Ca sinh 9 từng gây xôn xao thế giới tái xuất: Mỗi ngày 45 lượt thay bỉm, mỗi tuần tốn 15kg sữa

Sinh một lần tận 9 đứa trẻ, người mẹ này đã nhận được ánh mắt ngưỡng mộ của rất nhiều người.

15:48 17/12/2022

Cách đây khoảng 1 năm, em nhớ có một lần đọc được bài báo về ca sinh 9 mang thai tự nhiên luôn. Thấy mà cảm thấy ngưỡng mộ người mẹ thực sự vì mình sinh có 1 đứa mà nội việc mang thai, sinh rồi chăm sóc con thôi cũng đã đủ mệt. Em vẫn chưa hình dung ra được mang thai 9 rồi một lúc phải chăm sóc gần chục đứa trẻ cuộc sống nó sẽ như thế nào, nhưng nói chung là chấp nhận sinh và nuôi con cũng đủ thấy đó là một người mẹ vô cùng tuyệt vời. Mới đây có thấy lại hình ảnh của các bé trong ca sinh 9 đó, hiện đã hơn 1 tuổi rồi trộm vía rất khỏe mạnh đáng yêu.

Người mẹ sinh 9 đáng ngưỡng mộ này chính là cô Halima sống ở Mali, Tây Phi. Trước ca sinh 9, người mẹ này đã có một cô con gái, ở lần sinh thứ 2, cô bất ngờ mang đa thai và trong những lần thăm khám đầu được xác nhận là mang thai 7. Tuy nhiên, đến ngày sinh khi các bác sĩ tiến hành mổ đưa các em bé ra ngoài, ekip mới giật mình khi phát hiện chính xác cô Halima đang mang thai 9 chứu không phải là 7. Tuyệt vời hơn, cả 9 đứa trẻ đều được sinh ra an toàn đồng nghĩa với việc người mẹ này đã xác lập kỷ lục hạ sinh nhiều con còn sống nhất trên thế giới. Trước đó, kỷ lục này thuộc về người mẹ tên Nadya Suleman – người sinh 8 đứa trẻ cùng lúc vào năm 2009.

hình ảnhVợ chồng cô Halima. Ảnh: Dailymail

Trong quá trình sinh con, Halima cũng suýt không qua khỏi do mất m áu quá nhiều, ước tính khối lượng 9 em bé và nước ối lên đến 30kg. Người mẹ chia sẻ khi sinh con, mình hoang mang rất nhiều vì không biết sau này sẽ phải chăm sóc một lúc 9 đứa trẻ như thế nào, 9 đứa trẻ bao gồm 4 bé trai và 5 bé gái với cân nặng mỗi bé từ 0,5kg – 1kg. Tuy sinh non và trông vô cùng nhỏ bé, nhưng sức sống của 9 đứa trẻ vô cùng mãnh liệt khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên.

Khi ca sinh 9 chào đời, do là một ca sinh khó nên cô Halima phải di chuyển đến Maroc – nơi có thiết bị y tế tân tiến hơn để đảm bảo an toàn khi vượt cạn. Lúc ấy, chồng cô do quy định của dịch bệnh không thể sang với vợ con, sau đó mới bay qua đoàn tụ với gia đình. Hiện tại, các bé đã được 13 tháng tuổi, hai vợ chồng vẫn tiếp tục ở lại Maroc chăm sóc cũng như theo dõi sức khỏe của bọn trẻ.

hình ảnh

hình ảnh

Chăm sóc 9 đứa trẻ cùng lúc không phải là chuyện dễ dàng. Ảnh: Dailymail

Gia đình đông đúc này hiện đang ở khu nhà đặc biệt của Bệnh viện Ain Borja, có sự trợ giúp của các nhân viên y tế tại đây trong việc chăm sóc con. Mỗi ngày, người mẹ này phải thay bỉm cho các con đến 45 lần, một tuần, các bé tiêu tốn khoảng 15kg sữa bột. Sự xuất hiện của những đứa trẻ đáng yêu là một điều vô cùng hạnh phúc, nhưng từ ngày các con ra đời, cuộc sống của vợ chồng cô Halima luôn quay cuồng với việc chăm sóc lũ trẻ, cho con ăn, vệ sinh, dọn dẹp,… bận rộn cả ngày lẫn đêm vì các bé sinh non, cần sự chăm sóc cực kỳ cẩn thận. Tháng trước, các bé trong ca sinh 9 kỷ lục cũng được bố mẹ tổ chức sinh nhật 1 tuổi, đây là một cột mốc cực kỳ đáng nhớ. “Mọi thứ chẳng hề dễ dàng khi một lúc có thêm 9 đứa trẻ, nhưng những lúc mệt mỏi nhất, nhìn thấy các con khỏe mạnh chơi đùa, tôi lại cảm thấy hạnh phúc hơn bao giờ hết và cố gắng vượt qua mọi khó khăn” – cô Hamali chia sẻ.

hình ảnh

Các em bé trong ca sinh 9 ngày ấy nay đã hơn 1 tuổi. Ảnh: Dailymail

Người mẹ cho biết hiện tại các con đang học bò, một số có thể ngồi, một số đứng được khi bám vào thứ gì đó. Tính cách của chúng cũng có sự khác biệt, đứa sôi nổi, đứa lại trầm lặng dù được sinh ra gần như cùng lúc.  Cặp vợ chồng cũng đang mong ngóng ngày được trở về quê hương Mali để đoàn tụ với gia đình, người thân.

Nguồn: Dailymail

Tags:
2 con nhà Kim Hiền: Ở biệt thự 200m2 tại Mỹ, ái nữ giống mẹ, quý tử 17 tuổi đã cao 1m85

2 con nhà Kim Hiền: Ở biệt thự 200m2 tại Mỹ, ái nữ giống mẹ, quý tử 17 tuổi đã cao 1m85

Sống cùng tại Mỹ suốt 7 năm, 2 nhóc tì nhà Kim Hiền càng lớn càng ngoan ngoãn, chững chạc. Trong khi anh trai Sonic gây chú ý với chiều cao khủng thì cô bé Yvona được khen xinh đẹp giống hệt mẹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất