Bão cực lớn đang di chuyển về phía Nhật Bản, dự kiến đổ bộ các đảo lớn vào cuối tuần này

Bão Hagibis khả năng cao sẽ là cơn bão mạnh nhất trong năm nay đổ bộ vào Nhật Bản.

14:00 10/10/2019

Hiện vị trí tâm bão đang ở phía nam Thái Bình Dương và được dự báo sẽ tiếp cận Kyushu, Shikoku và Honshu vào cuối tuần này, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết.

Hôm thứ ba, cơ quan này đã kêu gọi thận trọng và kêu gọi chuẩn bị sớm để dự đoán cơn bão thứ 19 của mùa sẽ đổ bộ vào các đảo chính.

Vào sáng thứ ba, Hagibis đã di chuyển qua Quần đảo Mariana trên một tuyến đường phía tây-bắc, cơ quan này cho biết.

Bão dự kiến sẽ quay về hướng bắc và tiếp cận các khu vực xung quanh Daitojima ở Okinawa vào khoảng thứ Sáu.

Hagibis có thể tiến vào Kyushu, Shikoku và Honshu, đả kích những khu vực đó từ thứ bảy đến chủ nhật, cơ quan này cho biết.

Cơn bão được dự báo sẽ gây ra sóng lớn ở Okinawa cũng như quần đảo Ogasawara vào khoảng giữa tuần và trên bờ biển Honshu ở Thái Bình Dương vào khoảng thứ Sáu.

Ngoài ra còn có nguy cơ bão và mưa lớn bắt đầu vào khoảng thứ bảy trong một loạt các khu vực từ phía tây đến phía bắc của đất nước.

Tháng trước, hai cơn bão đã tàn phá Nhật Bản, với Faxai đánh vào Tokyo và gây ra sự cố mất điện lớn ở tỉnh Chiba, trong khi sau khi Tapah mang theo mưa lớn và gây ra lốc xoáy ở Kyushu.

Nguồn: japantimes

Tags:
Bình yên những miền nông thôn mới Nhật Bản

Bình yên những miền nông thôn mới Nhật Bản

Đến thăm miền nông thôn của Nhật Bản hôm nay, du khách bị mê hoặc bởi những con đường trải thảm và những ngôi nhà mái ngói cổ kính bên cạnh những bãi đậu ô-tô gia đình và những nhà hàng sản xuất rau củ quả.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất