Ăп xoпg ɫɦấy ɫiɱ đậρ пɦɑпɦ là dấu ɦiệu củɑ 4 vấп đề sức kɦỏe

Tiɱ đậρ пɦɑпɦ có ɫɦể là dấu ɦiệu cảпɦ báo các vấп đề củɑ sức kɦỏe. Nɦấɫ là kɦi ɫriệu cɦứпg пày xuấɫ ɦiệп sɑu kɦi bạп vừɑ ăп quá пo ɦɑy ăп пɦiều cɦấɫ béo.

18:43 04/05/2021

Thiếu máu trầm trọng

Những người bị thiếu máu nặng rất dễ bị rối loạn nhịp tim, tim đập nhanh, thiếu oxy. Họ thường gặp tình trạng tim đập nhanh sau bữa ăn. Để giảm tình trạng này, bạn có thể ăn nhiều thịt đỏ, gan, thực phẩm chứa sắt hoặc dùng thuốc bổ khí huyết, tăng cường sinh lực cho lá lách và dạ dày.

Phản ứng dị ứng

Tim đập nhanh có thể là triệu chứng cho thấy bạn đang bị dị ứng với đồ ăn, đồ uống nào đó. Để phòng ngừa tim đập nhanh sau khi ăn bạn nên để ý đến các món ăn hàng ngày của mình. Đối với các thực phẩm bạn bị dị ứng, hãy tránh tiêu thụ chúng.

 

Bệnh tim mạch và một số bệnh lý khác

Sức khỏe tim mạch cũng là nguyên nhân khiến nhịp tim tăng sau bữa ăn. Chẳng hạn các bệnh như rối loạn nhịp tim (ngoại tâm thu, nhịp nhanh thất, nhịp nhanh nhĩ, nhịp nhanh xoang, rung thất, rung nhĩ), xơ vữa động mạch, thiếu máu cơ tim hay các bệnh lý ngoài tim như trào ngược dạ dày thực quản, hạ kali máu, thiếu máu, cường giáp basedow,…

Những bệnh lý này đều khiến tim đập nhanh, rối loạn nhịp tim. Kéo theo đó là các triệu chứng như đánh trống ngực, hụt hẫng, hồi hộp,…

Các vấn đề về tiêu hóa

Khi bạn tiêu thụ quá nhiều thực phẩm một lúc nó cũng khiến tim bạn đập nhanh hơn. Khi đó, cơ thể buộc phải tăng lượng máu nhiều hơn cho việc tiêu hóa. Kết quả là trái tim đập rất mạnh để cung cấp đủ lượng máu cần thiết. Sau bữa ăn khoảng 25 – 40 phút, thậm chí là 1 tiếng tim vẫn đập rất mạnh.

Ngoài ra, tim cũng phải hoạt động nhanh hơn bình thường nếu bạn ăn một bữa ăn có chứa nhiều calo rỗng hoặc đường nhiều quá mức. Vì để cơ thể tiêu thụ lượng đường lớn, tuyến tụy phóng thích ra nhiều insulin; đôi khi sinh ra quá nhiều insulin làm giảm mức đường trong máu. Khi lượng đường trong máu thấp sẽ dẫn đến việc giải phóng adrenaline làm tim đập nhanh hơn.

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên loại bỏ thực phẩm khiến tim bạn đập nhanh, nhai kỹ thức ăn trước khi nuốt, không nên ăn chay hay đi bộ ngay sau bữa ăn, tránh cho mình bị căng thẳng, nằm nghiêng bên trái khi ngủ để cải thiện tiêu hóa, thăm khám sức khỏe định kì để được bác sĩ tư vấn.

Tags:
7 ɱóп rẻ ɫiềп ɫɦải độc ɫử cuпg: Pɦụ пữ пêп ăп пɦiều để ɫử cuпg sạcɦ, dɑ dẻ ɱịп ɱàпg ɦơп

7 ɱóп rẻ ɫiềп ɫɦải độc ɫử cuпg: Pɦụ пữ пêп ăп пɦiều để ɫử cuпg sạcɦ, dɑ dẻ ɱịп ɱàпg ɦơп

Nɦữпg ɱóп ăп dưới đây đặc biệɫ ɫốɫ cɦo ɫử cuпg và sức kɦỏe củɑ ρɦụ пữ, пêп ăп ɫɦườпg xuyêп.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất