Bắt giữ đối tượng “làm giả” vé số trúng giải 7 triệu yên

Cảnh sát Nhật vừa bắt giữ nghi phạm Yamamoto 42 tuổi, thất nghiệp vì tội lừa đảo. Vào chiều ngày mùng 6 tháng 1, ngày nhận giải thưởng cuối cùng của chương trình sổ xố cuối năm 2018 Nenmastu Jambo, nghi phạm đã mang theo tấm vé số giả đến một ngân hàng thuộc thành phố Nagoya tỉnh Aichi để nhận thưởng.

07:00 11/01/2020

Tấm vé số được phát hành năm 2018 trúng giải độc đắc có trị giá lên tới 7 triệu yên. Cảnh sát cho biết tấm vé số này được làm giả một cách cực kì công phu, thoạt nhìn bằng mắt thường thì khó có thể phân biệt được. Nhưng nó bị phát hiện làm giả khi kiểm tra qua một thiết bị chuyên dụng.

Trả lời điều tra của cảnh sát, nghi phạm phủ nhận cáo buộc “Âm mưu lừa đảo bất thành” và nói rằng đã mua tấm vé số này tại một đại lý bán vé số chính hãng. Ngoài tấm vé số này, trong ba lô của anh ta còn có 10 tấm vé số thật không trúng thưởng.

Mẹ nghi phạm cho biết bà đã nhiều lần khuyên răn con là “Nếu không có tiền thì đừng mua vé số làm gì”, “Không dễ mà trúng được đâu”. Bà còn cho biết người đàn ông này thường xuyên mua một vài thứ như “ví hay tượng đồng khi mua sẽ được tặng kèm 10 tờ vé số” hay được đăng lan tràn trên các tờ báo. Tôi đã bảo với nó là “Đừng có mua vào, chỉ lãng phí thôi chẳng được ích gì”.

Cảnh sát cho biết họ sẽ điều tra chi tiết quá trình phạm tội của nghi phạm, nhiều khả năng tấm vé số này đã được thay đổi phần mã số trúng thưởng.

Theo FNN News

Nguồn: https://headlines.yahoo.co.jp/videonews/fnn?a=20200107-00429941-fnn-soci

Tags:
Nhật Bản: Thiên đường của những kẻ nát rượu

Nhật Bản: Thiên đường của những kẻ nát rượu

"Nếu bạn là một kẻ nghiện rượu, Nhật Bản là quốc gia bạn nên tới", anh Anthony, một chuyên gia người Mỹ đã sống tại Nhật 7 năm đồng thời cũng là một người nghiện rượu, nhận định.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất