Cá độ bóпg đá bắɫ bố ɱẹ còпg lưпg ɫrả пợ, quý ɫử lêп ɱạпg ɦứɑ ɫɦɑy đổi: "Bố ɱẹ ɫrả пɦɑпɦ đi"

Bắɫ bố ɱẹ ɫrả пợ ɦếɫ lầп пày đếп lầп kɦác, cɦàпg ɫrɑi lại ɫiếρ ɫục bài cɑ “xiп lỗi bố ɱẹ, coп ɦứɑ ɫɦɑy đổi” пɦưпg cɦẳпg còп ɱấy ɑi ɫiп.

21:07 03/07/2021

Mùa bóng đá bắt đầu, trên các trang mạng xã hội rầm rộ chia sẻ về các giải đấu, kết quả thắng thua giữa các đội bóng trên thế giới. Thay vì xem cho vui, cho có phong trào thì từ xưa đến nay đâu thiếu những người cầm cố nhà cửa, đem hết tiền bạc ra cá độ. Mặc kệ người thân than khóc đến đâu, những kẻ này đầu óc không còn gì ngoài chuyện thắng thua cứ đổ tiền, tài sản và ngồi chờ hên xui. Hên thì được một mớ, xui thì mất trắng, tài sản nhà cửa đội nón ra đi.

Có thanh niên viết bài tỏ ý ăn năn hối lỗi sau khi bắt bố mẹ nhiều lần trả nợ cho mình. Tuy bài viết cũng văn hay chữ tốt, ý tứ hướng thiện nhưng chẳng thấy ai thông cảm hay an ủi mà chỉ toàn trách ngược. Họ cho rằng, kẻ nghiện cờ bạc rượu chè banh bóng thì có tới già cũng không bao giờ bỏ thói.

Nguyên văn bài viết của anh như sau:

“Nửa đêm rồi, cho phép tôi được trải lòng tí, xin phép anh em tôi dùng acc clone nhé.

Đây là lần đầu tiên trong cuộc đời tôi nhắn tin xin lỗi, trải lòng với mẹ tôi sau những thứ mà tôi đã gây ra.

Chuyện là tôi có nợ nần chơi bời và càng lún càng sâu, mẹ tôi cũng đã phải đứng ra trả cho tôi một lần rồi. Và đây là lần thứ 2, tôi thực sự hối hận và cảm nhận được lúc mình vào ngõ cụt thì chỉ có bố mẹ là yêu thương và đùm bọc. Mọi thứ anh em, bạn bè chỉ là tiếng gọi chót lưỡi đầu môi thôi.

hình ảnhBài đăng của nam thanh niên. Ảnh chụp màn hình Beatvn phòng trút giận

Đêm nào cũng thao thức đến mấy giờ sáng, nhắm mắt lại nghĩ đến tiền trả nợ, nghĩ đến bố mẹ, tương lai. Bố mẹ tôi thì muốn tôi lấy vợ ổn định gia đình, để trưởng thành hơn. Mà tôi chưa có gì chắc chắn nên không dám lấy vợ, lấy về không lo được cho vợ con thì còn khổ nữa, dù tôi biết bố mẹ tôi sẽ lo được cho vợ con tôi. Nhưng không bao giờ tôi làm thế, vì đã là vợ con tôi là tôi phải lo được, ông bà muốn thì mình cứ lấy cớ tránh thôi.

Nghĩ cũng thương nên tự nhủ sau lần này sẽ tự bỏ mọi thứ, chơi bời. Cố gắng kiếm tiền để ra đường không bị thằng con nào coi thường, khinh khi. Tôi khuyên thật lòng anh em nào đang dính đến cờ bạc xin hãy bỏ đi. Ăn được một ngày hai ngày, không ăn cả đời được đâu. Thậm chí còn mất nhiều hơn, thắng lại muốn chơi tiếp, thua lại muốn gỡ mà càng gỡ càng thua thôi.

Lời khuyên của tôi cũng kết thúc câu chuyện mà tôi muốn chia sẻ, cảm ơn anh em đã đọc hết dù nó dài và hơi lủng củng.”

hình ảnhTin nhắn của người mẹ gửi đến con trai nghiện cá cược bóng đá. Ảnh Beatvn phòng trút giận

Cư dân mạng để lại nhiều bình luận gay gắt trước lời ăn năn của nam thanh niên:

- Mình khuyên bạn chân thành là cả đời này bạn đừng lấy vợ, vì bạn không bao giờ bỏ được cờ bạc đâu, cái giống võ mồm của bạn thì chỉ biết làm khổ người khác thôi, chứ đâu biết thương người là gì đâu. Đến ba mẹ bạn, bạn còn không biết thương, làm khổ hết lần này tới lần khác thì vợ là cái gì. Tốt nhất ở vậy mà chết tới già đi nhé. Nhiều người họ chơi nhưng họ trả được, còn đây không có đồng dính đ-ít bày đặt đua đòi, chết đi bạn.

- Bớt than vãn và nghĩ vô bổ đi, ra ngoài xã hội thấy có gì làm cái đó, miễn là không phạm pháp. Kiếm tiền mà trả nợ đi xin lỗi với trải lòng cái gì. Hành động chứ đừng nghĩ với nói mồm.

- Cờ bạc nó ăn vào máu. Có 1 lần thì sẽ có en nờ lần. Thôi tu tâm dưỡng tính tự thay đổi bản thân chứ lên đây mà dạy xã hội.

- Ba cái văn vở rẻ tiền. Lúc hết tiền thì hối hận, rồi a e bạn bè chả có ai tốt, chỉ có gia đình là số 1…. Sau đó khi hết nợ lại come back và chắc chắn sẽ lợi hại hơn xưa.

- Thương bố mẹ thì tu chí làm ăn đi. Bố mẹ dành dụm tích góp, làm không dám ăn dám tiêu để đi trả nợ cho những lần thế này của mày à. Cảm giác làm được đồng tiền khó khăn đã không dám tiêu phòng khi gia đình có chuyện rồi mà tự dưng phải đi nộp cho cái ngu cái thói chơi bời của mày.

hình ảnhẢnh phải minh họa, ncov.moh.gov.vn

Chẳng biết là sau khi nhận quá nhiều chỉ trích của cộng đồng mạng thì thanh niên này có sáng mắt ra hay chưa. Nhưng đã vướng vào cờ bạc, cá độ thì mấy ai thoát ra được. Nhất là khi phía sau còn có bố mẹ sẵn sàng vay mượn, bán nhà bán đất trả nợ cho con thì dễ gì những gã này chịu hoàn lương. Câu cửa miệng của những gã này “còn thở là còn gỡ” thế nên tài sản trong nhà lần lượt ra đi. Bao lời hứa hẹn cũng tan thành mây khói và không bao giờ có chuyện bỏ được đâu, trừ khi quyết tâm phải cao độ lắm, tự thân nai lưng làm trả nợ thì may ra.

Hy vọng thanh niên trên đây sẽ làm được như những gì anh ta nói. Bố mẹ ngày càng lớn tuổi, đâu thể sống đời mà báo hiếu cho anh ta được. Mẹ dù nhắn tin khó khăn vẫn cố nhắn cho anh để khuyên răn dạy dỗ, anh ta văn hay chữ tốt lại đi hứa lèo thì nhục lắm đấy. Đã biết cờ bạc, cá độ chỉ khiến thân bại danh liệt, mất nhà mất cửa mất lòng tin mà cứ lao đầu vào thì là ngu ngốc lắm đấy. Quyết tâm bỏ đi mà làm lại cuộc đời.

Tags:
4 iɫeɱs ɫɦời ɫrɑпg đáпg sắɱ пɦấɫ ɱùɑ ɦè пày để có ρɦoпg cácɦ xịп đẹρ пɦư ý

4 iɫeɱs ɫɦời ɫrɑпg đáпg sắɱ пɦấɫ ɱùɑ ɦè пày để có ρɦoпg cácɦ xịп đẹρ пɦư ý

Đôi kɦi, ɫủ đồ ɦè cɦỉ cầп ɱộɫ vài iɫeɱ cơ bảп dưới đây là đủ để ρɦoпg cácɦ xịп đẹρ rồi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất