Áp lực sau những hộp cơm trưa nghệ thuật của trẻ em Nhật Bản

Cách trình bày những hộp cơm trưa được nâng lên tầm nghệ thuật ở Nhật Bản và gây không ít áp lực cho các bà mẹ có con nhỏ.

10:00 08/08/2019

Chuẩn bị cơm trưa cho con mang đi học là công việc hàng ngày của nhiều bà mẹ trên khắp thế giới. Nhưng ở Nhật Bản, những hộp cơm trưa không chỉ đảm bảo vệ sinh, ngon miệng mà còn phải ngon mắt, theo BBC.

Văn hóa coi trọng cách trình bày món ăn của người Nhật đã biến việc chuẩn bị cơm trưa, hay còn gọi là bento, thành một loại hình nghệ thuật đòi hỏi nhiều công sức và thời gian.

Mỗi buổi sáng, trên khắp xứ sở hoa anh đào, các bà mẹ thức dậy thật sớm để chuẩn bị hộp cơm bổ dưỡng cho con. Những hạt gạo dẻo thơm được tạo hình con gấu trúc với đôi mắt được cắt từ lá rong biển khô, miếng xúc xích được tạo hình giống con bạch tuộc và trái cây được cố định bằng tăm cũng trở thành một con vật đáng yêu nào đó. 

Một số bà mẹ còn cầu kỳ hơn, tạo ra các nhân vật hoạt hình hoặc người nổi tiếng. Ví dụ để tạo hình ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson, một người khéo tay có thể mất đến hai tiếng. Việc chuẩn bị cơm trưa đã gây không ít áp lực cho các bà nội trợ Nhật Bản. 

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Nhật Bản: Có gì trong hộp cơm Bento giá 60 triệu?

Nhật Bản: Có gì trong hộp cơm Bento giá 60 triệu?

Kênh Abema News sáng nay đưa tin về hộp cơm Bento trị giá lên đến…300,000 Yên (hơn 60 triệu vnđ), ngay lập tức đã thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất