Bồi bàn cứu bé trai bị cha dượng bạo hành

Thấy cậu bé 11 tuổi ở Florida có dấu hiệu bị bạo hành, nhân viên nhà hàng giơ tờ giấy với dòng chữ "cháu có ổn không" để gợi ý giúp đỡ và sau đó báo cảnh sát.

14:38 10/06/2022

Văn phòng Công tố hạt Orange, bang Florida, Mỹ, tuần này ra thông cáo cho biết bồi thẩm đoàn kết luận Timothy Lee Wilson, 36 tuổi, phạm tội giữ trái phép trẻ dưới 13 tuổi cùng các tội lạm dụng, bạo hành, bỏ bê trẻ nhỏ.

Báo cáo điều tra cho thấy Wilson đã bắt con trai riêng 11 tuổi của vợ không được ở cùng gia đình mà phải ở trong một căn phòng dùng để chứa đồ. Cậu bé thường xuyên không được cho ăn uống và phải chịu các hành vi ngược đãi. Khi khám xét nơi ở của Wilson, các điều tra viên đã tịch thu nhiều dụng cụ người này dùng làm vũ khí bạo hành cậu bé.

Timothy Lee Wilson. Ảnh: Cảnh sát Orlando.
Timothy Lee Wilson. Ảnh: Cảnh sát Orlando.

Tội ác của Wilson bị phơi bày hồi tháng 1/2021, khi ông ta đưa gia đình tới một nhà hàng tại Orlando. Nhân viên Flaviane Carvalho tại nhà hàng nhận thấy cậu bé phải ngồi riêng bàn với gia đình, bị thiếu thức ăn và người có nhiều vết bầm tím, trầy xước.

Carvalho đứng ở sau lưng cha dượng và mẹ cậu bé, giơ tờ giấy với dòng chữ "Cháu có ổn không?". Khi thấy cậu bé lắc đầu, Carvalho giơ tiếp tờ giấy có nội dung "Cháu cần giúp đỡ không?". Sau khi cậu bé gật đầu, nhân viên báo cáo với quản lý và gọi cảnh sát.

Flaviane Carvalho cầm tờ giấy cô đã giơ lên để gợi ý giúp đỡ cậu bé. Ảnh: newsrebeat.
Flaviane Carvalho cầm tờ giấy cô đã giơ lên để gợi ý giúp đỡ cậu bé. Ảnh: newsrebeat.

Các sĩ quan sau đó tới nhà hàng bắt Wilson và mẹ ruột của cậu bé, Kristen Swann. Người mẹ đối mặt với cáo buộc bỏ bê trẻ nhỏ và không tố cáo việc trẻ nhỏ bị lạm dụng, song cô chưa thừa nhận tội danh nào.

Wilson sẽ bị kết án vào ngày 19/8. Wilson và Swann có một người con chung 4 tuổi và em bé này không có dấu hiệu bị bạo hành.

Tags:
Đi du lịch nước ngoài: Người Việt vẫn nặng tâm lý 'quà cáp'

Đi du lịch nước ngoài: Người Việt vẫn nặng tâm lý 'quà cáp'

Đi ra ngoài để học cái hay, cái đẹp nhưng nhiều người mất hết tâm sức cho việc mua sắm, quà cáp. Nhất là chị em phụ nữ Việt, ở đâu bán hàng là... xúm xít, rối rít, mua như chưa bao giờ được mua, mua như thể không mua là lỗ vốn. Có người lo xách hàng hóa có khi phải bỏ thêm tiền mua hành lý, rồi quên giấy tờ...

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất