Bắt giữ 4 người Việt Nam trong đường dây trộm cắp số mỹ phẩm tổng trị giá 10 triệu yên

Mới đây, Sở cảnh sát tỉnh Fukushima đã chính thức công bố việc bắt giữ và khởi tố nhóm đối tượng gồm 4 công dân Việt Nam, nguyên là thực tập sinh vì phát hiện vào năm trước, nhóm này đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp mỹ phẩm trên 10 tỉnh của Nhật Bản, gây ra thiệt hại lên đến 10 triệu yên.

16:00 15/04/2020

4 đối tượng bị bắt giữ và khởi tố bao gồm ド・バン・ゴック(26 tuổi)、ズオン・バン・バイ(28 tuổi)、グエン・ティ・トゥ・フォン(26 tuổi)、グエン・ティ・フェン(34 tuổi), tất cả đều mang quốc tịch Việt Nam và hiện đang thất nghiệp, nơi ở không cố định.

Được biết, sau khi bắt giữ nhóm đối tượng vào tháng 12 năm ngoái vì nghi ngờ nhóm lấy trộm 35 mặt hàng mỹ phẩm tại một drugstore thuộc Tamura-cho, thành phố Koriyama, cảnh sát tỉnh Fukushima đã phối hợp điều tra cùng với cảnh sát tỉnh Toyama và Okinawa tiến hành điều tra chi tiết về nhóm nghi phạm. Kết quả đã phát hiện các nghi phạm đã thực hiện 86 vụ trộm cắp trên phạm vi 10 tỉnh của Nhật Bản, cụ thể tại Okinawa có 22 vụ, Toyama có 19 vụ, Fukushima có 4 vụ,…gây ra tổng thiệt hại lên đến khoảng 10 triệu yên.

Trong quá trình điều tra nhóm đối tượng đã khai nhận đã liên tục trộm cắp các loại mỹ phẩm, thực phẩm chức năng ở drugstore với mục đích để bán lại.

Ngoài ra, 3 trong 4 nghi phạm cũng bị khởi tố vì nhập cảnh bất hợp pháp.

Tham khảo:

https://www3.nhk.or.jp/lnews/fukushima/20200413/6050009770.html

Theo: isenpai.jp

Tags:
Bùng phát những ổ dịch lớn tại các bệnh viện của Nhật Bản

Bùng phát những ổ dịch lớn tại các bệnh viện của Nhật Bản

Một loạt các bệnh viện của trên toàn Nhật Bản đã ghi nhận nhiều bác sỹ, y tá, hộ lý… cùng nhiễm chéo virus SARS-CoV-2 với bệnh nhân.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất