5 điều tạo nên nét quyến rũ của phụ nữ tuổi trung niên mà không phải là nhan sắc

Thế gian muôn hình vạn trạng, và phụ nữ cũng như trăm ngàn đóa hoa, mỗi người một vẻ, mỗi kẻ một hương. Vậy, đâu là yếu tạo tạo nên một người phụ nữ khi bước vào tuổi trung niên có đủ đầy sự lôi cuốn, cũng như hương vị ngọt ngào, càng sống càng tự tin yêu đời, người người say mê, người người kính trọng?

09:48 17/11/2022

Phụ nữ nói chung và phụ nữ tuổi trung niên nói riêng đều là những bông hoa của đất trời, tỏa hương khoe sắc, không vì thời gian mà đánh mất đi nét quyến rũ vốn có của mình. Bước vào tuổi trung niên, phụ nữ có thói quen không còn quá quan tâm đến ánh mắt của người đối diện nhìn mình ra sao nữa, nhưng thiết nghĩ dù ở độ tuổi nào, phụ nữ cũng hãy đẹp, lôi cuốn theo cách riêng của mình. Đừng vì tóc đã điểm vài sợi bạc, da đã xuất hiện vài nếp nhăn đã vội khép bản thân vào dĩ vãng, thay vào đó, hay thay đổi để mỗi người bạn đều có thể rạng rỡ hơn.

Thế gian muôn hình vạn trạng, và phụ nữ cũng như trăm ngàn đóa hoa, mỗi người một vẻ, mỗi kẻ một hương. Vậy, đâu là yếu tạo tạo nên một người phụ nữ khi bước vào tuổi trung niên có đủ đầy sự lôi cuốn, cũng như hương vị ngọt ngào, càng sống càng tự tin yêu đời, người người say mê, người người kính trọng?

1. Sắc đẹp và sự hấp dẫn

Đối với phụ nữ, sắc đẹp và sự hấp dẫn cần phải tách biệt. Làm sao để phụ nữ càng sống càng đẹp, sức hấp dẫn càng nhiều, vẻ đẹp từ nội tâm đến bên ngoài đều không ngừng tăng lên?

Cổ nhân có câu tướng mạo thể hiện nội tâm của con người. Vẻ đẹp bên ngoài có thể phai mờ dần theo năm tháng, nhưng bù lại, sức hấp dẫn của tâm hồn lại không ngừng tăng cao. Tu dưỡng cho mình một tâm hồn phong phú, một sự yêu đời đến từ nội tại chính là sức hấp dẫn của phụ nữ tuổi trung niên.

Càng bị thời gian phủ mờ, bạn càng phải tìm cách tỏa sáng hơn bao giờ hết. Bạn quan tâm đến vẻ bề ngoài hơn một chút, nhưng cũng đừng quá lố lăng để nhận lại sự cười chê từ mọi người.

Thay vào đó, phụ nữ tuổi trung niên nên tu dưỡng sự hấp dẫn từ sâu bên trong mình. Vì khi đó, ngay cả khi bạn không có một vẻ bề ngoài tỏa sáng, bạn vẫn sẽ phải khiến người đối diện không thể rời mắt.

Nói tóm lại, sự hấp dẫn của phụ nữ tuổi trung niên không dựa nhiều vào nhan sắc bề ngoài, mà phụ thuộc rất lớn vào sự hấp dẫn từ nội tại bên trong. Một người phụ nữ đẹp, chưa hẳn đã hấp dẫn, nhưng một người phụ nữ hấp dẫn thì chắc chắn đẹp.

2. Thiện lương, bao dung

Dẫu có ở trong ngôi nhà sang trọng đến đâu, lái chiếc xe đắt tiền đến mấy, thật ra cũng chẳng có gì xuất sắc cả. Lương thiện mới chính là cái gốc làm người. Cách cư xử với một người xa lạ mới chính là thước đo đánh giá sự cao quý của một người. Điều đáng tiếc là không nhiều người để ý đến điều này.

Để nhìn rõ bản chất của một người, hãy nhìn cách họ đối đãi với những người yếu thế hơn mình ra sao. Đây chính là lý do rất nhiều những người phụ nữ khi bước vào tuổi trung niên dù có giàu có, xinh đẹp, trên người dát đầy hàng hiệu nhưng lại không khiến người khác cảm nhận được một chút khí chất cao sang nào. Không phải họ không đẹp, không hấp dẫn, nhưng cái cốt yếu nhất để tỏa sáng là sự thiện lương, bao dung thì họ lại đang thiếu.

Có rất nhiều người không hề bị lóa mắt bởi những thứ hào nhoáng bên ngoài, thay vào đó họ quan sát nội tâm bên trong để đánh giá một người phụ nữ. Và không quá bất ngờ khi nhóm người đó luôn đánh giá cao những người phụ nữ có tấm lòng Bồ Tát, hơn là một người phụ nữ chỉ đẹp qua mắt nhìn.

Phụ nữ ở tuổi trung niên lại càng phải tu dưỡng sự thiện lương, bao dung. Bạn khi ấy, bạn đã không thể có thể dựa vào nhan sắc để đấu với người khác nữa, nên chỉ có thể trông cậy vào sự lương thiện trong tâm hồn mình mà thôi.

3. Kiến thức

Một người phụ nữ có kiến thức luôn luôn là người phụ nữ có sức hấp dẫn, không chỉ có vậy nó còn giúp họ thêm phần tự tin. Kiến thức của nhân loại như biển trời rộng lớn, và thông thường, nhân cách của phụ nữ phần nhiều có liên quan đến kiến thức của bản thân họ.

Là một người phụ nữ bước vào tuổi trung niên, bạn không chỉ cần bồi dưỡng nhân cách mà còn cần nâng cao kiến thức cho chính mình. Khi một người phụ nữ có kiến thức, gặp người, gặp việc sẽ biết xử lý ra sao cho hài hòa, êm ấm.

Rất nhiều phụ nữ khi vào tuổi trung niên xem nhẹ việc trau dồi tri thức mỗi ngày cho bản thân. Họ cho rằng, mình đã học cả đời, đã phấn đấu cả thanh xuân như vậy đã là quá đủ. Chính vì vậy, giai đoạn này họ không cần thiết phải làm khổ bản thân bằng việc học nữa.

Đây là một suy nghĩ rất tai hại. Bởi, phụ nữ tuổi trung niên có nghĩa là đã già hơn một chút so với tuổi thanh xuân, nhưng bạn chưa bước vào giai đoạn tuổi già để cho phép mình nghỉ ngơi. Bạn vẫn phải đi làm, vẫn phải giao tiếp xã hội, và đó là lý do bạn không nên ngừng đi việc học hỏi. Có chăng là bạn có thể học ít đi một chút, và chỉ nên học những thứ cần thiết cho bản thân và những mối quan hệ xã hội bạn quan tâm. Tuy nhiên, việc trau dồi kiến thức là cần thiết, vì chỉ có kiến thức bạn mới biết cách làm bản thân tỏa sáng theo cách mà bạn muốn.

4. Biết kiểm soát tâm trạng

Dù có gặp những biến cố lớn trong cuộc sống, phụ nữ có khí chất luôn biết kiểm soát tâm trạng của mình. Ví dụ, khi hôn nhân đổ vỡ, cô ấy sẽ không đau khổ vật vã, nghỉ làm hay đến nhà bạn làm loạn, hành hạ bản thân hay bỏ mặc con cái,… Thay vào đó, cô ấy chọn cách gạt nước mắt sang một bên, ngày ngày vẫn đi làm, gặp gỡ bạn bè và chăm sóc con cái. Cô ấy học cách kiểm soát cảm xúc tiêu cực của bản thân để mình không bị rơi xuống hố sâu. Rồi, từng ngày, cô ấy sẽ mạnh mẽ để đứng dậy từng từng bậc thang một.

Tình yêu khiến cho con người ta quên mất không gian và thời gian, nhưng ngược lại, thời gian cũng làm ta quên đi những ưu sầu, phiền muộn. Phụ nữ thông minh sẽ hiểu rất sâu sắc điều này.

Phụ nữ khi bước vào tuổi trung niên, không đồng nghĩa với việc áp lực cuộc sống sẽ ít đi, thậm chí còn nhiều hơn. Chính vì vậy, biết kiểm soát tâm trạng của bản thân sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc đương đầu và vượt qua những khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Bạn đã từng trải đủ để chiêm nghiệm ra nhiều bài học quý giá, và một trong số đó chính là học cách kiểm soát tâm trạng của bản thân chính là chìa khóa vạn năng giúp bạn kiên cường với cuộc đời này.

5. Kiên cường

Phụ nữ sinh ra đã thiệt thòi, nên nếu không biết cách chăm sóc, sống cho bản thân thì còn phải chịu nhiều thiệt thòi hơn. Thế nên, muốn sống tốt, hạnh phúc, phụ nữ phải mạnh mẽ, kiên cường, đi qua mọi giông bão của cuộc đời để hướng tới mục tiêu cuối cùng.

Phụ nữ chồng có thể không có, nhưng một công việc nhất định phải có. Bởi không có đàn ông, phụ nữ vẫn sống tốt, nhưng không có tiền, không có con cái mới là nỗi đau buồn lớn nhất của phụ nữ, nhất là khi bước vào tuổi trung niên. Công việc là bạn đồng hành, là hành trang và giúp phụ nữ khẳng định được tiếng nói, địa vị trong xã hội, trong gia đình. Dù có chán nản, đau buồn, công việc cũng sẽ không bao giờ bỏ bạn mà đi.

Lời cuối cùng, thời gian đang dần bước qua bạn thật nhanh, nhưng đừng vì thế mà cho rằng bản thân đã cũ. Phụ nữ tuổi trung niên cũng có nét quyến rũ riêng thuộc về độ tuổi của mình, và nếu bạn biết cách, bạn sẽ luôn tỏa vầng hào quang trong mắt người đối diện.

Tags:
Ông Trump tuyên bố tái tranh cử tổng thống

Ông Trump tuyên bố tái tranh cử tổng thống

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố tái tranh cử tổng thống năm 2024, sau khi nộp hồ sơ cho Ủy ban Bầu cử Liên bang.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất