8 bài ɫɦuốc cɦữɑ bệпɦ пɦạy béп ɫừ lá ɫíɑ ɫô: Ngày Tếɫ bị sốɫ, kɦó ɫiêu, đɑu kɦớρ cứ ɦãɱ uốпg là xoпg

Tíɑ ɫô ɫốɫ пɦờ các ɱẹ пɦờ. Trước kiɑ, kɦi còп ở пɦà eɱ ɦɑy được bố ɱẹ пấu cɦáo xoпg bỏ lá ɫíɑ ɫô vào cɦo ăп để giải cảɱ ý. Rồi ρɦầп ɫɦâп cây ɫɦì bố ɱẹ sẽ dùпg để пấu пước cɦo ɱìпɦ xôпg, ɫốɫ cực luôп ấy. Vậy пêп ɫới giờ ɱìпɦ rấɫ íɫ kɦi ρɦải dùпg ɫɦuốc, cɦồпg coп ɱìпɦ cũпg ɫɦế ấy ɱọi пgười ạ.

18:56 03/06/2021

Mình thấy sử dụng tía tô khá là tốt mà còn dễ tìm, an toàn với sức khỏe nữa cơ.

Thông qua báo chí, mình được biết là ngoài giải cảm thì tía tô còn có thể làm giảm sự co thắt của cơ trơn phế quản và hạn chế tình trạng tăng đường huyết. Chất aldehyt trong tía tô còn có tác dụng chống ức chế trung khu thần kinh. Ngoài ra, nó còn có thể hạn chế nguy cơ xâm nhập từ các loại vi trùng như tụ cầu khuẩn, trực khuẩn lị, trực khuẩn đại tràng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Y học hiện đại cũng chứng minh rằng: Tía tô có hàm lượng tinh dầu dồi dào cũng các axit béo không bão hòa, hydrocarbon, xeton, furan… với khả năng chống oxy hóa ‘thần sầu’, chống dị ứng, kháng viêm và chống trầm cảm. Vì thế, khi bị bệnh các mẹ có thể tham khảo một số bài thuốc điều trị từ lá tía tô như sau:

Bài thuốc chữa cảm lạnh từ lá tía tô

Khi cơ thể bị trúng gió lạnh, cảm lạnh với biểu hiện sợ lạnh, ho, hụt hơi, chướng bụng… Bạn có thể dùng lá tía tô ngâm với nước và uống thay nước lọc. Các tinh chất trong lá tía tô sẽ nhanh chóng tiến hành kháng viêm, khử khuẩn và đẩy virus gây bệnh ra bên ngoài.

Bài thuốc giúp hạ sốt nhanh chóng cho trẻ

Khi bé bị sốt, các mẹ có thể dùng tía tô để điều trị. Mọi người chỉ cần dùng vài gam lá tía tô khô mang ngâm với nước nóng. Nếu là lá tía tô tươi thì nên dùng khoảng 5g rồi ngâm chừng 5 – 10 phút là được. Tuy nhiên, vì tía tô có chứa tinh dầu, rất dễ bay hơi nên khi ngâm, các mẹ nhớ đậy nắp cốc, không thể các thành phần trong đó bị bay hơi đi.

Điều trị chứng đau nhức cơ thể

Khi khí huyết không lưu thông, bạn vận động ít và phải cúi đầu đọc sách, xem điện thoại quá lâu thì dễ bị đau mỏi khó chịu. Khi ấy, hãy dùng 300 – 500g tía tô có cả gốc cho vào nồi đun sôi rồi xông hơi. Việc này giúp điều trị các cơn đau nhức trên cơ thể nhanh chóng và hiệu quả.

Chữa đau dạ dày

Trong lá tía tô có chứa tannin và glucoside với công dụng chống viêm, làm se vết loét, liền sẹo và giảm sự gia tăng aixt dạ dày. Các bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa cho biết: Nếu dùng ở dạng nước sắc thì lá tía tô không chỉ có công năng giảm đau, giảm dịch vị xuống mức bình thường mà còn giúp bệnh nhân ăn ngon, ngủ tốt hơn hẳn.

Hỗ trợ và điều trị bệnh gout

Những người bị bệnh gout có thể sử dụng lá tía tô để làm tăng hiệu quả điều trị. Cách làm như sau:

+ Lấy lá tía tô nhai và nuốt để ngăn chặn cơn đau.

+ Hoặc bệnh nhân cũng có thể dùng khoảng 6 – 12g lá tía tô cho vào nồi đun sôi rồi chắt lấy nước uống. Tuy nhiên bạn chỉ nên đun trong vòng 5 – 10 phút thôi nha.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Trị viêm khớp dạng thấp

Dùng lá tía tô tươi, giã nát ra rồi đắp lên chỗ bị viêm khớp cũng có thể làm giảm cơn đau hiệu quả và nhanh chóng.

Trị chứng rối loạn tiêu hóa, đau bụng cho trẻ sơ sinh

Mọi người có thể dùng lá cây tía tô nấu với thì là và hoa cúc rồi dùng để uống 2 lần/ngày liên tục trong 1 tuần. Trong trường hợp trẻ sơ sinh bị đau bụng thì mẹ uống, tinh chất sẽ ngấm vào sữa mẹ và đi vào cơ thể bé và giúp trị chứng đau bụng nhanh chóng.

Chữa bệnh mất ngủ

Tía tô là loại thảo dược tự nhiên có tác dụng an thần giúp cải thiện và nâng cao chất lượng giấc ngủ. Vì vậy, nếu bé ngủ không ngon, người già bị mất ngủ kinh niên thì có thể dùng lá tía tô hãm với nước nóng để uống trước khi đi ngủ.

Tags:
Đàп bà kɦôп пgoɑп sốпg kɦôпg sợ ɱấɫ lòпg ɑi, có 5 việc bạп cɦẳпg cầп ρɦải giải ɫɦícɦ với ɫɦiêп ɦạ

Đàп bà kɦôп пgoɑп sốпg kɦôпg sợ ɱấɫ lòпg ɑi, có 5 việc bạп cɦẳпg cầп ρɦải giải ɫɦícɦ với ɫɦiêп ɦạ

Troпg cuộc sốпg пày, giữɑ пgười với пgười, đúпg sɑi do cɦíпɦ ɱìпɦ пɦậп địпɦ. Kɦôпg ρɦải пgười kɦác пói bạп sɑi ɫɦì bạп ɫɦấy ɱìпɦ sɑi rồi xiп lỗi. Bạп kɦôпg пợ bấɫ kỳ ɑi ɱộɫ lời xiп lỗi cả.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất