5 ɫɦói queп xấu kɦiếп cɦị eɱ ρɦụ пữ đếп gầп ɦơп với căп bệпɦ uпg ɫɦư vú, đáпg lo пgại là пɦiều пgười vẫп làɱ ɦàпg пgày

Uпg ɫɦư vú ɫrở ɫɦàпɦ căп bệпɦ uпg ɫɦư ρɦổ biếп пɦấɫ ở ρɦụ пữ cũпg bởi пɦiều cɦị eɱ vẫп luôп duy ɫrì 5 ɫɦói queп xấu пày. Nếu bạп cũпg có, dù cɦỉ 1 cái ɫɦì пêп bỏ пgɑy để ɫráпɦ gây ɦại cɦo sức kɦỏe.

22:46 29/06/2021

Hiện nay tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú ngày càng cao, nó đã trở thành căn bệnh phổ biến đe dọa đến sức khỏe thể chất và tinh thần của chị em phụ nữ. Ung thư vú giai đoạn đầu có các mức độ đau hoặc tiết dịch khác nhau, và ở giai đoạn cuối, nó sẽ di căn đến các cơ quan ở xa thông qua hệ bạch huyết. Từ đó, tế bào ung thư gây ra một loạt các biến chứng khác và mang lại những hệ quả tàn khốc cho bệnh nhân và gia đình của họ.

Bác sĩ chuyên khoa ung thư cho biết bệnh ung thư vú không đột ngột xuất hiện, ngoài yếu tố di truyền, nó còn liên quan trực tiếp đến thói quen sinh hoạt của người bệnh. Các cuộc điều tra lâm sàng đã phát hiện ra rằng nhiều bệnh nhân ung thư vú hầu như đều có 5 thói quen xấu này, đáng lo là nhiều người vẫn làm chúng hàng ngày.

1. Mặc áo ngực không đúng cách

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng áo ngực mặc không đúng cách có thể gây hại nghiêm trọng cho bộ ngực của phụ nữ.

5 thói quen xấu khiến chị em phụ nữ đến gần hơn với căn bệnh ung thư vú, đáng lo ngại là nhiều người vẫn làm hàng ngày - Ảnh 1.Nhiều loại áo ngực trên thị trường có thiết kế không khoa học, mặc trong thời gian dài sẽ chèn ép bầu ngực, theo thời gian, nó cản trở sự lưu thông bình thường của dịch bạch huyết và gây ung thư vú. Ngoài ra, phụ nữ không nên mặc áo ngực quá 12 giờ mỗi ngày, nếu không rất dễ làm tăng nguy cơ ung thư vú. Khuyến cáo các bạn nữ nên mặc áo ngực thoải mái vào lúc bình thường và không nên mặc quá lâu trong ngày.

2. Thường xuyên hút thuốc hoặc hút thuốc lá thụ động

Nhiều phụ nữ có thói quen hút thuốc lá để vượt qua khoảng thời gian cô đơn, buồn chán. Cũng có một số chị em do chồng hút thuốc nên thường xuyên ở trong môi trường có khói thuốc và hút thuốc lá thụ động.

5 thói quen xấu khiến chị em phụ nữ đến gần hơn với căn bệnh ung thư vú, đáng lo ngại là nhiều người vẫn làm hàng ngày - Ảnh 2.Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hút thuốc lá hoặc hút thuốc thụ động ở phụ nữ làm tăng nguy cơ ung thư vú, đặc biệt là phụ nữ từ 20 đến 44 tuổi. Điều này là do có hàng tá chất gây ung thư hòa tan trong chất béo bay lơ lửng trong làn khói thuốc, có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú nếu bạn hít phải thường xuyên.

3. Thường xuyên ăn thức ăn giàu chất béo

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ thích ăn đồ ăn nhiều chất béo sẽ làm tăng cân nặng, dễ sinh ra các bệnh về vú và thậm chí là ung thư vú. Cụ thể, nếu thường xuyên tiêu thụ đồ ăn nhiều chất béo sẽ làm tăng 10% cân nặng và 1.5 lần nguy cơ mắc phải ung thư vú.

5 thói quen xấu khiến chị em phụ nữ đến gần hơn với căn bệnh ung thư vú, đáng lo ngại là nhiều người vẫn làm hàng ngày - Ảnh 3.Điều này là do ăn quá nhiều thực phẩm giàu chất béo khiến estrogen chuyển hóa thành chất béo quá nhiều, sẽ phá vỡ sự cân bằng hormone trong cơ thể, gây kích thích cho vú, tăng tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú.

4. Thường xuyên uống rượu bia

Có rất nhiều chị em thường xuyên phải uống bia rượu vì công việc trong thời gian dài, nhưng điều này thực sự rất nguy hiểm.

5 thói quen xấu khiến chị em phụ nữ đến gần hơn với căn bệnh ung thư vú, đáng lo ngại là nhiều người vẫn làm hàng ngày - Ảnh 4.Các điều tra và nghiên cứu đã chỉ ra rằng mặc dù uống rượu đúng cách có thể thúc đẩy tuần hoàn máu và giúp bài tiết chất độc hại trong cơ thể con người, nhưng nếu uống nhiều rượu bia thường xuyên sẽ làm tăng tiết prolactin, kích thích tế bào vú, gây tăng sản vú và thậm chí là ung thư vú. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe, bạn nên hạn chế sử dụng rượu bia, tốt nhất là không tiêu thụ.

5. Cảm xúc mệt mỏi, chán nản trong thời gian dài

Do tính cách, áp lực công việc, không khí gia đình và các lý do khác, nhiều phụ nữ có tâm trạng không tốt kéo dài, thậm chí thường xuyên căng thẳng quá độ, lo lắng, buồn bã, nóng nảy...

5 thói quen xấu khiến chị em phụ nữ đến gần hơn với căn bệnh ung thư vú, đáng lo ngại là nhiều người vẫn làm hàng ngày - Ảnh 5.Có rất nhiều dữ liệu lâm sàng cho thấy tình trạng bất ổn lâu dài về cảm xúc của phụ nữ là một yếu tố quan trọng dẫn đến ung thư vú. Đó là do cảm xúc không tốt sẽ phá vỡ môi trường bên trong cơ thể, dẫn đến suy giảm khả năng miễn dịch, từ đó làm tăng tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú. Do đó, để khỏe mạnh, chị em nên cải thiện cảm xúc của bản thân, vui sống tích cực, lạc quan, có thể tâm sự với gia đình, bạn bè khi gặp chuyện phiền muộn.

Tags:
Tổng ɦợp công tɦức 14 món bún ngon và dễ làm ngay tại nɦà

Tổng ɦợp công tɦức 14 món bún ngon và dễ làm ngay tại nɦà

Bún dễ ăn, thanh mát khi kết hợp với nước lèo sẽ mang đến cho cả gia đình món ăn vừa thơm ngon mà cũng không kém phần bổ dưỡng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất