“Sau cơn mưa, trời lại sáng” và điều “đáng sợ” của người Nhật

Cuộc sống là một hành trình bước đi trên con đường đầy chông gai, thử thách, nhưng trên đường cũng không hề thiếu những điều tươi đẹp. “Sau cơn mưa, trời lại sáng” mọi khó khăn, gian nan rồi sẽ qua, những điều tốt đẹp rồi sẽ đến.

16:48 26/10/2017

Cũng như bao dân tộc khác trên thế giới, người Nhật vẫn lạc quan, yêu đời bước đi trên những con đường đầy chông gai và đến ngày hôm nay thành quả mà họ đạt được phải khiến cho cả thế giới khâm phục.

Năm 1945, Nhật Bản “lãnh đủ” hai quả bom nguyên tử ở Hiroshima và Nagasaki, kèm theo là hậu quả nặng nề lâu dài về kinh tế, tài chính…cả về tinh thần của con người.

Từ những trận động đất nhỏ hằng ngày đến thảm họa kép, động đất – sóng thần vào năm 2011 đã gây thiệt hại nặng nề về vật chất lẫn tinh thần của người dân Nhật Bản.

Với nghị lực và niềm tin vào cuộc sống tươi đẹp, không những khôi phục lại đất nước sau thảm họa mà họ còn phát triển hơn lúc trước trong thời gian ngắn. Chính điều này làm cho thế giới phải kính cẩn nghiêng mình trước họ.

Ga tàu hỏa tan hoang được “khôi phục” thành trạm xe buýt

Cảng Onahama ở quận Fukushima “lột xác” sau thảm họa

Thị trấn Naraha gần nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi “chuyển mình” đáng kinh ngạc

Tất cả ảnh được chụp vào năm 2015, nguồn kenh14

“Tại sao họ có thể làm được như thế trong thời gian ngắn?”

“Bằng cách nào mà một đất nước rơi vào thảm cảnh như thế vẫn vực dậy, tiến về phía trước?”

Đó hầu như là những câu hỏi của mọi người trên thế giới khi chứng kiến nước Nhật vực dậy khỏi thảm họa. Tất cả những gì họ có lúc bấy giờ là hai bàn tay trắng, nghị lực sống mãnh liệt, tinh thần dân tộc cực kì cao.

Đúng vậy chính những thứ vô hình đó là công cụ để họ đối mặt với khó khăn trước mắt. Ngay từ nhỏ, trẻ em đã được huấn luyện cách sơ tán, phải làm những gì, làm như thế nào khi động đất xảy ra. Bênh cạnh đó, người Nhật luôn đặt lợi ích chung của cộng đồng lên trên lợi ích của bản thân.

Lúc xảy ra thảm họa, mọi người điều bình tĩnh, không hoảng loạn, lắng nghe phát thanh viên cập nhật tình hình, hướng dẫn sơ tán.

Nguồn baomoi

Tại những nơi công cộng như trạm xe buýt, bốt điện thoại, cả khi nhận cứu trợ từ chính phủ…chúng ta sẽ bắt gặp hình ảnh mọi người xếp thành hàng dài trong sự bình thản, im lặng, chờ đợi tới lượt mình, không một ai phàn nàn, hối thúc, chen lấn. Chính điều nhỏ nhặt như thế này đã làm cho cả thế giới ngước nhìn Nhật Bản bằng ánh mắt khâm phục.

Nguồn kenh14

Những công ty truyền thông, đài phát thanh liên tục cập nhật tin tức, hỗ trợ, hướng dẫn, trấn an người dân, mặc dù ngay cả họ cũng đang gặp nguy hiểm nhưng họ vẫn làm việc không ngừng nghỉ. Các công ty điện thoại lập bảng thông tin cho tất cả mọi người muốn nhắn tin với bạn bè, người thân.

Tất cả mọi người đều hành động một cách thống nhất, đoàn kết như một khối rắn chắc, mặc dù người thân, bạn bè, tài sản đã mất đi nhưng họ vẫn gạt sang một bên và tiếp tục sống, sống tiếp phần của những người đã mất.

Đến nay cũng đã hơn 6 năm sau thảm họa kép động đất – sóng thần Tohoku vào năm 2011, toàn thể nước Nhật nói chung và người dân chịu ảnh hưởng của thảm họa nói riêng vẫn không thể nào quên đi nỗi mất mát này.

Nguồn zing

Với thời tiết thay đổi thất thường như hiện nay, sắp tới nước Nhật phải đối mặt với cơn bão lớn chưa từng thấy. Việc tránh khỏi con bão là không thể nhưng giới chức nước này đang tìm giải pháp hạn chế thiệt hại đến mức tối thiểu cũng như an toàn của người dân.

Những nhà khí tượng cũng nhận định đây là cơn bão lớn, nhiều vùng sẽ lần đầu tiên trải qua cơn bão có sức mạnh như vậy.

Chính nghị lực sống mãnh liệt, sự quyết tâm, tình đoàn kết của tất cả mọi người chắc chắn sẽ giúp họ vượt qua khó khăn này một lần nữa. Và chính lần này, người Nhật sẽ lại chứng minh cho cả thể giới thấy được tinh thần dân tộc, sức mạnh vượt qua khó khăn của họ.

Chúng ta hãy cùng nhau cầu chúc cho sự may mắn đến với người dân Nhật Bản và hy vọng họ sẽ sớm vượt qua được khó khăn lúc này.

Ashirogi

Nguồn: Japo.vn

Tags:
Thuê lao động Việt trái phép, hai người Nhật bị bắt

Thuê lao động Việt trái phép, hai người Nhật bị bắt

Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ 2 người đàn ông vì nghi tuyển dụng 5 người Việt Nam không có giấy phép lao động làm việc tại siêu thị gần Tokyo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất