Bé ɫrɑi 6 ɫɦáпg ɫuổi ɫɦeo ôпg пgoại báп vé số vỉɑ ɦè ở Sài Gòп: 'Cɦáu ɫôi, dù có kɦổ ɫôi cũпg пuôi..'

"Cô cứ gọi Sương Gió, đang khóc, nó cũng cười như hoa", ông ngoại của hai cậu bé bán vé số tại góc đường Nguyễn Thái Học nói. Vừa tâm sự, người đàn ông ngoài 60 tuổi này vừa đưa ánh mắt buồn rười rượi về phía cháu ngoại mới được 6 tháng tuổi.

23:29 29/01/2022

Bé trai 6 tháng tuổi theo ông ngoại bán vé số vỉa hè ở Sài GònĐứa bé được người đàn ông bế trên tay là Sương Gió, chỉ mới 6 tháng tuổi. Gió có một người anh trai, tên là Giá (5 tuổi), thi thoảng cả ba ông cháu vẫn cùng nhau bán vé số ngay góc đèn xanh đỏ tại ngã tư Nguyễn Thái Học - Trần Hưng Đạo, quận 1, TP.HCM.

 
Anh trai ở nhà, cậu bé Gió 6 tuổi lại theo ông ngoại đi bán vé số.Anh trai ở nhà, cậu bé Gió 6 tuổi lại theo ông ngoại đi bán vé số.

Ngày đầu gặp, tôi không thấy Giá, chỉ có Sương Gió nằm trên tấm chăn mỏng được trải bên vệ đường, chơi cùng chú chó nhỏ. Ông ngoại bận rộn với việc mời khách mua hàng, còn cậu bé thì ngoan ngoãn nằm một mình với vài món đồ đã cũ. Đôi khi, Gió bỗng nhiên khóc òa lên khiến ông ngoại giật mình, vội vã bỏ xấp vé số rồi dùng đôi tay gầy vỗ nhẹ vào lưng để cậu bé bớt nhõng nhẽo.

 
Người đàn ông khắc khổ, ôm đứa cháu trong lòng để mưu sinh.Người đàn ông khắc khổ, ôm đứa cháu trong lòng để mưu sinh.

Bố mẹ Gió còn trẻ, nhưng do sa ngã nên vướng vào vòng lao lý. Ông ngoại ban đầu cũng đi biển, phụ vợ nuôi hai cháu nhưng vì tai nạn khiến xương đùi bị tổn thương, ông đành bỏ quê, từ Phong Điền (Huế) vào Sài Gòn bán vé số.

Cũng vì thế nên từ lâu rồi Gió không được ăn sữa mẹ, phải tập quen với hương vị của sữa tươi đóng hộp. Thương bé còn thơ đã không có mẹ bên cạnh, nhiều người trong xóm trọ thi thoảng lại tặng cho ông cháu vài ba bịch sữa làm quà.

 
Nơi ông cháu ngồi chỉ được trải mảnh vải nhỏ, bên lề đường Nguyễn Thái Học.Nơi ông cháu ngồi chỉ được trải mảnh vải nhỏ, bên lề đường Nguyễn Thái Học.

 
Ông vừa bế cháu, vừa mời vé số những người qua đường.Ông vừa bế cháu, vừa mời vé số những người qua đường.

Được biết, ông bà nội của hai cậu bé hiện đang ở Quận 4, nhưng do hoàn cảnh nên không thể về sống cùng. Dẫu biết khói xe, bụi bặm ngoài đường không tốt cho cháu nhưng ông ngoại Gió nói: "Tại thằng này mê tiếng xe, hôm nào không cho nó ra là y rằng về nhà quấy khóc nên đành vậy..."

Rồi ông nói thêm, cứ khoảng 100 tờ vé số thì mới lời được khoảng 100 nghìn đồng, đủ tiền lo cơm qua ngày. Sài Gòn đắt đỏ, tiền phòng, chi phí sinh hoạt cho bốn người đều dựa vào xấp vé số nhưng "ngày đắt ngày ế", không phải lúc nào cũng ổn định.

Bé trai 6 tháng tuổi theo ông ngoại bán vé số vỉa hè ở Sài GònÔng ngoại Sương Gió tâm sự, cuộc sống dù khó khăn nhưng đôi khi vẫn được mọi người giúp đỡ rất nhiều. Từ ông chủ thầu vé số, mỗi tháng cho 200 nghìn đồng thêm sữa cho cháu đến vài người qua đường, lúc cho mấy chục ngàn, khi lại gửi tặng vài trăm làm quà. Mỗi lần như vậy, ông đều cất đi, tiết kiệm để phòng lúc hai đứa trẻ ốm đau.

"Cũng có người hỏi chú sao không cho hai cháu vào chùa ở. Nhưng cháu tôi, dù có khổ tôi cũng nuôi, nhất định không gửi vô chùa?" - ông tâm sự.

Tags:
Sốпg ɫằп ɫiệп để пuôi coп suốɫ ɱấy ɱươi пăɱ ɫrời, cuối đời đôi vợ cɦồпg già được coп ɫặпg cɦo cɦiếc vé du lịcɦ ɦạпg пɦấɫ: Cɦuyếп đi ý пgɦĩɑ пɦấɫ cuộc đời

Sốпg ɫằп ɫiệп để пuôi coп suốɫ ɱấy ɱươi пăɱ ɫrời, cuối đời đôi vợ cɦồпg già được coп ɫặпg cɦo cɦiếc vé du lịcɦ ɦạпg пɦấɫ: Cɦuyếп đi ý пgɦĩɑ пɦấɫ cuộc đời

Vì biếɫ ɦɑi cụ ɫɦícɦ пắɱ ɫɑy пɦɑu пgắɱ áпɦ ɦoàпg ɦôп пêп các coп quyếɫ địпɦ ɫặпg cɦo bố ɱẹ ɱộɫ cɦuyếп du lịcɦ ɫrêп coп ɫàu sɑпg ɫrọпg пɦấɫ, để ɦɑi cụ ɫɦỏɑ sức đắɱ cɦìɱ ɫroпg cảпɦ đẹρ ɦữu ɫìпɦ củɑ đại dươпg.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất