Bé lớρ 1 пgã dúi dụi vẫп cố vác bɑ lô пặпg 15kg, là ρɦầп ɫɦưởпg 36 ɦộρ sữɑ đeɱ về пɦà ɫặпg ɱẹ

Đôi khi gánh nặng của việc đi học không xuất phát từ những vấn đề trong trường, nó có thể đến từ một thứ gần gũi hơn, ví dụ như chiếc cặp học sinh.

23:18 01/02/2022

Mới đây, một đoạn clip thu hút hơn 10 triệu lượt xem đã làm dậy sóng cộng đồng mạng. Đoạn clip được chia sẻ bởi người dùng TikTok teerayutjayjak về bé gái lớp 1 ngã dúi dụi khi cố vác chiếc ba lô đi học quá nặng. Người đăng clip cho biết, chiếc ba lô của cô bé học sinh tiểu học nặng khoảng 15kg.

Trong video clip, có thể thấy rằng bé gái đang cố gắng đứng dậy xách ba lô đi học, và ngã ở giữa đường bởi vì nó quá nặng. Không nản lòng, cô bé tiếp tục vác ba lô đứng lên, đi chưa được vài bước đã té sấp. Cô bé cố gắng hết sức nhưng với trọng lượng chiếc cặp quá nặng, cô bé không thể vác qua vai và bị ngã ngửa, cho đến khi bé gái quyết định kéo lê chiếc ba lô của mình trên mặt đất, tay kia cầm cặp lồng đựng thức ăn. Nhiều phút trôi qua cho đến khi chủ nhân clip phải đi bộ qua đường để mang chiếc ba lô nặng nề, để cô bé có thể một mình đi bộ về nhà từ trường.

hình ảnhSau khi clip được chia sẻ, nhiều người cho rằng trường học nên có tủ khóa cho trẻ em, để thuận tiện cho việc đi lại. Vì mang cặp đi học quá nặng khiến trẻ ngã dúi dụi, ảnh hưởng bất lợi đến sức khỏe của trẻ: bất thường cột sống lưng, vai…

Ngày sau đoạn clip bị phản ánh gay gắt, nhà trường đã vào cuộc để làm rõ, và thật bất ngờ. Việc chiếc cặp trông nặng nề không phải vì cô bé phải mang sách giáo khoa đến. Đó là sữa học đường được phân phát cho học sinh về nhà, và cô nhỏ đã mang theo khoảng 36 hộp sữa trong chiếc ba lô của mình để …. tạo bất ngờ cho mẹ.

hình ảnhBé gái tên Aina Sota (7 tuổi), trong balo của bé Aina chứa 36 hộp sữa vốn là quà tặng miễn phí mà cô bé lấy từ trường học. Bé gái muốn dành tặng món quà bất ngờ này cho mẹ nên đã cố gắng tự mang về nhà. Tuy nhiên, dưới cái nắng nóng của Thái Lan vào ngày 25/1, việc vác 36 hộp sữa là chuyện quá sức đối với cô bé mới học lớp 1.Trên đường đi bộ từ trường về nhà, bé Aina đã phải dừng lại nhiều lần để tạm nghỉ lấy sức. Dù hết sức khó khăn khi hết bị ngã dúi dụi đến bật ngửa ra sau, Aina nhất quyết không từ bỏ kế hoạch tạo bất ngờ cho mẹ. Và những hình ảnh bé gái ngã dúi dụi vì chiếc ba lô đi học đã được một người qua đường ghi hình lại, ai cũng ngỡ đó là do tập sách trong ba lô quá nhiều. Có ngờ đâu là … 36 hộp sữa đem về tặng mẹ.

Trong ngày hôm đó, người quay clip bé Aina không phải là người duy nhất gặp bất ngờ, chị Suchada Hadwang, mẹ của bé Aina cũng một phen hốt hoảng ngỡ con bị ai bắt mất. Chị đến trường đón con nhưng không thấy con đâu, đành chạy ngược chạy xuôi kiếm tìm. Có lẽ Aina đã phấn khích về việc tạo bất ngờ cho mẹ nên đã quyêt định đi bộ về nhà

hình ảnh“Tôi vô cùng ngạc nhiên khi biết con gái tự đi bộ về nhà và vác theo 36 hộp sữa trên vai. Bình thường trong cặp con bé chỉ có 4 quyển vở nhưng ngày hôm đó, Aina đã gom các hộp sữa dư và của bạn cho bé vào trong khiến chiếc balo trở nên rất nặng. Con bé biết tôi thích uống sữa nên muốn mang về nhiều sữa nhất có thể để hai mẹ con cùng uống. Con bé rất đáng yêu”, chị cho biết.

Bằng sự quyết tâm của mình, bé Aina đã tự kéo chiếc balo chứa 36 hộp sữa về nhà và thành công tạo bất ngờ cho mẹ. Dân mạng sau khi vỡ lẽ đều hết lời khen ngợi cô bé. Ít có đứa trẻ nào tận tâm như vậy, cho dù biết rằng mình đang thực hiện một điều bất khả thi. Nhưng có hề gì đâu, miễn là con muốn mẹ vui thì điều gì trên đời này con cũng có thể làm.

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất