Bé gái sốпg sóɫ kỳ diệu sɑu 2 lầп đìпɦ cɦỉ ɫɦɑi, báɱ vào ruộɫ củɑ ɱẹ ρɦáɫ ɫriểп ɦơп пửɑ ɫɦɑi kỳ

Người phụ nữ choáng váng với hình ảnh siêu âm nhiều tuần sau khi lén lút đình chỉ thai kỳ

22:04 14/02/2022

Có mẹ nào từng bể kế hoạch, phải đình chỉ thai kỳ bất đắc dĩ mà con vẫn lớn lên trong bụng mẹ không? Mấy chuyện này em hay nghe các chị chia sẻ, nhưng hầu hết là do các chị ngậm thuốc hoặc nhờ thầy lang vườn cho thuốc. Hôm nay em mới đọc về một trường hợp hy hữu là em bé lớn lên trong … ruột của mẹ sau khi đình chỉ thai kỳ.

Theo The Sun, một bức ảnh siêu âm đã khiến nhiều người sốc khi nhìn rõ hình ảnh thai nhi, là một bé gái, đang phát triển tốt trong ruột của thai phụ. Bằng cách nào đó, cô gái nhỏ vẫn sống sót, mặc dù đã bị sa ra ngoài t.ử cung sau khi nó bị vỡ.

hình ảnhThai phụ không hề biết rằng mình mang thai ngoài t.ử cung và chắc chắn đi khám sẽ được khuyên đình chỉ thai, thay vì lén lút làm tại nhà

Các báo cáo cho thấy người mẹ 40 tuổi đến từ Iran, đã cố gắng đình chỉ thai tại nhà, với sự giúp đỡ của một nữ hộ sinh trong tuần thứ 14 của thai kỳ. Nhưng sau đó, người mẹ cảm thấy suy nhược, biếng ăn và đau bụng dưới, trong 10 tuần tiếp theo. Cô không dám đến bệnh viện để khám sau khi đình chỉ thai vì sợ bị phạt, theo luật của quốc gia Hồi giáo này.

Tuy nhiên, khi cơn đau quá ngưỡng chịu đựng ngày càng tăng, người phụ nữ đã phải nhập viện. Sau khi thăm khám và chụp siêu âm, bác sĩ phát hiện thai nhi vẫn phát triển bằng cách bám vào ruột của mẹ. Bằng cách nào đó, cô gái nhỏ vẫn sống sót sau ca đình chỉ thai thất bại. Thậm chí thai nhi đã bị sa ra ngoài t.ử cung, những cơn đau kéo dài là triệu chứng báo hiệu vỡ t.ử cung mà thai phụ không hề hay biết.

Một nhóm 5 bác sĩ đã phẫu thuật cho bà mẹ và cứu đứa trẻ thành công. Em bé chào đời ở tuần 26 và nặng 800g. Bé gái không có vấn đề gì về sức khỏe mặc dù đã phát triển không đúng chỗ. Các bác sĩ phát hiện ra rằng người mẹ đã mang thai ngoài t.ử cung, trường hợp này nếu đến bệnh viện khám đàng hoàng thì chắc chắn bác sĩ cũng sẽ đề nghị đình chỉ thai để bảo toàn bộ phận sinh nở. Và nếu các kỹ thuật đáng tin cậy ở bệnh viện thành công thì cô bé sẽ không bao giờ được chào đời. Nhưng vì người mẹ đã quyết làm thủ thuật này ở nhà nên việc đình chỉ thai thất bại, bé gái đã nằm trong túi ối, lớn lên bằng cách bám vào ruột của mẹ.

hình ảnhHình ảnh siêu âm cho thấy thai nhi nằm trên đỉnh bụng mẹ, úp mặt xuống dưới.

Báo cáo cho biết, sau khi siêu âm để xác định nguyên nhân của những cơn đau, các bác sĩ phát hiện thai nhi vẫn sống và phát triển khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu giữ nguyên tình trạng này thì thai nhi đậu ở ngoài tử cung sẽ ngày càng to ra, khiến thai phụ vỡ t.ử cung, có thể dẫn đến băng huyết. Họ quyết định sẽ phải chấm dứt thai kỳ, một lần nữa.

May mắn thay, các bác sĩ có thể tách toàn bộ nhau thai trong ca mổ. Điều đó có nghĩa là bé gái vẫn sống sót sau hai lần đình chỉ thai kỳ. Đây là đứa trẻ thứ hai chào đời khỏe mạnh trong ca mang thai ngoài t.ử cung mà em bé bám vào ruột mẹ để phát triển. Năm 2000, một người mẹ ở Anh đã được mổ cấp cứu thành công để cứu lấy thai nhi trong bụng. Các bác sĩ không hề nhận ra rằng thai phụ mang thai ngoài t.ử cung trong những cuộc thăm khám trước đó. Thật bất ngờ, em bé phát triển ngoài t.ử cung đã … tự mình mở lối đi riêng, thai nhi phát triển trong màng đệm, bao quanh ruột, sử dụng nó để cung cấp m.áu thông qua dây rốn. Đứa trẻ chào đời sống mạnh khỏe cho đến thời điểm hiện tại.

hình ảnhCư dân mạng đều rất bất ngờ trước ca mang thai kỳ lạ của người phụ nữ Iran, càng bất ngờ hơn khi thai nhi vẫn sống sót sau hai lần đình chỉ thai. Họ gọi bé gái là điều kỳ diệu và mong rằng người mẹ cùng gia đình rộng lòng đón lấy đứa trẻ. Bởi vì em bé đã nỗ lực không ngừng để có mặt trên cuộc đời này. Theo Times, ở những quốc gia mà phá thai là bất hợp pháp, những bệnh nhân có tình trạng kinh tế xã hội thấp rất dễ phải chịu những hậu quả nguy hiểm khi tự ý đình chỉ thai.

Tags:
Nɦói lòпg cảпɦ bé 5 ɫuổi cɦạy ɫìɱ cɦɑ ɱẹ ɫrước bàп ɫɦờ пgɦi пgúɫ kɦói ɦươпg: 'Tươпg lɑi cɦáu sẽ đi về đâu cɦú ơi..'

Nɦói lòпg cảпɦ bé 5 ɫuổi cɦạy ɫìɱ cɦɑ ɱẹ ɫrước bàп ɫɦờ пgɦi пgúɫ kɦói ɦươпg: 'Tươпg lɑi cɦáu sẽ đi về đâu cɦú ơi..'

(Dân trí) - Trong căn nhà nhỏ còn nghi ngút khói hương trên bàn thờ, bé Hân chạy khắp nơi tìm cha, gọi mẹ nhưng chẳng ai trả lời. Bé còn quá nhỏ để hiểu rằng từ đây mình sẽ không còn cha, còn mẹ nữa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất