Các ga tàu sẽ tạm thời ngừng sử dụng thùng rác và tủ khóa trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh G-20

Công ty đường sắt Nhật Bản JR-West cho biết vào hôm nay rằng họ sẽ đình chỉ việc sử dụng thùng rác cũng như các tủ khóa sử dụng tiền xu tại tất cả các ga tàu tại tỉnh Osaka cũng như tại các ga tàu lớn khác tại các vùng lân cận trong suốt thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh G20 sắp tới với lý do an ninh.

01:00 12/06/2019

Nhằm ngăn chặn việc các thùng rác hay các tủ khóa được sử dụng sai mục đích để lên các kế hoạch tấn công khủng bố, JR West sẽ ngừng hoạt động của các thùng rác và tủ khoác trong suốt 6 ngày kể từ ngày 24/06. Hội nghị thượng đỉnh G20 sẽ được tổ chức trong 2 ngày 28 – 29/06 với sự tham gia của các nguyên thủ của các quốc gia lớn trên thế giới như Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hay Tổng thống Nga Vladimir Putin.

JR West cho biết rằng thời gian tạm dừng hoạt động của các tủ khóa cũng như thùng rác có thể kéo dài thêm nếu như lịch trình của hội nghị hay các nước tham gia có sự thay đổi.

Các biện pháp tương tự cũng sẽ được các công ty đường sắt khác trong khu vực cũng như công ty East JR áp dụng tại khu vực Tokyo, trong khi lực lượng cảnh sát cũng đang lên kế hoạch áp dụng các biện pháp hạn chế giao thông nghiêm ngặt.

Hội nghị thượng đỉnh G-20 bao gồm sự tham gia của các lãnh đạo của các quốc gia lớn trên thế giới bao gồm Argentina, Australia, Brazil, Anh, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Italy, Nhật Bản, Mexico, Nga, Ả Rập Saudi, Nam Phi, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu.

Ngoài hội nghị thượng đỉnh G20 tổ chức tại Osaka, các sự kiện quan trọng khác được tổ chức tại Nhật Bản cũng đã được ấn định địa điểm. Cụ thể, thành phố Fukuoka nằm ở phía tây nam Nhật Bản, đã được lựa chọn là nơi sẽ diễn ra Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương G20, tỉnh Aichi là nơi tổ chức Hội nghị Ngoại trưởng, và Matsuyama, thủ phủ của tỉnh Ehime, là nơi tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Lao động. Các Bộ trưởng Du lịch G20 sẽ nhóm họp tại Hokkaido, trong khi các Bộ trưởng Nông nghiệp G20 sẽ nhóm họp tại thành phố Niigata. Còn 3 hội nghị bộ trưởng khác cũng sẽ được tổ chức tại Nhật Bản vào năm tới.

Nguồn: The Mainichi

Tags:
Chọn người yêu 5 năm hay bạn gái mới ở Nhật?

Chọn người yêu 5 năm hay bạn gái mới ở Nhật?

Gặp Mỹ, tôi mới hiểu thế nào là tình yêu thực sự nhưng không muốn phụ bạc Quỳnh, người con gái đã bên tôi lúc khó khăn nhất.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất