Bán thuốc tránh thai cho chó nhưng vẫn có bầu, cô gái bị “bắt đền” lên mạng "cầu cứu" dân mạng

Khách hàng dùng thuốc tránh thai khẩn cấp cho chó nhưng không có tác dụng đi bắt đền người bán khiến dân mạng xôn xao.

19:06 10/02/2023

Vì tính tiện lợi, có rất nhiều chủ nuôi chọn mua thuốc, chích ngừa thai cho chó mèo. Phần vì không muốn cho chó mèo mình nuôi đẻ thêm nữa vì nuôi không nổi hoặc chưa đến lúc đẻ.


Ảnh minh họa: Internet

Ảnh minh họa: Internet

Mới đây, trong một nhóm đông thành viên trên mạng xã hội đã đăng tải bài viết cầu cứu của tài khoản có tên N.T.X, cô bị khách hàng bắt đền bán thuốc tránh thai khẩn cấp cho chó nhưng nó vẫn có bầu khiến dân mạng xôn xao bàn tán.


Bài viết thu hút sự quan tâm từ cư dân mạng - Ảnh: Chụp minh họa

Bài viết thu hút sự quan tâm từ cư dân mạng - Ảnh: Chụp minh họa

Cụ thể, dòng chia sẻ của tài khoản N.T.X: “Ai cứu em với! Khách mua tránh thai khẩn cấp cho chó uống, nhưng chó vẫn có bầu và ra bắt đền em”.

Thuốc chích ngừa thai cho chó mèo đã bị nhà nước cấm sử dụng trong nhiều năm qua vì thuốc đó gây nguy hiểm cho chó mèo. Đó là lý do tại sao nhiều người đem chó mèo đến các cục thú y, thì họ sẽ không nhận chích ngừa thai cho chúng. Vì thế, nhiều người đã nghĩ đến cách sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp cho chó mèo.

Nhưng có điều họ không biết rằng, chính việc làm đó sẽ mang lại tác hại nghiêm trọng sau này, điều này không những khiến chó mèo gặp nguy hiểm, mà còn gây hao tổn chi phí cho chủ nuôi.

Chỉ sau vài giờ đăng tải trên mạng xã hội, bài viết nhanh chóng thu hút sự quan tâm và bình luận từ cư dân mạng.


Ảnh: Chụp màn hình

Ảnh: Chụp màn hình


Dân mạng nhanh chóng để lại bình luận của mình - Ảnh: Chụp màn hình

Dân mạng nhanh chóng để lại bình luận của mình - Ảnh: Chụp màn hình

Tài khoản P.T. bình luận: “Phương thuốc ngừa thai đơn giản và hiệu quả nhất là không cho chó đực gần gũi với chó cái, nhốt nó lại khi đến mùa sinh sản. Tại sao lại cho chó uống thuốc tránh thai chứ, lỡ may có tác dụng phụ với nó thì làm sao”.

“Bạn nên liên hệ với Bác sĩ thú y đề nghị triệt sản cho chó của bạn. Nhà mình cũng có nuôi 2 nàng cẩu và cũng đã triệt sản rồi và cũng hiệu quả lắm. Đến mùa sinh sản của chó không còn bị làm phiền bởi các chú cẩu đực hàng xóm nữa”, tài khoản L.P. bình luận.

Hãy triệt sản cho chó mèo nếu bạn không muốn cho nó đẻ nữa và tuyệt đối không chích, uống thuốc ngừa thai cho chó mèo. Có thể bạn sẽ tiết kiệm được chi phí hiện tại ban đầu nhưng bạn sẽ tốn chi phí hơn rất nhiều lần sau đó.


Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Chi phí cắt tử cung bị viêm cho chó mèo luôn cao hơn chi phí triệt sản và hơn hết là ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như tính mạng của chúng.


Việc triệt sản cho chó, mèo đã được giới chức trách nghiên cứu là cần thiết - Ảnh: Internet

Việc triệt sản cho chó, mèo đã được giới chức trách nghiên cứu là cần thiết - Ảnh: Internet

Thực tế cho thấy nhiều bang ở Mỹ, một số nước ở Châu Âu, Úc… khuyến khích hoặc thậm chí có quy định bắt buộc người dân nuôi chó, mèo phải đăng ký giấy tờ sở hữu và tiến hành triệt sản chó, mèo. Việc triệt sản chó, mèo đã được giới chức trách và thú y nghiên cứu đưa ra những kết luận và đánh giá là cần thiết.

Hiện tại, bài viết vẫn đang thu hút sự chú ý và chia sẻ từ cư dân mạng.

Tags:
Phì cười trước chú chó “màu bò sữa” ngơ ngác khi đàn bò nhìn chăm chăm vào mình tưởng 'đồng loại'

Phì cười trước chú chó “màu bò sữa” ngơ ngác khi đàn bò nhìn chăm chăm vào mình tưởng "đồng loại"

Một chú chó bất ngờ trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ khuôn mặt mang màu bò sữa và biểu cảm vô cùng ngộ nghĩnh trong hoàn cảnh đầy hài hước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất