Bị bắn ở Mỹ, biệt kích Hà Lan thiệt mạng

Một trong ba biệt kích Hà Lan bị bắn ngoài khách sạn ở thành phố Indianapolis của Mỹ tử vong do vết thương quá nặng, chưa rõ danh tính nghi phạm.

21:57 28/08/2022

"Chúng tôi nhận tin buồn là một binh sĩ đã thiệt mạng sau vụ nổ súng ở Indianapolis. Xin chia buồn với gia đình và các đồng nghiệp của anh ấy", Bộ trưởng Quốc phòng Hà Lan Kajsa Ollongren và Tổng tham mưu trưởng quân đội Onno Eichelsheim cho biết trong thông cáo chung hôm nay.

Danh tính quân nhân thiệt mạng chưa được công bố. Hai biệt kích khác bị thương trong vụ nổ súng hiện trong tình trạng sức khỏe ổn định, không gặp nguy hiểm tính mạng. Quân đội Hà Lan không cho biết thêm thông tin về các quân nhân và tình huống dẫn đến sự việc.

 

Cảnh sát tại hiện trường vụ nổ súng nhằm vào ba biệt kích Hà Lan ở thành phố Indianapolis, Mỹ ngày 27/8. Ảnh: CNN.
Cảnh sát tại hiện trường vụ nổ súng nhằm vào ba biệt kích Hà Lan ở thành phố Indianapolis, Mỹ ngày 27/8. Ảnh: CNN.

Cảnh sát thành phố Indianapolis, bang Indiana của Mỹ, cho hay vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 3h30 ngày 27/8. Các sĩ quan cảnh sát phát hiện ba binh sĩ Hà Lan bị trúng đạn tại hiện trường. Giới chức thành phố Indianapolis nhận định vụ nổ súng xuất phát từ một cuộc tranh cãi giữa ba binh sĩ Hà Lan với một hoặc nhiều người khác.

Bộ Quốc phòng Hà Lan thông báo ba binh sĩ nói trên thuộc lực lượng biệt kích, được cử tới bang Indiana của Mỹ để huấn luyện tác chiến đô thị. Vụ nổ súng xảy ra trước khách sạn các binh sĩ này lưu trú và trong thời gian nghỉ của họ.

Cảnh sát Indianapolis đang phỏng vấn hàng loạt nhân chứng, nhưng chưa công bố thông tin nhận diện nghi phạm nổ súng và chưa có lệnh bắt nào được thực hiện.

Các binh sĩ Hà Lan đang huấn luyện tại Trung tâm Huấn luyện Tác chiến Đô thị Muscatatuck. Đây là khu tổ hợp rộng 405 hecta nằm cách thành phố Indianapolis khoảng 65 km về phía đông nam, được quân đội Mỹ sử dụng để đào tạo binh sĩ nước này cũng như các đồng minh.

Tags:
Việt kiều kể chuyện xứ ‘thiên đường’: Sống ở xứ này mười mấy năm, tôi biết người Mỹ quan tâm cái gì và hiểu kiểu sống theo cách 'Chuyện gì của mình, mình lo!'

Việt kiều kể chuyện xứ ‘thiên đường’: Sống ở xứ này mười mấy năm, tôi biết người Mỹ quan tâm cái gì và hiểu kiểu sống theo cách "Chuyện gì của mình, mình lo!"

Sống ở xứ này mười mấy năm, tiếp xúc với rất nhiều sắc dân và tầng lớp xã hội, tôi biết người Mỹ quan tâm cái gì và hiểu kiểu “phớt tỉnh Ăng lê” rất Mỹ để mà sống theo cách “chuyện gì của mình, mình lo”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất