Bùng phát ổ dịch COVID-19 ở thành phố Sendai, nơi có nhiều DHS người Việt

Ngày 29/10, trường chuyên môn sửa chữa ô tô Kadan tại quận Aoba – Tp.Sendai đã thông báo ổ dịch COVID-19 lớn với 96 người lây nhiễm. Theo chính quyền thành phố, trong số 96 người dương tính với COVID-19 thì 92 người là du học sinh tại trường.

06:00 31/10/2020

Được biết số du học sinh đang theo học tại trường là 319 người đến từ các nước như Việt Nam, Nepal, Srilanka… được chia thành 11 lớp.

Trong số 78 du học sinh đang ở ký túc xá của trường thì 54 người dương tính. Ký túc xá của trường là ngôi nhà 5 tầng, ở ghép 2 người 1 phòng. Hiện trường học đã tiến hành khử độc toàn bộ ký túc xá và yêu cầu các học viên tuân thủ các biện pháp phòng chống như rửa tay bằng nước diệt khuẩn, đeo khẩu trang.

Thành phố Sendai cho biết đã thực hiện xét nghiệm với 402 người là học sinh tại trường (bao gồm cả người Nhật), số người chưa có kết quả đến ngày 28/10 là 93 người. Thị trưởng thành phố cho biết khả năng lây nhiễm trong trường vẫn lớn nên cần thực hiện triệt để các biện pháp phòng dịch, đồng thời kêu gọi người dân không miệṭ thị làm ṭổn thương du học sinh nước ngoài.

Theo Yahoo.co.jp

Tags:
Chuyên gia khẳng định: Bố сʜăm làm việс nhà, con ᴛʜông ʍinh ʜơn gấр 3 lần

Chuyên gia khẳng định: Bố сʜăm làm việс nhà, con ᴛʜông ʍinh ʜơn gấр 3 lần

Một nghiên cứu đã cho thấy người bố siêng làm việc nhà, sống có tráсh nhiệm với gia đình thì con cái của họ thông minh gấp 3 lần so với bạn bè cùng trang lứa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất