Bí ɱậɫ đằпg sɑu ɦìпɦ lưỡi liềɱ ɫrêп ɱóпg ɫɑy íɫ пgười biếɫ đếп

Tưởпg cɦừпg пɦư đơп giảп пɦưпg ɦìпɦ lưỡi liềɱ ɫrêп ɱóпg ɫɑy củɑ bạп lại ɫɦể ɦiệп vô số ɫɦứ ɦɑy ɦo ɱà rấɫ íɫ пgười quɑп ɫâɱ ɦɑy ɫìɱ ɦiểu về пó đấy.

16:56 30/04/2021

Trên móng tay con người tại sao lại có hình lưỡi liềm

Nếu bạn để ý, trên móng tay của mình sẽ thấy nửa hình elip màu trắng. Nhiều người gọi đó là hình lưỡi liềm, hình bán nguyệt, đường gấp khúc hay thậm chí là mặt trời nhỏ. Đây được cho là quá trình tự nhiên khi móng tay mọc dài và có tên khoa học là ‘A half moon’, ‘Half moon’.

Bí mật đằng sau hình lưỡi liềm trên móng tay ít người biết đến - Ảnh 1Hình lưỡi liềm chúng ta thường nhìn thấy trên móng tay chính là hiện tượng tự nhiên, thể hiện quá trình mọc móng tay của mỗi người.

Nghiên cứu khoa học cho thấy, móng tay được tạo ra từ các tế bào keratin trong nhóm methyl. Nhóm methyl phát triển từ gốc, tế bào sừng mới sinh ra có hình tròn và màu trắng. Bởi vậy, hình bán nguyệt mà chúng ta thường thấy trên móng tay chính là một chiếc móng tay mới mọc, trong suốt và không bị cứng lại.

Do tốc độ phát triển của các nhóm methyl giảm dần về hai phía mà chúng có hình bán nguyệt. Bên cạnh đó, theo sự phát triển của tế bào sừng mà độ trong mờ của móng tay được cố định. Cộng thêm, vùng tiếp giáp trắng và độ mờ hình vòng cung này được hình thành.

Tại sao móng tay cái có hình lưỡi liềm còn 4 ngón còn lại thì không

Một số người sẽ thắc mắc: ‘Tại sao có thể nhìn thấy hình lưỡi liềm trên ngóп cái còn 4 ngón còn lại thì không, nhất là ngón út?’.

Bí mật đằng sau hình lưỡi liềm trên móng tay ít người biết đến - Ảnh 2Có những người còn không có khả năng nhìn thấy hình lưỡi liềm trên móng tay của mình.

Điều này vô cùng dễ hiểu, bởi móng tay cái của bạn sử dụng nhiều hơn, bạn càng cắt đi nhiều thì càng kích thích nhóm methyl tạo ra các tế bào sừng để phát triển thành tấm móng. Cũng như ngón út sử dụng ít nhất cũng đồng nghĩa với phát triển chậm hơn nên hình lưỡi liềm dường như không dễ dàng nhìn thấy.

Thậm chí, có nhiều người nhóm metyl này còn ẩn dưới móng tay, vì thế sẽ chẳng bao giờ nhìn thấy hình lưỡi liềm này.

Càng nhiều hình lưỡi liềm càng khỏe mạnh, dẻo dai

Mỗi người đều có một hình lưỡi liềm nhỏ cho riêng mình song phụ thuộc vào việc sử dụng của từng cá nhân mà kích thước cũng như số hình lưỡi liềm cũng khác nhau. Bạn dùng móng tay nhiều, móng tay sẽ nhanh bị bào mòn, đương nhiên các metyl càng phát triển nhanh chóng nên hình lưỡi liềm sẽ to. Còn ngược lại chúng sẽ nhỏ.

Bí mật đằng sau hình lưỡi liềm trên móng tay ít người biết đến - Ảnh 3Đừng nghĩ rằng càng nhiều hình lưỡi liềm càng khỏe mạnh mà thường xuyên cắt móng tay của mình.

Do đó, sẽ không có khái niệm càng nhiều hình lưỡi liềm càng khỏe mạnh, dẻo dai. Muốn cơ thể tráng kiệt, phòng tránh được mọi bệnh tật, bạn phải ăn uống điều độ, rèn luyện thể dục hàng ngày, tránh xa các loại chất kích thích. Có như vậy, cơ thể mới khỏe mạnh, có sức khỏe mới có tất cả.

Thấy hình lưỡi liềm là thấy bệnh

Điều này hoàn toàn sai vì theo khoa học hình lưỡi liềm không thể hiện hay dự báo tình hình sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, vào một ngày đẹp trời trên móng tay của bạn xuất hiện những nốt sần lớn nhỏ khác nhau thì bạn nên cảnh giác. Nó có thể là bệnh cường giáp.

Bí mật đằng sau hình lưỡi liềm trên móng tay ít người biết đến - Ảnh 42 loại bệnh thường thấy mà không phải hình lưỡi liềm biểu hiện.

Hay rìa của hình lưỡi liềm bỗng nhiên mờ đi, nhỏ hơn hoặc biến mất. Điều này biểu hiện hệ thống tuần hoàn và dinh dưỡng trong cơ thể bạn bị thiếu hụt một số nguyên tố vi lượng nào đó, dẫn tới suy dinh dưỡng nghiêm trọng. Mới có sự thiếu hụt dưỡng chất cho nhóm metyl và keratin không thể sản sinh, hình lưỡi liềm từ đó biến mất.

Bí mật đằng sau hình lưỡi liềm trên móng tay ít người biết đến - Ảnh 5Bí mật đằng sau hình lưỡi liềm trên móng tay ít người biết đến - Ảnh 5

Những nhầm tưởng tai hại với hiện tượng lạ trên móng tay.

– Một số người cho rằng, móng tay có những đường thẳng đứng là cơ thể đang có vấn đề. Song bạn có biết, bề mặt móng tay không bao giờ phẳng, những đường thẳng này sẽ hiện rõ hơn theo thời gian, cũng giống như nếp nhăn trên gương mặt bạn vậy.

– Những đốm trắng trên móng tay, thể hiện cơ thể thiếu hụt canxi. Trên thực tế, nếu muốn biết cơ thể đang thừa hay thiếu canxi bạn phải thử máu, chứ không thể nhìn vào móng tay để đoán biết điều này.

– Ngạnh dài quanh móng, dấu hiệu vitamin sụt giảm. Đây chỉ là lớp biểu bì khô gây ra, bạn chỉ cần chăm sóc đến đôi bàn tay của mình một cách cẩn thận, hiện tượng này sẽ biến mất..

Tags:
Cảпɦ báo: Hãy пgừпg ăп cá rô ρɦi пgɑy lậρ ɫức sɑu kɦi đọc bài пày!

Cảпɦ báo: Hãy пgừпg ăп cá rô ρɦi пgɑy lậρ ɫức sɑu kɦi đọc bài пày!

Cá rô ρɦi là ɱóп ăп ρɦổ biếп ɫroпg ɱâɱ cơɱ củɑ пɦiều giɑ đìпɦ ɦàпg пgày. Nɦưпg vì sɑo bạп пêп пgừпg ăп cá rô ρɦi пgɑy lậρ ɫức sɑu kɦi đọc bài пày? Hãy cùпg cɦúпg ɫôi kɦáɱ ρɦá пguyêп пɦâп пɦé.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất