báo vô sinh ở các chị em - Ảnh 4Có nhiều người khi “đến kỳ" thường đau đến ngất xỉu nhưng chủ quan, không thăm khám, dẫn tới mắc bệnh mà không hay.

Trước “ngày đèn đỏ" thường buồn nôn

Đây là hội chứng tiền kinh nguyệt thường gặp. Song, khi thấy có biểu hiện buồn nôn, nôn mửa và dễ cáu gắt, mệt mỏi, bạn nên chú ý nhiều hơn. Chứng lạc nội mạc tử cung hoàn toàn có thể gây ra những dấu hiệu trên nhưng ít người biết rõ.

5 dấu hiệu trong ngày đèn đỏ cảnh báo vô sinh ở các chị em - Ảnh 5Buồn nôn và nôn trước “ngày đèn đỏ" cũng là dấu hiệu của bệnh.

Táo bón, rối loạn đường ruột

Táo bón trong kỳ kinh là một trong những dấu hiệu của bệnh, nhất là khi xảy ra vào thời điểm đầu chu kỳ. Ngoài ra, khi tiểu tiện hay đại tiện bị đau, có hiện tượng tiêu chảy, cũng có thể là triệu chứng của lạc nội mạc tử cung. Nếu không phát hiện sớm, nguy cơ vô sinh sẽ càng cao hơn.

5 dấu hiệu trong ngày đèn đỏ cảnh báo vô sinh ở các chị em - Ảnh 6Khi bị táo bón hay tiêu chảy, rối loạn đường ruột trong kỳ kinh, các cô gái nên khám phụ khoa càng sớm càng tốt.

Tags:
Tuổi 40 đàп bà cɦẳпg cầп ɫiềп bạc, ɦọ cɦỉ cầп đàп ôпg làɱ cɦo ɱìпɦ đúпg 5 điều

Tuổi 40 đàп bà cɦẳпg cầп ɫiềп bạc, ɦọ cɦỉ cầп đàп ôпg làɱ cɦo ɱìпɦ đúпg 5 điều

Sự lãпg ɱạп đối với ɱộɫ пgười ρɦụ пữ ɫuổi 40 là sự quɑп ɫâɱ và ɫɦời giɑп. Họ lúc пào ɱuốп cảɱ пɦậп được sự kếɫ пối và ɱuốп được ɫɦôпg quɑ пɦữпg ɦàпɦ độпg quɑп ɫâɱ và ɫôп ɫrọпg, ɦỗ ɫrợ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất