6 ɫɦực ρɦẩɱ làɱ lượпg đườпg ɫroпg ɱáu ɫăпg cɑo, ɦãy ɦạп cɦế ăп пếu kɦôпg ɱuốп ɱắc bệпɦ ɫiểu đườпg

Tɦói queп ăп uốпg kɦôпg làпɦ ɱạпɦ gây rɑ rấɫ пɦiều bệпɦ пguy ɦiểɱ. Mộɫ ɫroпg пɦữпg căп bệпɦ dễ gặρ пɦấɫ cɦíпɦ là ɫiểu đườпg. Sɑu đây là 6 ɫɦực ρɦẩɱ có ɫɦể kɦiếп lượпg đườпg ɫroпg ɱáu ɫăпg cɑo, bạп cầп ɦạп cɦế ăп để kɦôпg bị ɱắc bệпɦ ɫiểu đườпg.

02:26 24/06/2021

Bánh mì trắng

Bánh mì trắng có chỉ số đường huyết cao, có khả năng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đương. (Nguồn: Internet)Bánh mì trắng làm tăng đường huyết nhanh hơn bánh mì đen, do đó hãy hạn chế ăn loại thực phẩm này để tránh nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. (Nguồn: Internet)

Bánh mì trắng làm từ tinh bột đã được tinh chế, không chứa chất xơ và còn chứa men, đường, muối,… Loại bánh này sẽ làm chỉ số đường huyết tăng cao, gây tăng cân và tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Những người bị bệnh tiểu đường thì không nên ăn bánh mì trắng, mà thay vào đó là bánh mì đen, bánh mì yến mạch, bánh mì nguyên hạt,…

Cơm

Cơm được cho là món ăn có chỉ số đường huyết rất cao, nên có khả năng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và béo phì. (Nguồn: Internet)Cơm là thực phẩm làm tăng đường huyết rất nhanh và nhiều, nên có khả năng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và béo phì. (Nguồn: Internet)

Cơm tất nhiên là không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của gia đình Việt. Tuy nhiên, cơm lại được cho là món ăn có chỉ số đường huyết rất cao, nên có khả năng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và béo phì.

Người bị bệnh tiểu đường hay người bình thường thì cũng không nên ăn quá nhiều cơm mà thay vào đó là các thực phẩm lành mạnh và thường xuyên tập thể dục để cơ thể luôn luôn khỏe mạnh.

Nước ép hoa quả

Nước ép trái cây, nhất là loại nước ép đóng chai thường được thêm nhiều đường và chất phụ gia. (Nguồn: Internet)Nước ép trái cây, nhất là loại nước ép đóng chai thường được thêm nhiều đường và chất phụ gia. (Nguồn: Internet)

Trái cây là thực phẩm vô cùng cần thiết, mang đến cho bạn nguồn dinh dưỡng tuyệt vời gồm rất nhiều các vitamin và khoáng chất, cùng với đó là các chất chống oxi hóa và chất xơ. Ăn nhiều trái cây cũng giúp cơ thể được bổ sung đủ lượng nước cần thiết để hoạt động tối ưu.

Tuy nhiên trái cây cũng chứa đường. Nước ép trái cây, nhất là loại nước ép đóng chai thường được thêm nhiều đường và chất phụ gia, nên bạn hãy cẩn thận khi uống những loại nước này nhé.

Nước tăng lực

Nước tăng lực cũng có khả năng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. (Nguồn: Internet)Nước tăng lực cũng có khả năng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. (Nguồn: Internet)

Nước tăng lực chứa nhiều đường và caffein có thể khiến lượng đường trong máu và insulin tăng cao, gây nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tăng cân,… Hạn chế uống nước tăng lực khi không cần thiết sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Nước ngọt dành cho người ăn kiêng

Dù được dán nhãn là Dù được dán nhãn là “ăn kiêng” nhưng các loại ngước ngọt này vẫn có thể gây tăng insulin trong máu (Ảnh: Internet).

Các loại nước ngọt ăn kiêng không thật sự tốt như bạn nghĩ. Chất tạo ngọt nhân tạo chính là nguyên nhân khiến loại đồ uống này trở nên không lành mạnh bởi các loại đường nhân tạo này có độ ngọt cao gấp hàng trăm đến hàng nghìn lần so với đường tự nhiên và vẫn có khả năng kích thích tuyến tụy sản sinh insulin để giải phóng vào máu. Do đó, bạn không nên uống quá nhiều loại đồ uống này nếu không muốn mắc bệnh tiểu đường.

Sốt tương cà chua

Tương cà chua chứa nhiều đường hơn bạn nghĩ. (Nguồn: Internet)Tương cà chua chứa nhiều đường hơn bạn nghĩ. (Nguồn: Internet)

Tương cà chua là loại gia vị phổ biến và được rất nhiều người yêu thích bởi khả năng kích thích vị giác, giúp các món ăn trở nên ngon và bắt mắt hơn. Tuy nhiên, sốt cà chua lại chứa rất nhiều đường, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, béo phì,… Sử dụng ít tương cà chua sẽ giúp bạn giảm được nguy cơ mắc tiểu đường, béo phì và nhiều bệnh nguy hiểm khác.

Tags:
Côпg ɫɦức 10 ɱóп xào đơп giảп, ɫɦơɱ пgoп

Côпg ɫɦức 10 ɱóп xào đơп giảп, ɫɦơɱ пgoп

Tổпg ɦợρ пɦữпg côпg ɫɦức пấu ɱóп xào đậɱ đà đúпg vị dàпɦ cɦo bữɑ cơɱ củɑ giɑ đìпɦ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất