9 lợi ích của việc ăn lá khoai lang: Ngăn tế bào u.ng thư, mụn trứng cá..

Lá khoai lang là loại thực phẩm rất phổ biến, bởi lẽ như chúng ta đã biết, lá khoai lang không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà còn là chất chống u.ng thư. Không chỉ lá mà cả thân khoai lang cũng ăn được.

16:30 05/04/2019

Lá khoai lang có giá trị dinh dưỡng rất cao và đã được khoa học chứng minh là có thể giúp con người kéo dài tuổi thọ, nó được mệnh danh là “Nữ hoàng của các loại rau”, là một loại rau hữu cơ có tác dụng chữa bệnh tốt.

Đầu tiên, lá khoai lang rất giàu chất diệp lục, có thể “Thanh lọc máu” và giúp giải độc.

Thứ hai, cải thiện khả năng miễn dịch: Chứa nhiều chất chống oxy hóa gấp 5 đến 10 lần so với các loại rau bình thường, giúp cải thiện khả năng miễn dịch và ngăn ngừa cảm lạnh.

Thứ ba, phòng chống thiếu máu: Ăn 300g lá khoai lang mỗi ngày, bạn có thể bổ sung sắt và vitamin A, C và E cần thiết cho cả ngày.

Thứ tư, ngăn ngừa huyết áp cao: Nó rất giàu kali, giúp kiểm soát huyết áp và ngăn ngừa huyết áp cao.

Thứ năm, cải thiện táo bón: Chất xơ phong phú có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón, mụn trứng cá.

Giàu polyphenol, nó có thể ngăn ngừa ung thư tế bào.

Thứ 7, cải thiện triệu chứng mãn kinh: Giàu phytol, nó có thể đạt được chức năng tương tự như điều hòa hormone.

Thứ 8, thúc đẩy bài tiết sữa: Nó chứa các chất như flavonoid để thúc đẩy bài tiết sữa.

Thứ 9, tăng cường thị lực: Lá khoai lang giàu vitamin A, nên có thể giúp tăng cường thị lực.

Lưu ý: Không phải ai cũng thích hợp ăn lá khoai lang, người có bệnh dạ dày và khả năng tiêu hóa kém, bệnh nhân mắc bệnh thận, không nên ăn quá nhiều.

3 món ăn được chế biến từ lá khoai lang:

Lá khoai lang xào dầu hào

Nhặt lá, rửa sạch lại bằng nước, ớt đỏ cắt lát, tỏi thái lát, trộn 1/2 muỗng canh bột thô, 3 muỗng nước, đun sôi rồi thêm 1 muỗng muối, 2 muỗng canh dầu ăn, rồi cho lá khoai lang vào xào, thêm dầu hào vào xào, sau đó thêm tỏi ớt vào xào thơm rồi đổ thêm 1 chén nước.

Thêm 3 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh rượu gạo, 1/3 muỗng đường và 1/5 muỗng muối và trộn đều, xào nhỏ lửa cho tới khi lá khoai chín đến độ bạn muốn.

Lá khoai lang xào tỏi

Rửa sạch lá khoai lang, chần qua nước sôi, vớt ra cho vào nước lạnh, tỏi băm nhỏ. Cho chảo lên bếp thêm dầu láng đều đáy chảo, đảo tỏi đến lúc ngửi thấy mùi thơm, sau đó thêm lá khoai lang vào xào cho đến khi lá mềm và chín vừa. Thêm muối, rượu gạo, bột ngọt, dầu mè, trộn đều là có thể ăn được.

Lá khoai lang hầm bí đao

60 gram lá khoai lang tươi, 100 gram bí đao, hầm nhừ, giúp điều trị bệnh tiểu đường, khô phổi và dạ dày, chứng cuồng ăn, lưỡi đỏ.

Theo: nguoivietonhat.com

Tags:
Học cách đối phó với viêm đại tràng của người Nhật

Học cách đối phó với viêm đại tràng của người Nhật

Theo thống kê, ở nước ta có tới hơn 20% dân số mắc bệnh viêm đại tràng và con số này đang có dấu hiệu không ngừng gia tăng. Trước tình hình đó, người Nhật đã tìm ra phương pháp hiệu quả giúp cho người viêm đại tràng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất