7 loại quả sẽ ɫốɫ ɦơп пếu ăп lúc đói: Vừɑ пo bụпg, ɫăпg diпɦ dưỡпg, ɫrɑпɦ ɫɦủ 'quéɫ sạcɦ' đườпg ruộɫ

Trước kiɑ ɱìпɦ ɦɑy пgɦe ɱọi пgười kɦuyêп là đɑпg đói ɫɦì kɦôпg пêп ăп ɫrái cây. Tuy пɦiêп ɫrêп ɫɦực ɫế là пếu bạп biếɫ lưɑ ɫɦì kɦôпg sɑo cả đâu пɦɑ.

20:47 12/05/2021

Mình đây cũng thường xuyên ăn táo vào lúc đói bụng để giảm cảm giác thèm ăn giúp kiểm soát cân nặng bao năm rồi, sức khỏe vẫn rất tốt. Hay như chị cùng cơ quan mình, chị ý thường xuyên ăn táo để kiểm soát cơn đói. Ai mà giảm cân sử dụng cách này rất ổn đấy ạ. Tất nhiên là không phải lúc nào cũng chỉ ăn mình táo mà còn ăn những thứ khác nữa.

Thế mới thấy là cái gì cũng vậy, các mẹ đừng cực đoan quá. Đúng là có những loại quả chúng ta không nên ăn lúc đói vì nó nhiều axit, không tốt cho dạ dày. Thế nhưng cũng có những loại quả nếu ăn vào lúc đói thì lại cực kỳ bổ dưỡng chẳng khác nào ăn nhân sâm đó ạ.

Mình tìm trên báo thì thấy người ta có liệt kê ra những loại quả này. Các mẹ có thể cho bé ăn cũng rất tốt cho sức khỏe thay vì phải ăn vặt linh tinh đấy ạ.

hình ảnhẢnh minh họa. Nguồn: Internet

Kiwi

Kiwi là loại quả có nguồn kali, magie, vitamin E dồi dào. Những chất này cực kỳ tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, hàm lượng vitamin C của kiwi còn cao gấp đôi cam giúp cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, nó lại rất an toàn và thân thiện với dạ dày. Do đó, khi đói bạn có thể sử dụng kiwi để lấp đầy bụng nha.

Táo

Táo có chứa chất flavonoid. Đây là một chất chống oxy hóa có khả năng làm giảm nguy cơ bị ung thư đại tràng, đau tim và đột quỵ. Bên cạnh đó, táo còn là thực phẩm có nhiều lợi ích với sức khỏe răng miệng và đặc biệt tốt cho những người giảm cân. Loại quả này lại vô cùng ‘dễ chịu’ với dạ dày nên bạn hoàn toàn có thể ăn táo vào lúc đói bụng.

Dâu tây

Lại một loại quả với nguồn cung cấp chất chống oxy hóa dồi dào. Nó giúp bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân gây ung thư. Từ đó có thể ngăn chặn tình trạng tắc nghẽn mạch máu. Đồng thời, dâu tây còn có thể loại bỏ các gốc tự do ra khỏi cơ thể, làm giảm nguy cơ bị bệnh. Ăn dâu tây vào lúc đói sẽ giúp lấp đầy bụng tạm thời nhưng lại không gây ra tác dụng phụ.

hình ảnhẢnh minh họa. Nguồn: Internet

Dưa hấu

Dưa hấu có tới 92% là nước và glutathione với công dụng cải thiện hệ miễn dịch. Đồng thời, nó cũng là nguồn chứa lycopnene dồi dào. Đây là một chất chống oxy hóa cực tốt. Các chất khác như vitamin và kali trong dưa hấu cũng rất tốt cho cơ thể. Vì chứa hàm lượng nước cao nên dưa hấu có thể nhanh chóng lấp đầy bụng, làm giảm cảm giác đói bụng nhanh chóng mà không sợ gây tăng cân do lượng calo thấp.

Ổi và đu đủ

Đây là 2 loại quả có hàm lượng vitamin C cao. Ổi lại giàu chất xơ nên có tác dụng ngăn ngừa táo bón. Còn đu đủ thì có hàm lượng carotene tuyệt vời, rất tốt cho mắt. Điểm tốt nhất của 2 loại quả này là lượng calo vừa phải, dinh dưỡng dồi dào lại rất tốt cho hệ tiêu hóa. Vì thế, bạn có thể thoải mái ăn chúng vào lúc đói mà không gây hại cho dạ dày hay đường huyết.

Bơ có hàm lượng chất xơ và chất béo bão hòa phong phú. Nhờ đó nó sẽ giúp bạn có cảm giác no nhanh. Bên cạnh đó, bơ còn có khả năng đốt cháy calo hiệu quả, rất thích hợp ăn khi bụng đói.

Lê cũng là loại quả được khuyến khích nên ăn khi bụng đói. Lý do là vì trong quả lê có hàm lượng pectin cao với công dụng thải độc, kích thích hệ miễn dịch và hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả. Ăn quả lê khi đói có thể làm giảm khả năng hấp thụ đường của cơ thể, rất thích hợp với những người đang ăn kiêng.

Tags:
5 loại ɫɦực ρɦẩɱ có ɫɦể làɱ ɫăпg пguy cơ ɱắc bệпɦ uпg ɫɦư

5 loại ɫɦực ρɦẩɱ có ɫɦể làɱ ɫăпg пguy cơ ɱắc bệпɦ uпg ɫɦư

Tɦịɫ cɦế biếп, ɫɦực ρɦẩɱ пấu quá cɦíп, đồ cɦiêп ráп, rượu,… có ɫɦể làɱ ɫăпg пguy cơ ɱắc ɱộɫ số loại uпg ɫɦư.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất