Các chú cún đi lạc được tân trang, trở nên "đẹp trai" để đợi chủ mới

Thái Lan là quốc gia của những người yêu thích cún cưng. Tuy nhiên trong đó, số lượng những chú chó đi lạc chủ cũng nhiều đến mức không thể kiểm soát được.

12:12 03/02/2023

Một tình nguyện viên ở Thái Lan đã quyết định đi "tân trang" lại cho những chú cún cưng đi lạc. Anh mong muốn những chú cún cưng này có thể tìm được chủ mới.

 
Tình nguyện viên này đã rong ruổi khắp nơi để "tân trang" cho những chú chó mà anh gặp.

Tình nguyện viên này đã rong ruổi khắp nơi để "tân trang" cho những chú chó mà anh gặp.

Những chú cún cưng đi lạc được "tân trang" miễn phí để đợi chủ mới

Những chú cún cưng đi lạc ở Thái Lan đã may mắn được một tình nguyện viên tên Kriengkai Thatwakorn (43 tuổi) tỉa lông miễn phí, giúp "tân trang" lại nhan sắc trong khi chờ được nhận nuôi.

Anh Kriengkai Thatwakorn đã bắt đầu công việc của mình sau khi xem được một bộ phim nói về nhóm tình nguyện viên đã chải chuốt để những chú chó mau chóng được nhận nuôi. Kriengkai vì thế đã từ bỏ công việc kinh doanh của gia đình để rong ruổi trên các chuyến tàu và tìm những chú chó đi lạc, tỉa lông cho chúng.

 
Kriengkai giúp những chú cún cưng đi lạc "tân trang" lại.

Kriengkai giúp những chú cún cưng đi lạc "tân trang" lại.

Theo Kriengkai: "Nếu chúng ta chải chuốt và vệ sinh cho những con chó này, chúng ta đang cho chúng điều kiện sống tốt hơn. Tôi luôn chụp hình so sánh trước và sau những con chó ở trại chải chuốt. Tất cả những con chó chúng tôi giúp đã được nhận nuôi".

Việc làm của Kriengkai được sự ủng hộ của rất nhiều người yêu động vật, đặc biệt là những người nuôi thú cưng. Kriengkai nhận sự trợ giúp, ủng hộ của bạn bè và những người theo dõi anh trên mạng xã hội.

Chải chuốt chó đi lạc miễn phí để tìm chủ mới | Thế giới | Media ...

Những chú cún cưng đi lạc mà Kriengkai gặp. 

Những chú cún trông bảnh trai hơn hẳn

Theo Kriengkai, những bộ lông quá dài sau một thời gian không được cắt tỉa sẽ khiến những chú cún cưng cảm thấy khó chịu vì nóng. Và chỉ trong một ngày cuối tuần, tình nguyện viên này đã tỉa lông cho hơn 80 chú cún cưng ở Chonburi - một tỉnh miền đông Thái Lan.

Những chú cún cưng sau khi được Kriengkai cắt tỉa lông trông sạch sẽ và đáng yêu hơn. Chúng cũng không phải tiếp tục chịu nóng với bộ lông dày dặn của mình nữa. Rất nhiều trong số những chú chó được "tân trang" lại đã được nhận nuôi.

Thai stray dogs get free haircuts as lockdown eases

Mặc dù không kiếm được tiền từ công việc này nhưng Kriengkai vẫn cho biết sẽ tiếp tục chải chuốt, tỉa lông cho những chú chó đi lạc mà anh gặp.

"Tôi định sẽ tiếp tục công việc này và sử dụng kĩ năng của mình để giúp những con chó đi lạc cho đến khi không thể cầm dao kéo được nữa. Tôi sẽ làm cho đến già và sẽ không đổi nghề đâu", Kriengkai cho hay.

Thai stray dogs get free haircuts as lockdown - One News Page VIDEO

Anh đã tỉa lông cho hàng trăm chú cún cưng.

Có rất nhiều chú cún đã phải lưu lạc khắp nơi và không được vệ sinh sạch sẽ. Thế nhưng, nhờ sự giúp đỡ của Kriengkai mà những chú cún này đã có một diện mạo mới, trông bảnh trai, sáng sủa hơn hẳn trước đó.

Sau khi thấy những chú chó được "lột xác", nhiều người đã bày tỏ sự thích thú đối với diện mạo mới của những chú cún cưng này:

"Mấy boss được đảo ngói cái trông sáng sủa hơn hẳn đó nhỉ" 

"Vì đi lạc nên em mới hơi xuống sắc tí, chứ tỉa tót lại là em lại sang chảnh ngay"

"Giá mà ở gần thì chạy sang nhận nuôi mấy em ngay, trông cưng ghê"

Những chú cún cưng đi lạc thật may mắn khi có một người luôn sẵn lòng gỡ bỏ những "vướng víu" trên người của mình. Hy vọng sau khi được "tân trang", những chú cún còn lại sẽ tìm được chủ mới hoặc ngôi nhà mới của mình.

Tags:
Nguyễn Văn Dúi tung ảnh hậu dậy thì, CDM cười ngặt nghẽo: Sao khác thế

Nguyễn Văn Dúi tung ảnh hậu dậy thì, CDM cười ngặt nghẽo: Sao khác thế

Có lẽ giới trẻ ngày nay đã quá quen với gương mặt của idol Nguyễn Văn Dúi với biểu cảm "cà khịa" từ già trẻ, gái trai hay bất cứ đối tượng nào nằm trong tầm ngắm của chú. Lúc thì ngáo ngơ nhưng có lúc lại tỏ ra mình vô cùng đanh đá, chính bởi những biểu cảm và thần thái "chết người" ấy khiến cho Dúi nhanh chóng chiếm trọn được trái tim người hâm mộ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất