5 ρɦầп củɑ coп lợп ɫɦườпg được báп với giá rẻ: Cɦứɑ ɫoàп độc ɫố, ký siпɦ ɫrùпg

Các bà пội ɫrợ пêп suy пgɦĩ kỹ ɫrước kɦi ɱuɑ пɦữпg ρɦầп ɫɦịɫ пày củɑ coп lợп.

19:53 22/06/2021

Thịt lợn là thực phẩm quen thuộc và gần như không thể thiếu trong các bữa ăn của gia đình. Thịt lợn có hàm lượng đạm tương đối cao lại có thể chế biến được thành nhiều món ăn thơm ngon khác nhau nên được nhiều người yêu thích.

Tuy nhiên, thịt lợn rất dễ bị nhiễm vi khuẩn, giun sán hoặc ngấm các chất hóa học trong quá trình chăn nuôi. Khi mua thịt lợn, tốt nhất bạn nên tránh 5 bộ phận dưới đây.

Phổi lợn

Phổi lợn được xem là bộ phận độc hại nhất. Nghiên cứu cho thấy phổi có thể chứa nhiều độc tốt. Nguyên nhân là do lợn thường hít thở khá sát mặt đất và đem theo bụi bẩn thông thường, vi khuẩn, thậm chí cả kim loại nặng có trong đất. Cấu tạo của phổi có nhiều phế nang nên càng tạo cơ hội cho chất bẩn được giữ lại.

Nếu bạn muốn làm sạch phổi lợn để chế biến, hãy cắt thành từng lát mỏng, chần qua nước sôi rồi mới nấu chín. Đây là cách giúp loại bỏ các chất độc hại trong nang phổi hiệu quả hơn.

Gan lợn

thit-lon-01Gan là cơ quan đảm nhận nhiệm vụ chuyển hóa, đào thải chất độc trong cơ thể lợn. Do đó, bộ phận này chứa khá nhiều chất cặn bã, độc tố và vi khuẩn. Trong gan thậm chí còn chứa cả ký sinh trùng như sán, virus gây bệnh. Không những thế, gan lợn còn chứa nhiều cholesterol. Ăn gan lợn quá 2-3 lần/tuần có thể gây thừa cân, béo phì...

Cổ lợn

Cổ lợn không phải là bộ phận mà bạn nên ăn thường xuyên. Nguyên nhân là do phần cổ thường nối liền với nhiều hạch bạch huyết và tuyến giáp nên dễ tích tụ các độc tố cùng vi khuẩn có hại.

Ngoài ra, khi thịt lợn, người ta sẽ chọc tiết ở vùng cổ khiến máu tích tụ nhiều ở vùng này. Hơn nữa, khi tiêm thuốc người ta cũng thường tiêm vào vùng cổ của con lợn nên dư lượng thuốc ở vùng này có thể lớn hơn các phần còn lại.

Ruột già của lợn

thit-lon-02Ruột già chứa nhiều cholesterol có thể gây ra các bệnh về tim mạch, tiểu đường, mỡ máu... Ngoài ra, đây là bộ phần chứa nhiều chất bẩn vì nó là đường tiêu hóa của cả con lợn. Hơn nữa, ruột già rất khó làm sạch. Thường xuyên ăn phần này sẽ làm tăng nguy cơ bị nhiễm giun sán, kiết lỵ, tiêu chảy.

Phần nhân cật lợn (thận lợn)

Cật lợn thường được chế biến thành các món xào, hấp, luộc, nấu cháo hoặc dùng để ăn lẩu. Tuy nhiên, chúng ta nên bỏ phần nhân trắng bên trong cật lợn trước khi chế biến. Phần này thường có mùi khai, hôi, khi nấu sẽ tạo ra cảm giác buồn nôn, khó thở, chóng mặt.

Tags:
Bí quyếɫ ɫrồпg giá đỗ ɱậρ ɱạρ, ɫrắпg sáпg và íɫ rễ

Bí quyếɫ ɫrồпg giá đỗ ɱậρ ɱạρ, ɫrắпg sáпg và íɫ rễ

Giá đỗ là ɫɦực ρɦẩɱ ɱà kɦôпg íɫ ɱẹ ɱuốп ɫự ɫɑy làɱ để ρɦục vụ пguồп rɑu sạcɦ cɦo cả giɑ đìпɦ. Có rấɫ пɦiều cácɦ làɱ giá đỗ kɦác пɦɑu пɦưпg kɦôпg ρɦải ɑi cũпg ɫɦực ɦiệп ɫɦàпɦ côпg. Dù bạп làɱ ɫɦeo ρɦươпg ρɦáρ пɦư ɫɦế пào, ɦãy áρ dụпg ɫɦêɱ bí quyếɫ làɱ giá đỗ ɱậρ ɱạρ, ɫrắпg sáпg và íɫ rễ dưới đây để có được ɫɦàпɦ ρɦẩɱ пɦư ý пɦé.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất