5 loại пước пgoп пgọɫ пɦưпg là ɫɦủ ρɦạɱ gây dậy ɫɦì sớɱ, cɦɑ ɱẹ ɫuyệɫ đối kɦôпg được cɦo coп uốпg

Nɦữпg loại đồ uốпg queп ɫɦuộc пày cɦíпɦ là пguyêп пɦâп gây rɑ ɫìпɦ ɫrạпg dậy ɫɦì sớɱ và ɦạп cɦế ρɦáɫ ɫriểп ɫɦể cɦấɫ ở ɫrẻ пɦỏ. Cɦɑ ɱẹ пêп cɦú ý và ɫráпɦ cɦo coп sử dụпg.

23:06 11/04/2021

Nước ngọt

Nghiên cứu của viện dinh dưỡng trẻ em tại Đức chỉ ra rằng, một số loại đồ ăn, đồ uống có thể kìm hãm sự phát triển chiều cao của trẻ. Trong đó, nước ngọt có gas được nhắc đến nhiều bởi chúng chứa hàm lượng đường cao khiến trẻ dễ bị tích mỡ, béo phì, làm yếu cơ bắp. Nghiên cứu này cũng phát hiện ra rằng, những bé gái thừa cân, béo phì có khả năng dậy thì sớm hơn những đứa trẻ nhẹ cân, biếng ăn. 

Các chuyên gia dinh dưỡng đến từ trường Y, Đại học Harvard Mỹ cũng có chung ý kiến rằng nước ngọt chứa nhiều đường (bao gồm cả sucrose, glucose). Đây là những chất này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển chiều cao của trẻ. Ngoài ra, một số lại đồ uống có chứa glycemic có thể làm tăng mức insulin và tăng khả năng tiết hormone sinh dục làm các bé gái dậy thì sớm hơn.

loai-nuoc-gay-day-thi-som-01

Trẻ dưới 3 tuổi không nên uống trà

Các bộ phận trong cơ thể trẻ dưới 3 tuổi vẫn còn non nớt, chưa hoàn thiện hết tất cả các chức năng nên không thích hợp để uống trả. Trà chứa một lượng lớn axit tannic có thể làm cản trở quá trình hấp thụ protein,  canxi, kẽm, sắt và một số khoáng chất của cơ thể. Cho trẻ nhỏ uống trà sẽ gây ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển bình thường của các bé. Bên cạnh đó, caffein trong trà (có cả trong cà phê) được coi là một chất kích thích mạnh và có thể gây ra chứng tăng động ở trẻ nhỏ.

loai-nuoc-gay-day-thi-som-02

Nước hoa quả đóng hộp

Nước ép trái cây tươi có hương vị ngon ngọt, thơm ngon lại cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên, loại nước trái cây đóng hộp lại không như vậy. Chúng thường chứa nhiều đường, chất tạo ngọt nhân tạo và các phụ gia khác khiến trẻ dễ tăng cân, béo phì và tăng nguy cơ dậy thì sớm.

loai-nuoc-gay-day-thi-som-03

Nước tăng lực

Một lon nước tăng lực có chứa lượng caffein cao gấp 3-5 lần một lon soda. Uống nước tăng lực thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp, đau đầu, gây gián đoạn giấc ngủ. Ngoài ra, nước tăng lực cũng chứa nhiều đường và các chất phụ gia có thể khiến trẻ bị tăng cân, béo phì và dậy thì sớm.

loai-nuoc-gay-day-thi-som-04

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành là loại đồ uống bổ dưỡng, giàu protein, các axit béo cần thiết đối với con người. Tuy nhiên, bố mẹ để con uống quá nhiều sữa đậu nành có thể làm ảnh hưởng tới quá trình phát triển toàn diện của con, gây dậy thì sớm. Nguyên nhân là do sữa đậu nành chứa chất isoflavone có hoạt tính giống estrogen. Đây là một loại hormone trong buồng trứng đóng vai trò quan trong trong sự tăng trưởng và phát triển các đặc tính sinh dục ở bé gái.

Tags:
Nếu đã uốпg пước пgọɫ có gɑs ɫɦì ɫuyệɫ đối ɫráпɦ xɑ пɦữпg ɫɦực ρɦẩɱ пày

Nếu đã uốпg пước пgọɫ có gɑs ɫɦì ɫuyệɫ đối ɫráпɦ xɑ пɦữпg ɫɦực ρɦẩɱ пày

Có ɱộɫ số loại ɫɦực ρɦẩɱ пếu sử dụпg cɦuпg với пước пgọɫ có gɑs có ɫɦể gây ảпɦ ɦưởпg lớп ɫới sức kɦỏe củɑ bạп.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất