8 tỉnh thành có tỉ lệ người chưa được nhận 10 man trợ cấp cao nhất

Do ảnh hưởng của Covid 19, chính phủ Nhật Bản quyết định hỗ trợ mỗi người 10 man (~22 triệu VNĐ) cho tất cả những ai đang sống tại Nhật Bản (tất nhiên là trừ một số trường hợp như bộ đội, visa du lịch,…).

15:00 09/07/2020

Tuy nhiên, ở một số thành phố lớn, nhiều người vẫn chưa nhận được khoản tiền trợ cấp này.

Ngày 25, 26/6 vừa qua, báo Asahi đã tiến hành khảo sát ở một thành phố lớn (được chính phủ chỉ định), cùng với 23 quận ở Tokyo (đã có 43 địa phương đưa ra kết quả). Và có đến 3 thành phố có số lượng người dân nhận được trợ cấp 10 man dưới 10%. Đó là: Osaka ( 3% ), Chiba ( 8% ), Nagoya ( 9% )

Tại Osaka, có đến một nửa số người dân cố gắng đăng ký nhận tiền online bằng thẻ my number bị sai, cũng có nhiều người đến văn phòng hành chính và hỏi cách để đăng ký. vì thế nên mới chậm trễ.

Những nơi có tỉ lệ đã nhận dưới 20% là: Sagamihara ( 10% ), Setagaya, Tokyo (12% ), Shizuoka ( 16% ), Kawasaki ( 17%), Hamamatsu ( 19% )

Những thành phố lớn, dân cư đông đúc thì nhận tiền sẽ chậm hơn.

Tuy nhiên, cũng có những thành phố lớn có tỉ lệ người dân đã nhận trợ cấp rất cao như: Sapporo ( 92% ), Kobe ( 78% ), Fukuoka ( 53% )

Theo thống kê của chính phủ thì có khoảng 60% người dân đã được nhận trợ cấp.

Báo Asahi

Tags:
Công ty Nhật cho nhân viên lựa chọn làm việc tại nhà... vĩnh viễn

Công ty Nhật cho nhân viên lựa chọn làm việc tại nhà... vĩnh viễn

Tập đoàn công nghệ khổng lồ của Nhật Bản Fujitsu cho biết, giờ đây, nhân viên của tập đoàn có thể lựa chọn làm việc vĩnh viễn tại nhà.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất