6 мóп ăп ɢiàᴜ ℓượпɢ caпxi ɢấρ 3 ℓầп tɦịt, tôм, sữa: Giúρ tɾẻ cao ℓêп, пɢười ℓớп пɢừa ℓoãпɢ xươпɢ

Dưới ᵭây ℓà мột số мóп ăп tự пấᴜ ℓà ɓậc tɦầy tɦực sự tɾoпɢ ʋiệc ɓổ sᴜпɢ caпxi, cɦíпɦ пɦờ sự kết ɦợρ kɦoa ɦọc мà пɦữпɢ мóп ăп пày мới ρɦát ɦᴜy ᵭược tác ɗụпɢ ɓổ sᴜпɢ caпxi ɾất tốt пɦa các ɓạп:

21:12 29/12/2020

1. Trứng xào ớt xanh: Cải thiện tỷ lệ hấp thụ canxi

Trong trứng chứa protein chất lượng cao và hàm lượng canxi cao, còn ớt xanh thì rất giàu vitamin C. Vì vậy món trứng chiên ớt xanh không chỉ có màu sắc đẹp mắt mà còn giúp tăng tỷ lệ hấp thụ canxi.

2. Cá kho đậu phụ: Sự kết hợp hoàn hảo cho canxi và xương

Được biết đến là thực phẩm nổi tiếng có hàm lượng canxi cao, mỗi ngày bạn chỉ cần ăn 200 gam đậu phụ là đã có thể đáp ứng được 1/3 nhu cầu canxi hàng ngày, tức là hơn 1/2 so với sữa.

Trong khi đó, cá là thực phẩm chứa hàm lượng vitamin D cao, có thể tăng cường khả năng hấp thụ canxi của cơ thể. Vì vậy, món cá kho tộ với đậu phụ không chỉ thơm ngon mà còn bổ sung canxi, bổ xương rất tốt.

3. Cải bó xôi trộn sốt mè: Món nguội bổ sung canxi hoàn hảo

Sốt mè chứa hàm lượng canxi cao, với 870 mg canxi/100 gam, cao hơn cả đậu và rau.

Trong khi cải bó xôi (rau bina) rất giàu vitamin K – đây là nguyên tố cấu tạo nên canxi trong xương, nếu vừa bổ sung vitamin K vừa bổ sung canxi thì có thể nâng cao hiệu quả bổ sung canxi và thúc đẩy quá trình lắng đọng canxi trong xương.

4. Súp rong biển và yuba: Kết hợp hoàn hảo cho canxi và xương

Canxi và magie được ví như anh em sinh đôi, luôn xuất hiện thành từng cặp, khi tỷ lệ canxi và magie là 2: 1 sẽ có lợi nhất cho quá trình hấp thụ và sử dụng canxi.

Yuba là một trong những sản phẩm từ đậu nành giàu canxi. Trong khi rong biển chứa hàm lượng magiê rất cao. Khi kết hợp 2 thực phẩm này thành súp sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo cho xương hấp thụ canxi.

5. Hạt cải dầu nhỏ giấm: Thúc đẩy sự hấp thụ và sử dụng canxi

Hàm lượng canxi trong hạt cải nhỏ vượt cả cân sữa., không chỉ vậy, Ngoài ra, nó còn chứa nhiều khoáng chất và vitamin K giúp hấp thụ canxi. Trong khi giấm có khả năng giúp canxi chuyển từ trạng thái không hòa tan sang trạng thái hòa tan, đồng thời thúc đẩy quá trình hấp thụ và sử dụng canxi.

6. Canh hầm đậu tương: Thúc đẩy sự lắng đọng và hấp thụ canxi

Không chỉ chứa nhiều chất xơ, protein và vi chất dinh dưỡng, đậu tương (đậu nành) còn là một trong những thực phẩm lành tính chứa hàm lượng canxi cao, có tác dụng ngăn ngừa tình trạng loãng xương rất hiệu quả.

Có phải bổ sung càng nhiều canxi càng tốt không?

Nhiều người cho rằng càng bổ sung nhiều canxi và hấp thụ càng nhiều canxi thì càng tốt cho xương, tuy nhiên điều này không đúng.

Thông thường, canxi được hấp thụ qua đường tiêu hóa và đi vào máu để tạo thành canxi trong máu (tức là hàm lượng canxi trong máu), sau đó qua quá trình chuyển hóa xương, canxi trong máu sẽ được lắng đọng với muối canxi để tạo thành xương.

Vì vậy, việc bổ sung quá nhiều canxi sẽ khiến hàm lượng canxi trong máu tăng cao, có thể dẫn đến tăng canxi huyết và gây ra các biến chứng như sỏi thận, vôi hóa mạch máu. không phải là bạn càng ăn nhiều canxi, bạn càng hình thành nhiều xương.

Thông thường, người già trên 60 tuổi cần bổ sung 800 mg canxi mỗi ngày, nếu bổ sung quá nhiều canxi sẽ không tốt cho xương mà còn gây biến chứng, nguy hiểm đến sức khỏe.

Giải pháp bổ sung caxi tốt nhất:

Hiện nay, rất nhiều mẹ vì muốn con cao lớn mà tùy tiện bổ sung canxi là hoàn toàn sai lầm, việc thừa canxi không những khiến bé không cao lớn được mà còn mắc nhiều bệnh khác. Nếu mẹ muốn bổ sung gì nhất thiết phải hỏi ý kiến bác sĩ trước.

Để tránh việc dư thừa canxi trong cơ thể, bạn hãy bổ sung canxi từ thực phẩm, sử dụng các món ăn chế biến tại nhà như một nguồn bổ sung canxi sẽ không gây ra tình trạng thừa canxi như dùng các viên nén.

Theo: thienlanhvn.com

Tags:
Mới 3 tᴜổi, cậᴜ ɓé ᵭã ɓị ᵭột qᴜỵ ɗo ảпɦ ɦưởпɢ của Coʋiɗ-19

Mới 3 tᴜổi, cậᴜ ɓé ᵭã ɓị ᵭột qᴜỵ ɗo ảпɦ ɦưởпɢ của Coʋiɗ-19

Một cậᴜ ɓé 3 tᴜổi ở Mỹ ɓỗпɢ ɗưпɢ ɓỏ ăп ʋà ɓỏ ᴜốпɢ, saᴜ ᵭó ℓà kɦôпɢ tɦể cử ᵭộпɢ tay ʋà cɦâп ρɦải. Mẹ ᵭưa ɓé ᵭếп ɓệпɦ ʋiệп kiểм tɾa tɦì пɦậп ᵭược tiп ɓất пɢờ. Cậᴜ ɓé ɓị ᵭột qᴜỵ ɗù мới 3 tᴜổi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất