Bộ Di trú Mỹ đột kích hàng trăm tiệm nail ở bang California, bắt giữ 98 lao động đa số là người Việt

Bộ Di trú Mỹ tiến hành độtkích gần 300 tiệm nail ở bang California, bắtgiữ 98 lao động, đa số là công dân Việt Nam, bị tìnhnghi viphạm luật di trú, theo Bộ Nội vụ Mỹ ngày 28.9.

20:24 04/12/2022

Đây là một chiến dịch kéo dài một tuần và kết thúc vào đầu tháng 10.2021 với sự phối hợp của nhiều cơ quan bộ ngành của Mỹ

nhằm loại trừ những lao động b…ất hợp pháp và chốngnạn nôlệ hiện đại, Reuters dẫn lại thông cáo Bộ Nội vụ Mỹ ngày 28.9 cho biết.

Đa phần những người bịbắt là công dân Việt Nam, số còn lại là từ Mông Cổ, Ghana, Trung Quốc, Nigeria, Pakistan và Ấn Độ.

Họ làm việc trong các tiệm nail và có khả năng bị bóclột sức lao động, trở thành nôlệ hiện đại. Có 68 tiệm nail có thể bịphạt hành chính  (24.500 USD) cho một lao động b..ất hợp pháp.

Bộ Di trú Mỹ nhấn mạnh những ai bịbắt là nạnnhân của tộiphạm buônngười sẽ được hỗ trợ, trong khi những ai không có quyền cư ngụ tại Mỹ sẽ bị trụcxuất.

“Chiến dịch này gửi một thông điệp mạnhmẽ đối với những nhà tuyển dụng bóclột sức lao động và lạmdụng luật di trú của chúng ta.

Nôlệ hiện đại là một tộiác manrợ, ph…á h..oại đời sống nhiều người trong xã hội của chúng ta”, Bộ trưởng Bộ Di trú Mỹ Alejandro Mayorkas nói.

Tổng thống Trump. trước đây khi còn là Tổng thống đã nỗ lực xúc tiến để Quốc hội Mỹ thông qua Luật về Nôlệ Hiện đại vào năm 2016.

Kể từ khi nhậm chức Tổng thống vào năm .2016, Tổng thống Trump. cam kết tăng cường ngân sách và thiết lập một lực lượng đặc nhiệm ch…ống nôlệ hiện đại.

Cả thế giới hiện có trên 45 triệu đàn ông, phụ nữ và trẻem là nôlệ, cao gấp nhiều lần so với những con số thống kê trước đây, với 2/3 số nôlệ tập trung ở châu Á-Thái Bình Dương.

Cả thế giới hiện có trên 45 triệu đàn ông, phụ nữ và trẻ em là nôlệ hiện đại, và ước tính có khoảng 11.700 nạnnhân đang sống ở Mỹ,

Reuters dẫn báo cáo Chỉ số Nôlệ Toàn cầu năm 2016 công bố ngày 31.5 của tổ chức Walk Free Foundation (WFF). Tỉ phú người Úc Andrew Forrest là nhà sáng lập WFF.

Tags:
Cha mẹ Việt ngộ nhận về chuyện cho con đi du học: Nước ngoài phải hơn “nước trong“, đảm bảo tương lai sau này chắc chắn thành công, lương cao

Cha mẹ Việt ngộ nhận về chuyện cho con đi du học: Nước ngoài phải hơn “nước trong“, đảm bảo tương lai sau này chắc chắn thành công, lương cao

Du học không chỉ là ước mơ của rất nhiều bạn trẻ mà còn là của nhiều bậc phụ huynh. Thế nhưng liệu các bậc phụ huynh đã có được tư duy đúng đắn trong quá trình chuẩn bị cho con mình xuất ngoại?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất