Bí mật sau việc người cha mặc chiếc áo cũ sờn suốt 20 năm

Mỗi khi chiếc áo bị rách, người đàn ông Nhật lại cẩn thận khâu lại. Sau hai thập kỷ, chiếc áo đã có chi chít lỗ khâu.

21:00 07/09/2017

Hồi đầu tháng 8, một người dùng Twitter có tài khoản 922 – riaru chợt nhận ra cha cô mặc một chiếc áo polo cũ đã trên 20 năm.

Khi đó, cô gái có tài khoản 922 – riaru cảm thấy khó hiểu và cho rằng cha có chút “lập dị”. Một thời gian sau, trong một lần dọn đồ đạc, cô nhìn thấy album trăng mật của bố mẹ. Đến lúc này người con phát hiện chiếc áo bố mặc bao năm qua chính là áo đôi với mẹ trong ảnh.

Người cha gìn giữ chiếc áo hơn hai thập kỷ.

Mẹ của cô đã mất vì bệnh ung thư 18 năm trước. Trong album tuần trăng mật, bà mặc một chiếc áo cùng kiểu dáng như của bố, rất xinh đẹp và vui vẻ.

Cô nói trên BuzzFeed News: “Tôi cứ luôn thắc mắc rằng tại sao bố mặc mãi chiếc áo đó? Tại sao bố không mua một cái áo mới? Tôi chưa từng tưởng tượng được rằng chiếc áo đó lại chứa đựng kỷ niệm đặc biệt đến vậy”.

Cũng theo chia sẻ của @922 – riaru, khi chiếc áo không may bị thủng, cha cô đã cẩn thận khâu nó lại rất khó nhận ra. “Bố thường mặc áo đó vào những dịp đặc biệt, những sự kiện quan trọng hoặc những chuyến du lịch cùng gia đình”, cô nói thêm. 

Chiếc áo trong tuần trăng mật cha đã mặc với mẹ.

Câu chuyện đến nay thu hút được 81.000 lượt chia sẻ.

“Tôi vẫn luôn nghĩ cha thật cổ hủ vì suốt ngày mặc đi mặc lại chiếc áo đó. Nhưng giờ tôi biết mình cần quan tâm và chăm chút hơn cho những kỷ niệm trong gia đình. Chắc chắn tôi sẽ không vứt bỏ bất cứ thứ gì quan trọng của ông bà, cha mẹ mình”, cô gái trẻ chia sẻ.

Bảo Nhiên

Theo vnexpress 

Tags:
Luật tiền lương áp dụng cho thực tập sinh tại Nhật

Luật tiền lương áp dụng cho thực tập sinh tại Nhật

Thực tập sinh tại Nhật sẽ được trả lương theo 5 nguyên tắc là trả lương bằng tiền mặt, trả lương trực tiếp, trả lương toàn bộ, trả lương hàng tháng và trả vào một ngày cố định.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất