Bà chủ cửa hàng nói ‘Cậu ấy là người Đài Loan!’, lập tức nhân viên, thực khác liền bõ đũa, cúi gập người nói lời cảm ơn anh

Có những chuyến đi du lịch, khám phá nhưng cũng có những chuyến đi có thể thay đổi nhân sinh quan cũng như chặng đời còn lại của một người.

11:00 15/03/2019

Ngụy Văn Thanh là một blogger du lịch đến từ Đài Loan, vào tháng 5 năm ngoái, anh đã chia sẻ những trải nghiệm đáng nhớ của mình trong một chuyến đi đến Kyoto, Nhật Bản lên blog của mình và nhận được khá nhiều phản hồi cảm động đến từ độc giả.

Ngụy Văn Thanh kể lại 8 năm trước anh gặp một chuyện khá tồi tệ trước khi khởi hành tới Kyoto. Văn Thanh bước vào một nhà hàng ở Pontocho với ý định uống say để giải khuây nhưng không ngờ anh đã bắt gặp những sự việc khá kỳ lạ.

Sau khi biết anh là người Đài Loan chủ nhà hàng liền cúi chào anh bằng một cái gập đầu 90 độ vô cùng lịch sự, bà mỉm cười sau đó quay sang những thực khách gần đó ân cần giới thiệu: “Anh ấy là người Đài Loan!”.

Những thực khách có mặt gần đó bắt đầu đặt đũa xuống, họ nhẹ nhàng đứng dậy hướng về phía anh và đồng loạt cúi chào. Văn Thanh bối rối, anh nhanh chóng đáp lễ bằng việc cúi đầu lại, dường như mọi mệt mỏi, bực nhọc tự lúc nào đã thay bằng cảm giác hào hứng, vui vẻ.

Văn Thanh gọi một đĩa xào lớn và một cốc bia tươi làm mói khai vị, người lễ tân nhanh chóng đưa món đến, cô cũng không quên cúi gập người với tư thế 90 độ khá lâu với lời cảm ơn đầy trân trọng.

Có điều gì kỳ lạ ở đây, người Nhật rất lịch sự nhưng những hành xử mà anh nhận được hôm nay lại vô cùng đặc biệt. Văn Thanh trộm nghĩ: “Mình ăn rất nhiều lần ở Nhật Bản rồi, chưa bao giờ thấy nhà hàng nào làm như vậy, họ cũng không lấy tiền tip, tại sao họ lại cúi đầu và cảm ơn nhiều như vậy?”

Thấy vẻ mặt bối rối của Văn Thanh, chủ nhà hàng liền giải thích với anh, nhưng với vốn tiếng Nhật chưa tốt của mình anh không thể hiểu ý mà bà ấy muốn diễn đạt. Hiểu được tình huống khó xử của vị thực khách bà liền viết lại thông điệp này trong một mẫu giấy nhỏ, sau này anh mới biết: 

“Gửi người Đài Loan, người Nhật Bản xin gửi lời cảm ơn vì các bạn đã gửi tiền cứu trợ cho chúng tôi!”.

Hóa ra họ muốn gửi lời cảm ơn vụ quyên góp cứu trợ của người ĐàI Loan trong thảm họa động đất và sóng thần ngày 11/3/2011 ở Nhật Bản.

Văn Thanh cho biết: “Lúc đó tôi thật sự bối rối, mặc dù tôi đã quyên tiền giúp đỡ họ trong thảm họa lép này nhưng thực sự những gì nhận được từ lời cảm ơn này lại quá đặc biệt và long trọng!”.

Sức mạnh của những lời cảm ơn này đã xua tan tâm trạng tồi tệ của Ngụy Văn Thanh. Anh không muốn uống đến say nữa vì mình đã nhận được những món quà tuyệt vời. Anh cảm nhận sâu sắc rằng Thần Phật đang nói với anh: “Ta đang ở bên con”.

Văn Thanh bước ra khỏi nhà hàng với tâm trạng vô cùng vui vẻ, anh xoay chuyển mọi góc nhìn của mình trở nên lạc quan và biết ơn người khác nhiều hơn là oán trách. Chuyến đi đến Nhật đó vô cùng thuận lợi và suôn sẽ. Văn Thanh cho biết: “Sau khi trở về Đài Loan, một số điều kỳ diệu đã lần lượt xảy ra. Điều này đã thay đổi tôi và ảnh hưởng đến cuộc sống của tôi sau này.”

Hơn một năm sau, Ngụy Văn Thanh quay trở lại nhà hàng ở Pontocho, Kyoto, Nhật Bản và trao bức thư bằng tiếng Nhật mà anh nhờ bạn dịch hộ cho bà chủ với nội dung:

“Năm ngoái tôi là một du khách đau buồn nhưng duyên phận đã đưa tôi đến cửa hàng của bà. Tôi không nghĩ rằng mình nhận được lời cảm ơn sâu sắc, cảm ơn người Đài Loan đã quyên tiền từ thiện, lúc ấy trái tim tôi tràn đầy sự ấm áp và đảo ngược tâm trạng vô cùng tồi tệ lúc ấy của tôi.

Bà có biết không? Sau khi rời khỏi cửa hàng, tôi dường như đã nhận được sự ban phước của trời Phật. Những điều kỳ diệu đã liên tục xảy ra. Những hành trình ở Kyoto sau đó đều rất thuận lợi. Sau khi trở về Đài Loan, có rất nhiều điều kỳ diệu xảy ra. Quả là khó mà tin được. 

Tôi vô cùng, vô cùng biết ơn bà. Hy vọng bà hiểu rằng, đối với tôi, bà là một thiên sứ trong cuộc đời, bà đã thay đổi cuộc sống của tôi!”

Bà chủ Nhật Bản xem xong, lấy tay gạt nước mắt và hai người cùng ôm nhau khóc. Một người Nhật, một người Đài Loan, một lộ trình đáng nhớ, gặp được nhau để trao đi những thông điệp ấp áp về tình người!

Theo: dkn.tv

Tags:
Vietjet tung 670.000 vé bay Nhật, Hàn, Hong Kong giá từ 0 đồng

Vietjet tung 670.000 vé bay Nhật, Hàn, Hong Kong giá từ 0 đồng

Trong ba ngày 13-15/3, vé khuyến mại mở bán từ 12-14h trên website của hãng, áp dụng đường bay đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong, Đông Nam Á...

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất