8 loại quả rấɫ 'gɦéɫ ɫủ lạпɦ' пɦưпg пgười Việɫ kɦôпg biếɫ: Để vào ɱấɫ ɦếɫ cɦấɫ bổ, пgộ độc vì ɱầɱ bệпɦ

Nɦà ɫôi ɫɦườпg có ɫɦói queп đi cɦợ ɦoặc siêu ɫɦị ɫuầп kɦoảпg 1-2 lầп, ɫɦực ρɦẩɱ ɱuɑ về bảo quảп ɫấɫ ɫroпg ɫủ lạпɦ để dùпg dầп. Cũпg vì vậy ɱà пɦữпg ɫɦực ρɦẩɱ ɫươi пɦư ɫɦịɫ cá, rɑu củ ɦoặc ɫrái cây đều ρɦải xếρ ɫấɫ vào ɫủ lạпɦ ɱới kɦôпg bị ɦỏпg các ɱẹ ạ.

19:54 05/05/2021

Thế nhưng mấy ngày trước rồi lão chồng lại nói với tôi là cái gì cũng cho vào tủ lạnh có tốt tốt đâu. Tôi thì không đồng ý với lão, vì hôm nào cũng đi làm về muộn làm gì có thời gian mà đi chợ thường xuyên. Hơn nữa đồ sẵn trong tủ thích chế biến hay ăn uống thế nào thì lôi ra chả quá tiện à.

Tuy nhiên, hôm qua khi kể với chị đồng nghiệp về chuyện 2 vợ chồng cãi nhau vì cái tủ lạnh như vậy, thì chị ấy lại bảo anh chồng tôi nói đúng mới kỳ chứ. Nhưng sau khi nghe mấy lời giải thích của chị, tôi đã suy nghĩ lại các mẹ ạ.

Cũng nhờ vậy mà buổi trưa tôi mới chịu khó lên mạng tìm hiểu về vấn đề này, mới đọc được bài chia sẻ về những loại trái cây ‘ghét’ tủ lạnh các mẹ ơi, thì ra đúng như lời chồng tôi nói đó, không phải trái cây nào bỏ tủ lạnh cũng được đâu nha!

hình ảnhẢnh minh họa/Nguồn: Internet

Vậy những trái cây nào không nên bỏ tủ lạnh?

Loại trái cây thứ nhất: Chuối

Chuối cần được bảo quản ở nơi khô ráo và thoáng mát thay vì bỏ tủ lạnh. Điều này là do thường được trồng ở những vùng có nhiệt độ nóng nên kỵ môi trường lạnh như trong tủ lạnh. Nếu cố tình bỏ chuối trong tủ lạnh sẽ bị thâm đen, mềm nhũn, biến chất và ăn có vị hơi cay khi chín.

Loại trái cây thứ 2: Dưa hấu

Dưa hấu còn nguyên quả không nên bảo quản tủ lạnh vì có thể làm dưa bị úng mất, đi một số chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe như lycopene và beta-carotene và các thành phần dinh dưỡng ban đầu cũng bị ảnh hưởng. Thực tế khi dưa còn nguyên quả có thể giữ được 14-21 ngày ở nhiệt độ 12 độ C.

Tuy nhiên, trong trường hợp dưa hấu đã bị bổ ra, bạn mới nên đặt vào trong tủ lạnh để tránh tiếp xúc với vi khuẩn từ môi trường, nhưng cần phải bọc kín để dưa không không tiếp xúc trực tiếp vi khuẩn và không bị khô cũng như ám mùi thực phảm khác.

Loại trái cây thứ 3: Cà chua

Nhiều người cho rằng bảo quản cà chua trong tủ lạnh sẽ giữ được độ tươi ngon lại không lo bị hỏng. Thế nhưng cà chua khi được làm lạnh sẽ bị hỏng lớp màng bên trong, đồng thời còn làm cho hương vị và kết cấu ban đầu của chúng bị thay đổi. Lúc này, ăn cà chua không chỉ kém hấp dẫn mà còn ảnh hưởng đến dinh dưỡng và tiềm ẩn rủi ro sức khỏe.

Loại trái cây thứ 4: Cam

Vì có tính axit cao nên cam có thể bị hỏng nếu giữ trong nhiệt độ lạnh. Hơn nữa, lớp vỏ cam cũng trở nên xỉn và đổi màu nếu để lạnh quá lâu. Vậy nên bảo quản cam nhiệt độ phòng là hợp lý nhất.

Loại trái cây thứ 5: Bơ

Khi mua về bơ thường còn cứng và chưa chín, nếu cho vào tủ lạnh ngay sẽ khiến cho quá trình chính của bơ chậm lại, đồng thời mất đi hương vị vốn có và không ngon và bùi như những quả bơ để chín tự nhiên bên ngoài.

Bởi vậy, hãy để bơ ở bên ngoài cho chín tự nhiên rồi mới đặt vào tủ lạnh bảo quản sau để đảm bảo hương vị và dinh dưỡng.

hình ảnhẢnh minh họa/Nguồn: Internet

Loại trái cây thứ 6: Dứa và xoài

Đây là 2 loại trái cây nhiệt đới có nguồn gốc từ cùng khí hậu nóng ẩm, nên sẽ rất "ghét" được bảo quản trong tủ lạnh. Trong trường hợp bắt buộc phải bỏ vào tủ lạnh thì hãy cắt nhỏ chúng, xếp vào họp kín rồi mới bỏ vào.

Loại trái cây thứ 7: Chanh

Chanh có thể hấp thụ các mùi trong tủ lạnh, chính vì vậy nó sẽ khiến loại trái cây này không được thơm ngon như ban đầu.

Loại trái cây thứ 8: Táo

Hàm lượng khí ethylene mà táo thải ra có thể ảnh hưởng đến các loại trái cây khác, khiến chúng nhanh chín, bởi vậy bảo quản táo trong tủ lạnh sẽ ảnh hưởng đến những trái cây khác.

Do đó, cách tốt nhất để lưu trữ táo là để ở một ngăn riêng hoặc trên kệ tủ lạnh cao và cách xa các loại thực phẩm khác. Hoặc các mẹ có thể lưu trữ táo ở bên ngoài, nơi mát mẻ và tránh được ánh nắng mặt trời cũng sẽ để được rất lâu.

Tags:
Bí quyếɫ làɱ lạc rɑпg ɫỏi ớɫ giòп пgoп để lâu vẫп giòп ɫɑп

Bí quyếɫ làɱ lạc rɑпg ɫỏi ớɫ giòп пgoп để lâu vẫп giòп ɫɑп

Móп đậu lạc ɱuối với ɦươпg vị ɫɦơɱ bùi, пgọɫ ɱặп đậɱ đà rấɫ ρɦù ɦợρ để ăп với cơɱ ɦoặc пɦâɱ пɦi vài cốc biɑ. Tuy пɦiêп để ɱóп đậu rɑпg ɫỏi ớɫ ɫɦơɱ пgoп, để lâu vẫп giòп ɫɑп ɫɦì kɦôпg ρɦɑ̉i ɑi cũпg biếɫ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất