Cả 3 mẹ coп troпg cùпg một gia đình đều bị n.hiễm v.iru.s HPV, nguyên nhân đến từ vật dụng quen thuộc trong nhà tắm

Người mẹ gần như chết lặng khi biết mình và hai cô con gái lần lượt bị nhiễm virus nguy hiểm này. Chúng sẽ ảnh hưởng đến con rất nhiều nếu không được chữa trị kịp thời.

02:47 12/03/2021

Có những món đồ vật bạn có thể san sẻ cùng người khác, tuy nhiên có những món đồ khi dùng chung sẽ mang đến vô vàng nguy hiểm. Cũng như trường hợp của bà mẹ trẻ này. Vì quá chủ quan nên đã khiến cho cả mẹ lẫn con mang bệnh.

Cả 3 mẹ con đều bị nhiễm virus HPV do vật dụng quen thuộc trong nhà tắm

Xiao Ou bà mẹ trẻ này vừa trải qua giai đoạn hết sức kinh khủng của cuộc đời mình, khi biết rằng 3 mẹ con cô đang gặp phải một căn bệnh nguy hiểm.

Xiao Ou cho biết từ khi mới sinh ra thể trạng của các con cô đã yếu, có thể do cô chăm sóc không tốt nên con mình không được khỏe mạnh như những đứa trẻ khác. Nhưng bù lại cô rất tit mỉ trong việc nuôi dưỡng con mình.

Sẽ không có gì đáng nói nếu cô không gặp phải tình trạng bất thường ở cả 3 mẹ con, gần đây cô phát hiện 2 ‘tiểu công chúa’ của mình xuất hiện nhiều nốt phát ban trên người, bản thân mình thì bị rong kinh kéo dài. Ban đầu cô nghĩ rằng đó chỉ là những triệu chứng bình thường sẽ không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Cả 3 mẹ con trong cùng một gia đình đều bị nhiễm virus HPV, nguyên nhân đến từ vật dụng quen thuộc trong nhà tắm - Ảnh 1

Bông tắm chính là nguyên nhân gây lây nhiễm virus HPV (Ảnh minh họa: Internet)

Tuy nhiên, khi tham khảo ý kiến của nhiều người cô bạn Xiao Ou cho biết những biểu hiện trên của 3 mẹ con rất giống triệu chứng của những người nhiễm virus HPV. Khi biết được điều này cô đã nhanh chóng đến bệnh viện để kiểm tra, quả thật không sai, kết quả cho thấy cô bị dương tính với virus HPV. Nhưng điều khiến bác sĩ khó hiểu là tại sao cô không có những biểu hiện bên ngoài da như nổi mụn cóc hoặc phát ban. Nghe đến đây cô sững người cho biết, con gái cô bị phát ban rất nhiều.

Các bác sĩ khuyên cô sớm đưa hai bé đến bệnh viện để kiểm tra. Thật bất ngờ, khi cả hai đứa con gái của Xiao Ou cũng mắc phải virus tương tự mẹ. Điều đáng nói là các bác sĩ còn tìm thấy những tổn thương trong cổ tử cung của chúng.

Sau khi biết chính xác căn bệnh các bác sĩ căn cứ về những triệu chứng và hỏi về thói quen sinh hoạt của gia đình, thì ra chiếc bông tắm chính là thủ phạm khiến cho virus HPV đã lây truyền sang 3 mẹ con. Được biết Xiao Ou rất thích sử dụng bông tắm và điều này cũng áp lên người hai đứa nhỏ. Tuy nhiên, sau khi sử dụng bà mẹ này không giặt sạch bông tắm mà cứ thể dùng tiếp cho con gái mình. Chính vì vậy nó đã làm nguồn lây lan bệnh cho gia đình Xiao Ou.

Những nguyên nhân lây nhiễm virus HPV

Sau trường hợp của bà mẹ 2 con này các bác sĩ cũng cảnh báo đến mọi người con đường lây nhiễm virus HPV mà mọi người cần biết.

Lây truyền qua việc sử dụng đồ vật

Nguyên nhân nhiễm căn bệnh này là do thói quen sử dụng chung đồ đạc cá nhân. Như quần áo, khăn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng,… Có chứa dịch mủ máu của người bị nhiễm virus.

Cả 3 mẹ con trong cùng một gia đình đều bị nhiễm virus HPV, nguyên nhân đến từ vật dụng quen thuộc trong nhà tắm - Ảnh 2

Dùng chung khăn tắm có thể lây nhiễm nhiều căn bệnh nguy hiểm (Ảnh minh họa: Internet)

Khi tiếp xúc trực tiếp

Virus HPV có thể lây nhiễm qua vết thương hở khi có sự tiếp xúc trực tiếp. Khi đó, mầm bệnh sẽ nhiễm trực tiếp vào máu và tấn công nhiều cơ quan khác trong cơ thể.

Quan hệ không an toàn

Đây là con đường lây nhiễm điển hình nhất với người bị nhiễm virus HPV. Những người quan hệ tình dục quá sớm, có nhiều bạn tình, thực hiện hành vi mua bán dâm. Làm tình với nhiều người cùng lúc hay quan hệ cửa sau,… rất dễ lây nhiễm HPV. Thậm chí việc quan hệ tình dục bằng miệng hay dùng tay kích thích cũng tạo điều kiện cho virus HPV lây lan.

Để đảm bảo an toàn cho bản thân bạn nên cự tuyệt với những người có đời sống tình dục bừa bãi, không quan hệ với người không biết tự bảo hộ cho bản thân cũng như đối phương để hạn chế tối đa trường hợp nhiễm bệnh.

Tags:
Các ɱóп ăп, ɓài ɫɦᴜốc ɫừ ɓí ᵭỏ, ɓiếɫ càпց sớɱ ɓạп có ɫɦể ցiúρ ցiɑ ᵭìпɦ ɓước qᴜɑ cửɑ ɫử

Các ɱóп ăп, ɓài ɫɦᴜốc ɫừ ɓí ᵭỏ, ɓiếɫ càпց sớɱ ɓạп có ɫɦể ցiúρ ցiɑ ᵭìпɦ ɓước qᴜɑ cửɑ ɫử

Là ɱộɫ Ɩoại qᴜả ɾẻ ɫiềп, ᵭược sử ɗụпց пɦiềᴜ ɫɾoпց các ɓữɑ ăп ɦàпց пցày, ɫɦế пɦưпց íɫ ɑi пցờ ɾằпց Ɩoại qᴜả пày có ƙɦả пăпց cɦữɑ ɓệпɦ, ρɦòпց cɦốпց ᴜпց ɫɦư ʋô cùпց ɦiệᴜ qᴜả.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất