Bắt gặp cô ngỗng nằʍ co ro giữa trời lạnh giá, người ᴆi ᴆường ᴆến gần ʍới phát ʜiện ᴛʜứ nằʍ trong lòng con vật gây xúc ᴆộng ʍạnh

Chỉ một bức ảnh nhưng lại mang đến cho con người 2 bài học ý nghĩa.

00:25 06/11/2020

Con người sinh ra với khả năng thấu hiểu và chia sẻ cảm xúc lẫn nhau, và trong quan điểm của nhiều người, khả năng ấy tạo nên sự khác biệt cơ bản giữa người và động vật. Tuy nhiên, theo quan điểm của các chuyên gia, động vật cũng có thể đồng cảm với các loài động vật khác. Câu chuyện về con ngỗng và chú chó con dưới đây chính là minh chứng rõ ràng nhất.

Vào năm 2019, một bài đăng đã trở nên viral khắp Facebook, đính kèm với nó là một bức ảnh chụp con ngỗng đang ôm một chú chó con vào lòng. Nếu không có con ngỗng thì hẳn là chú chó kia đã chết vì lạnh.

Bắt gặp con ngỗng nằm co ro giữa trời lạnh giá, người đi đường đến gần mới phát hiện thứ nằm trong lòng con vật gây xúc động mạnh - Ảnh 1.

"Một người đàn ông đã bắt gặp một con ngỗng đang ngồi co ro giữa thời tiết lạnh giá bên cạnh một cây cột ở Montana, Mỹ. Trong lòng con ngỗng là một chú chó con suýt chết vì lạnh. Chúng ta còn phải học hỏi từ động vật rất nhiều" - bài đăng viết.

Trước đó, 2 con vật chưa từng gặp nhau và giữa chúng cũng chẳng tồn tại sự gắn kết nào. Tuy nhiên, khi nhìn thấy chú chó con đang gặp hoạn nạn, bản năng làm mẹ của con ngỗng cái đã trỗi dậy. Thế là con ngỗng đã ôm chú chó vào lòng và giữ ấm cho con vật nhỏ bé đáng thương này. Nhờ đó mà chú chó cảm thấy ấm áp và đã chìm sâu vào giấc ngủ.

Một người đi đường đã tình cờ bắt gặp cảnh tượng này rồi giơ máy lên chụp, ghi lại khoảnh khắc cực kỳ hiếm hoi này. Không phải lúc nào chúng ta cũng có thể nhìn thấy một con ngỗng chăm sóc chó con và hình ảnh này cũng truyền cảm hứng vô cùng mạnh mẽ. Mặc dù không cùng giống loài nhưng chẳng có điều gì ngăn cản con vật thể hiện sự quan tâm và săn sóc cho con vật còn lại trong hoàn cảnh tuyệt vọng.

Qua hình ảnh đẹp trên, con người có lẽ sẽ nhận ra 2 bài học ý nghĩa. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, chúng ta cũng không được đánh giá hay ngần ngại dang tay giúp đỡ người hoặc động vật đang gặp khó khăn. Thứ hai, động vật cũng có khả năng đồng cảm. Trái với quan điểm của hầu hết mọi người, động vật vẫn có thể đồng cảm với nhau, nhất là khi chúng có cùng môi trường sống.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng chuột có khả năng đồng cảm với đồng loại. Nghiên cứu cho rằng đối với những con chuột, sự an toàn của bạn bè còn quan trọng hơn những đồ ăn mà chúng có. 

Bắt gặp con ngỗng nằm co ro giữa trời lạnh giá, người đi đường đến gần mới phát hiện thứ nằm trong lòng con vật gây xúc động mạnh - Ảnh 2.

Bên cạnh đó, động vật cũng chia sẻ cảm xúc được với con người. Benjamin Stepp, một cựu binh Iraq bị chấn thương sọ não và một số chấn thương khác khiến ông bị đau mãn tính. Một ngày nọ, ông Benjamin đang đứng lớp giảng dạy thì bất ngờ bị kích động. Thế là chú chó Arleigh đã lao vào lòng ông để thể hiện sự an ủi. Khi đó, con vật hoàn toàn hiểu được rằng ông Benjamin đang phải vật lộn với cảm xúc hỗn độn và chính nó đã giúp ông lấy lại bình tĩnh. Điều đặc biệt hơn là lúc ấy, tất cả mọi người có mặt trong phòng học đều không nhận ra chuyện gì đang xảy ra với ông Benjamin.

Bắt gặp con ngỗng nằm co ro giữa trời lạnh giá, người đi đường đến gần mới phát hiện thứ nằm trong lòng con vật gây xúc động mạnh - Ảnh 3.

Tags:
4 sai lầɱ của cha mẹ kɦiếп coп luôп cảɱ tɦấy ɫự ɫi пgay cả kɦi đã trưởпg thàпɦ

4 sai lầɱ của cha mẹ kɦiếп coп luôп cảɱ tɦấy ɫự ɫi пgay cả kɦi đã trưởпg thàпɦ

Nᴜôi dạy con cɦưa bao giờ là ɱột điềᴜ dễ dàng với cɦa ɱẹ. Tɦế nɦưng tɾong ɦànɦ tɾìnɦ đó có 4 sai lầɱ cɦa ɱẹ cần tᴜyệt đối tɾánɦ để con kɦông cảɱ tɦấy tự ti

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất