Bé chó bị chẻ đôi mặt, hấp hối và hành trình hồi sinh: Ông trời lấy đi chiếc mũi nhưng cho em sự lanh lợi hiếm có

Đối với người yêu động vật thì việc chứng kiến cảnh tượng một chú chó bị thương nhẹ thôi cũng đủ làm họ thấy xót xa. Đằng này, là hình ảnh một chú chó với vết chém dài trên gương mặt thì sẽ như thế nào?

14:48 16/02/2023

Chó là loài động vật gần gũi với con người, trong đời sống hàng ngày nó cũng được coi là con vật trung thành nhất. Thế nhưng, không phải ai cũng có tình yêu với động vật. Mới đây nhất một chú chó được phát hiện với vết chém vô cùng nhẫn tâm khiến mọi người bức xúc.

Sự việc xảy ra hồi tháng 1, trên trang cá nhân của H.N đã đăng tải hình ảnh về chú chó bị chém đứt đôi mặt nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Chú chó được phát hiện ở Xuyên Mộc – Bà Rịa Vũng Tàu trong tình trạng gầy gò, ốm yếu, bụng hóp lại, xương lộ ra do nhiều ngày không được ăn uống gì. Đáng thương hơn, từ phần mõm đến mắt của chú chó bị một vết xẻ dài hiện đang bị hoại tử.

Bestie - Xuc dong hinh anh chu cho bị chem dut lia mom

Chú chó được phát hiện với vết thương khá sâu và đang trong giai đoạn hoại tử rất nặng.

Bestie - Xuc dong hinh anh chu cho bị chem dut lia mom

Nó tỏ ra sợ hãi khi có người lạ xuất hiện.

Câu chuyện được đăng tải lên mạng xã hội và chỉ sau 16 giờ đăng đã nhận được 2,6 nghìn chia sẻ và hàng nghìn lượt bình luận. Hình ảnh chú chó với vết thương đã được băng bó khiến nhiều người thương cảm. Ai cũng tỏ ra phẫn nộ trước hành động hết sức nhẫn tâm của người nào đó đã gây ra sự việc này.

Tài khoản V.R bình luận: “Trời ơi! Nhìn thấy hình con mà chảy nước mắt, số phận con còn may mắn gặp được người tốt cứu giúp. Cố gắng chữa bé nha em, chi phí thiếu em cứ kêu gọi mọi người sẽ luôn ủng hộ để cứu con. Chúc con sớm bình phục”… “Giờ chỉ biết cầu xin bác sĩ cố gắng cứu con, cầu xin trời phật thương cho con vượt qua kiếp nạn này.

Cầu xin cho con được lành vết thương, còn kẻ gây ra tội ác hãy để bản thân nó nhận lại đau đớn gấp ngàn lần nỗi đau nó đã gây ra cho con”… “Quá độc ác, không hiểu có con người nào mà đối xử dã man đến vậy. Hận cho người nào làm như vậy với em” – T.B.K cho biết.

Bestie - Xuc dong hinh anh chu cho bị chem dut lia mom

Bài viết chia sẻ nhận được rất nhiều sự quan tâm, cũng như bức xức với hành động dã man đối với chú chó.

Bestie - Xuc dong hinh anh chu cho bị chem dut lia mom

Xe đã được chuẩn bị để đưa Nâu về Sài gòn chữa trị.

Bestie - Xuc dong hinh anh chu cho bị chem dut lia mom

Khi được đưa vào lồng để sẵn sàng cho chuyến đi, chú chó vẫn tỏ ra hoảng sợ.

Theo lời kể của H.N “Hai vợ chồng mình đang xuống Vũng Tàu để thăm nhà vợ thì nhận được tin có một bé chó bị chém đứt lìa mặt. Hai vợ chồng đã tức tốc đi tìm bé do nắm được tình hình của bé rất không khả quan. Sau khi đón được bé, chúng mình lại chạy ra thành phố Vũng Tàu để sơ cứu. Ngay sáng sớm hôm sau thì đưa bé về ngay Sài Gòn”.

Bestie - Xuc dong hinh anh chu cho bị chem dut lia mom

Anh H.N đã đặt cho chú chó này tên là Nâu. Sau khi đón được chú chó liền đưa vào viện cấp cứu.

Bestie - Xuc dong hinh anh chu cho bị chem dut lia mom

Sau khi thăm khám bác sĩ cho biết chi phí sẽ rất cao vì vết thương khá phức tạp.

Các bác sĩ xác định Nâu bị như vậy đã khoảng 7 ngày, vết thương khó có thể trở lại hiện trạng ban đầu. Vì vậy, cần phải bàn bạc đưa ra phương pháp cũng như quyết định hỗ trợ phần nào chi phí chữa cho chú chó vì ca khó.

Cách đây 2 năm có chú chó Lucky ở Bến Tre cũng bị hoại tử mõm như Nâu, chi phí điều trị không dưới 50 triệu đồng. Với số tiền này thì thật là nằm ngoài khả năng của gia đình anh H.N. Nhưng vui mừng là có sự chung tay của cộng đồng mạng, đã và đang theo dõi Nâu từ khi sự việc xảy ra. Hiện tại, sau khi chia sẻ trên facebook, Nâu đã nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ từ nhiều người ở mọi miền Tổ quốc.

Bestie - Xuc dong hinh anh chu cho bị chem dut lia mom

Sau khi huy động chi phí từ mọi người Nâu đã được phẫu thuật vết thương và hướng chăm sóc tốt hơn.

Anh cho biết hiện tại sức khỏe của Nâu đã dần hồi phục, rất may mắn là bị thương ở mõm nhưng Nâu vẫn có thể ăn uống bình thường và đã có da có thịt hơn trước. Anh chia sẻ thêm, Nâu đang được một tình nguyện viên người nước ngoài chăm sóc. Với mong muốn cho Nâu thời gian nghỉ ngơi hồi phục cũng như không làm ảnh hưởng đến công tác chữa trị, thông tin về Nâu xin phép được giữ bí mật.

Bestie - Xuc dong hinh anh chu cho bị chem dut lia mom

Nâu – là cái tên mà mọi người đã đặt cho chú chó kiên cường này, nó đã sống sót một cách kỳ diệu với vết thương khá nghiêm trọng trong suốt những ngày qua.

Câu chuyện sau khi chia sẻ nhận được nhiều phản hồi tích cực của cộng đồng. Tài khoản có tên B.V.A bình luận: “Mừng cho số phận của Nâu. Thật là đại phúc cứu mạng, mọi người đã cho con có cuộc đời mới ngập tràn tình thương”. Thành viên M.X mừng rỡ: “Thấy khuôn mặt con vui vẻ, có nụ cười hẳn ra không còn là ánh mắt buồn, sợ hãi nữa. Mừng vì con đã gặp được người quá tốt đã cứu sống con và hôm nay con đã được hạnh phúc. Cầu mong Nâu sẽ được sống trong hạnh phúc mãi mãi”.

Với nâu giờ đây nó cảm thấy bình yên và an tâm hơn bao giờ hết.

Chú chó dường như đã tìm thấy niềm hy vọng lớn trong tương lai.

Vợ chồng anh H.N là một trong những thành viên trong hội yêu động vật.

Cảm ơn cuộc đời vì vẫn tồn tại những tấm lòng thật tốt và cũng mong rằng sau này sẽ không còn xảy ra những câu chuyện bạo lực đau lòng như thế nữa.

Tags:
Không thoát khỏi sự cám dỗ, chú chó há miệng ngoạm bánh kem… nhưng sao nó lạ lắm

Không thoát khỏi sự cám dỗ, chú chó há miệng ngoạm bánh kem… nhưng sao nó lạ lắm

Nhìn thấy chiếc bánh kem, chú chó không kìm chế nổi đã tiến lại gần để có thể thưởng thức… thế nhưng bánh kem này lạ lắm!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất