Bị cô giáo ρɦê bìпɦ ɫroпg пɦóɱ cɦɑɫ củɑ lớρ, bé 12 ɫuổi đi ɱãi, bố xóɫ xɑ: Coп cɦỉ ɱuốп được làɱ ɦọɑ sĩ ɫɦôi..

Áp lực học tập, 4 từ này tưởng đâu chỉ đến từ gia đình, cha mẹ.

23:52 02/12/2021

Nhưng không, nó còn đến từ những người được gọi là thầy là cô. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến một đứa trẻ 12 tuổi yêu hội họa từ giã cuộc sống này, cách đây vài ngày.

Cậu bé Song Haoran là niềm hy vọng của gia đình. Những ai quen biết cậu bé đều nói rằng đó là một cậu bé ấm áp và lễ phép, hễ gặp bạn bè hàng xóm là sẽ đến chào hỏi. Tuy còn nhỏ nhưng cậu ấy có rất nhiều bạn thân, từ trẻ nhỏ đến người lớn. Song Haoran từng nói với bố rằng cậu muốn trở thành một họa sĩ khi lớn lên. Mới 12 tuổi nhưng cậu nhóc đã tự tạo một trang mạng xã hội lấy tên là "Họa sĩ vĩ đại Song Haoran"

hình ảnhMột tác phẩm của Song Haoran

Bố cậu bé là nhà kinh tế học nổi tiếng Song Qinghui. Đứng trước đam mê của con trai mình, người cha có ngăn cản không? Không hề, cả gia đình đều cổ vũ niềm đam mê của con trai. Với bậc làm cha làm mẹ, miễn là con được sống với đam mê của mình, làm gì cũng được, nhưng phải là người lương thiện và hết lòng theo đuổi những gì mình ước ao. Họ không hề bắt con phải là một nhà kinh tế, phải học thật giỏi.

Nhưng đáng buồn thay, “họa sĩ vĩ đại” đã chọn cách ra đi, ở tuổi 12…

Cách đây không lâu, cả nhà cùng nhau ăn cơm vui vẻ, thì nay người tóc bạc lại khóc tiễn con trai 12 tuổi yêu hội họa từ giã cuộc sống. Người ta nói buồn nhất trên đời này chính là chia tay sinh tử, nhưng không phải vậy: lá xanh ra đi trước, cảm giác bơ vơ là thê thảm nhất. Đứa trẻ 12 tuổi đã rời xa cõi đời này, nhưng cha mẹ chỉ có thể tiếp tục sống, mỗi khi nghĩ đến cái ch.ết của con mình, cha mẹ lại không khỏi xót xa.

Song Qinghui cho biết từ khi đứa trẻ được 1 tuổi, con đã tỏ ra rất thích vẽ tranh, luôn mang theo cọ và ghi lại cuộc đời mình bằng cọ vẽ cho đến khi rời xa thế giới này.

Một chuyến đi học bình thường đã trở thành một cơn ác mộng của gia đình

Được biết, vào ngày 23/11, theo thông lệ, cậu con trai Song Haoran dậy lúc 5h50, chuẩn bị đi học cùng mẹ sau bữa sáng. Nhưng hôm ấy mẹ phải đi công tác sớm để lại tiền cho con trai đi ăn sáng bên ngoài, sau đó đón xe buýt đến trường. Đến khoảng 6h30, mẹ của Song Haoran phát hiện ra vị trí trên chiếc đồng hồ thường đeo của con trai vẫn còn ở nhà nên đã gọi cho chồng và hỏi xem con trai mình có để quên đồng hồ điện thoại ở nhà hay không.

hình ảnhSong Quinghui là nhà kinh tế học nổi tiếng Trung Quốc

20 phút sau, người cha quay về nhà và tìm thấy con

"Sáng hôm đó trời rất lạnh. Con tôi chỉ lặng lẽ nằm đó, trông rất cô đơn, với rất nhiều thứ màu đỏ xung quanh ..."

Khi cấp cứu đến nơi, xác nhận đứa trẻ đã qua đời, người cha như sụp đổ. Khi bác sĩ nói không cần cứu, ai có thể hiểu được cảm giác làm cha? Con trai ở ngay trước mặt, muốn cứu nhưng không cứu được, cảm giác bất lực là kinh khủng nhất.

Trước khi sự việc xảy ra, Haoran nói với bố rằng cậu đã vẽ một bức tranh khổ lớn, khác với những bức tranh trước đó, nó được thực hiện bằng bút bi và sẽ hoàn thành trong một tháng. Nhìn bức tranh dang dở của đứa con, nghĩ đến nụ cười của đứa con trước khi mất, cuối cùng người cha lại rơi nước mắt. Con trai vốn là một người hoạt bát, vui vẻ, yêu thể thao, sao lại chọn cách ra đi tức tưởi như thế này?

Là cha của đứa trẻ, nhà kinh tế học Song Qinghui đương nhiên hiểu rõ hoàn cảnh của con, quả thực rất bất ngờ khi đứa trẻ ra đi đột ngột. Lý do là sau khi Haoran vào trung học cơ sở, áp lực học tập tăng dần, gánh nặng bài vở, chính là những nguyên nhân khiến đứa trẻ ra đi. Xét cho cùng, Haoran khác với các học sinh khác trong lớp, bố cậu là một nhà kinh tế học nổi tiếng, cho dù bố mẹ cậu không yêu cầu cậu phải học thật giỏi nhưng liệu giáo viên và nhà trường có bớt đặt kỳ vọng ở cậu. Người ta nói rằng con trai nhà kinh tế học Song Qinghui học trường này, nhưng thành tích không tốt thì có lẽ là do nhà trường thôi. Con nhà tông không giống lông cũng giống cánh, thằng bé tuyệt đối không phải là một học sinh khờ khạo.

hình ảnhMột bức ảnh chán nản rời nhà đi học của Haoran được mẹ cậu chụp vài ngày sau khi vào cấp 2

Sau khi vào trung học cơ sở, Haoran mất hứng thú với hội họa và làm bài tập đến tận khuya, thậm chí không thể làm xong dù buồn ngủ díu mắt. Mỗi ngày chỉ biết cắn răng làm bài tập, mỗi kết quả kiểm tra sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của đứa trẻ. Thậm chí trước ngày xảy ra sự việc đau lòng, cô giáo chủ nhiệm đã nêu tên và phê bình Haoran vì kết quả học tập quá tệ.

12 tuổi, lẽ ra cậu phải có đầy kỳ vọng của tuổi trẻ, nhưng chính vì áp lực học hành, ngày hôm đó cậu không chịu đi xe buýt đến trường, rơi xuống từ tầng 17, một mình.

Có lẽ bố mẹ Haoran không ngờ con mình lại dùng cách này để giải quyết vấn đề, họ bất lực và sẽ không bao giờ tha thứ cho chính mình. Họ chia sẻ đam mê cùng con, nhưng lại không thể tháo gỡ những vướng mắc trong đầu con.

Học tập là quan trọng, nhưng sức khỏe của học sinh còn quan trọng hơn.

Không ai muốn một điều như vậy xảy ra, nhưng nó vẫn xảy ra. Là một nhà kinh tế học, Song Qinghui có thể đạt thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực liên quan, nhưng ông không thể giữ lại mạng sống cho con mình. Trong mắt người làm cha mẹ, con trai tuy điểm trung bình nhưng tính cách rất tốt, vẽ và chơi bóng rất giỏi, ngoài đời còn có những người bạn thân thiết, khó có thể tưởng tượng được rằng cậu cứ thế mà bỏ đi, không nói lời tạm biệt.

hình ảnhSong Haoran mơ ước được làm họa sĩ

Cậu bé 12 tuổi này đã nhiều lần tâm sự với bố về lý tưởng làm họa sĩ của mình. Haoran đã có hứng thú với hội họa từ khi mới 1 tuổi, dù chỉ nhìn thấy một mẩu giấy nhỏ, cậu bé sẽ nhanh chóng lấy chiếc bút lông mang theo ra và bắt đầu vẽ một cách nghiêm túc, niềm đam mê hội họa này vẫn tiếp tục cho đến khi rời khỏi thế giới này.

Chỉ mới 2 tháng vào cấp 2, đứa trẻ đầy nhiệt huyết ấy đã chọn cách giã từ cuộc sống. Cậu làm bài tập về nhà muộn mỗi ngày, và đôi khi không thể hoàn thành bài tập vào buổi tối hôm đó, và phải làm bài tập trước khi đến trường vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, trường tổ chức thi mỗi tuần một lần, kết quả thi ảnh hưởng rất nhiều đến các em.

Song Qinghui cho biết, sự ra đi của con trai là quá đột ngột và bất ngờ đối với gia đình. Theo ông, lý do khiến con chọn nhảy khỏi tòa nhà là do khối lượng bài tập dày đặc của bài tập, áp lực bài kiểm tra và việc phê bình không đúng lúc của giáo viên. Hơn nữa, một ngày trước khi xảy ra sự việc, Song Haoran đã bị giáo viên chủ nhiệm mắng do hoàn thành bài tập không tốt, kết quả thi giữa kỳ của em không đạt yêu cầu. Đối với Song Haoran, một người có lòng tự trọng mạnh mẽ, đây chắc chắn là một đòn giáng nặng nề.

hình ảnhNgười cha nổi tiếng đau xót trước sự việc con ra đi

Sự việc này cũng đã thu hút được sự quan tâm rộng rãi của xã hội, vừa xót xa cho những mảnh đời trẻ đã qua đời, họ cũng đang phân tích nhiều nguyên nhân khác nhau có thể xảy ra vụ việc. Một số ý kiến ​​cho rằng, họ đang nói đến trách nhiệm của nhà trường và giáo viên, chưa tư vấn tâm lý cho học sinh, còn phụ huynh thì sao? Là giáo viên đầu tiên, liệu phụ huynh có thể trốn tránh trách nhiệm? Có người nói con mình khi mới bước vào cấp 2 cũng thế, tối nào cũng làm bài vào một hai giờ sáng, có đứa trong lớp còn làm cả đêm. Cha mẹ chỉ có thể đồng hành, động viên và ủng hộ. Cha mẹ của đứa trẻ 12 tuổi mê hội họa có làm thế không?

Tất nhiên, một số người nói rằng đây là một bi kịch gây ra bởi khả năng chịu đựng căng thẳng của trẻ kém, và nguyên nhân chính khiến khả năng chịu đựng căng thẳng của trẻ kém là do giáo dục của gia đình. Không lẽ giáo viên không được phê bình học sinh? Cha mẹ là những người thành công, nhưng không nhất thiết phải là những bậc cha mẹ có năng lực.

Nhà tâm lý học nổi tiếng Yang Fengchi cho rằng, một đứa trẻ khỏe mạnh về tinh thần cần có 4 đặc điểm sau: thứ nhất, thích và chấp nhận bản thân; thứ hai, có khả năng thể hiện bản thân bằng nhiều cách diễn đạt; thứ ba, có thể giao tiếp với người khác một cách bình thường; thứ tư, nó có thể thích ứng với các quy luật và thích ứng với môi trường. Rõ ràng, Song Haoran, con trai của Song Qinghui, không đáp ứng ba điểm. Mỗi người trong chúng ta đều không hoàn hảo nhưng cuối cùng đã chọn cách chấp nhận bản thân, tuy nhiên, Song Haoran cuối cùng lại chọn cách từ bỏ bản thân, biến mất hoàn toàn khỏi thế giới này vào năm 12 tuổi.

Tags:
3 điểɱ cɦuпg củɑ пɦữпg đứɑ ɫrẻ có ɫươпg lɑi rực rỡ: Có 1 ɫɦôi cũпg quá ɱừпg

3 điểɱ cɦuпg củɑ пɦữпg đứɑ ɫrẻ có ɫươпg lɑi rực rỡ: Có 1 ɫɦôi cũпg quá ɱừпg

Mỗi đứɑ ɫrẻ sẽ có пɦữпg ɫɦế ɱạпɦ riêпg củɑ ɱìпɦ. Bằпg cácɦ пɦậп biếɫ điểɱ ɱạпɦ củɑ coп, cɦɑ ɱẹ có ɫɦể giúρ coп ρɦáɫ ɦuy cɦúпg ɫốɫ ɦơп.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất